Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Cùng bảng với Thái Lan là vào chung kết Seagames rồi”

Thứ Năm 16/04/2015 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi có kết quả bốc thăm bóng đá Seagames 28 thì nhiều chuyên gia gạo cội như cựu HLV Nguyễn Thành Vinh, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn hay BLV Đình Khải đều đánh giá cơ hội vào chung kết của U23 Việt Nam là rất cao.

Cung bang voi Thai Lan la vao chung ket Seagames roi hinh anh
BLV gạo cội Đình Khải

Rất nhiều NHM đang lo lắng cho U23 Việt Nam sau khi có kết quả bốc thăm bóng đá Seagames 28 vào hôm qua. Rõ ràng việc cùng bảng với 2 đối thủ mạnh nhất là Thái Lan và Malaysia khiến cho cơ hội vượt qua vòng bảng của thầy trò HLV Miura là hết sức khó khăn. Tuy nhiên dưới con mắt của các chuyên gia thì U23 Việt Nam lại đang có cơ hội lớn lọt vào trận chung kết bởi nếu lọt vào bán kết thì sẽ tránh được Thái Lan.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh là người mừng nhất khi biết U23 Việt Nam cùng bảng Thái Lan. Ông Vinh “Nghệ” nói: “Cùng bảng Thái Lan à? Thế thì chúng ta vào chung kết Seagames rồi. Lào, Đông Timor hay Brunei không đáng ngại. Chúng cũng có thể vượt qua Malaysia. Vào bán kết rồi thì chỉ phải gặp Singapore, Indo, Myanmar hoặc Philippines nên cơ hội vào chung kết vẫn cao. Nếu gặp lại người Thái ở chung kết mà gặp may mắn thì tôi tin thầy trò HLV Miura có thể tái lập thành tích như năm 2008”.

Kết quả bốc thăm bóng đá Nam Seagames 28

Bảng A

Bảng B

U23 Singapore

U23 Thái Lan

U23 Indonesia

U23 Malaysia

U23 Myanmar

U23 Việt Nam

U23 Campuchia

U23 Đông Timor

U23 Philippines

U23 Lào

 

U23 Brunei

Trong khi đó chuyên gia, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn hoàn toàn đặt niềm tin vào thầy trò HLV Miura tại Seagames 28. Ông nói: “Việc gặp Thái Lan và Malaysia ở vòng bảng giúp chúng ta có cơ hội vào bán kết. Vào bán kết rồi thì cũng dễ vào chung kết do tránh được Thái Lan. Nếu đụng độ Thái Lan, cơ hội để chúng ta chiến thắng thấp hơn, khoảng 45% nhưng vẫn có thể, mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

BLV gạo cội của đài tiếng nói Việt Nam là Đình Khải cũng đánh giá cao cơ hội của thầy trò HLV Miura. Tuy nhiên BLV 73 tuổi này lại cho rằng U23 Việt Nam cần thận trọng và phải tập trung thi đấu với tinh thần cao nhất. Ông Đình Khải cho biết: “Chúng ta cần phải cảnh giác trước các địch thủ mạnh nhưng không vì thế mà quá e ngại họ. Tất nhiên khi vượt qua vòng bảng để vào bán kết, cơ hội đi tiếp của chúng ta sẽ dễ hơn, vì đã loại được Thái Lan hoặc Malaysia rồi. Chúng ta bớt đi một đối thủ mạnh và lại tăng cao tinh thần. Nói chung xếp bảng như vậy thì U23 Việt Nam khổ trước nhưng sẽ sướng sau, cơ hội vào chung kết là lớn”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X