Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cực nóng: Kiatisak có thể trở thành HLV lứa U19 VN

Thứ Hai 05/01/2015 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, HAGL mà nòng cốt là lứa U19 VN đã có màn ra mắt vô cùng ấn tượng tại V-League 2015. Tài năng của lứa Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường là điều không phải bàn cãi, chỉ có điều nhiều người đang băn khoăn về người dẫn dắt các “sao mai” này.

Chiều qua, sân cỏ cả nước đã sôi sục trở lại với vòng 1 của V-League 2015. Các trận đấu đều đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Chắc chắn trận đấu tâm điểm trong ngày khởi tranh giải VĐQG chính là cuộc đọ sức giữa HAGL và Khánh Hòa trên sân Pleiku. Không ngạc nhiên khi đã có một cơn sốt vé lần đầu tiên xuất hiện tại phố núi Gia Lai, thậm chí trận đầu này đã rơi vào trường hợp “vỡ sân” do CĐV tràn từ khán đài xuống sân cổ vũ 2 đội.

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt và sự kỳ vọng lớn lao của NHM bóng đá nước nhà, các cầu thủ trẻ HAGL đã không làm các CĐV thất vọng khi trình diễn một trận đấu mãn nhãn. Lần lượt 3 ngôi sao được kỳ vọng nhất là Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường đều lập siêu phẩm để giúp đoàn quân của HLV Graechen đánh bại Sanna Khánh Hòa Biển Việt Nam với tỷ số đậm 4-2. Tuy nhiên vết gợn trong trận đấu này là việc hàng thủ của HAGL vẫn bộc lộ những sai sót rất sơ đẳng dẫn tới 2 bàn thua.

Cuc nong Kiatisak co the tro thanh HLV lua U19 VN hinh anh
Kiatisak vẫn là người của bầu Đức

Thật ra HLV Graechen có rất ít kinh nghiệm trong các trận đấu đỉnh cao, bởi chiến lược gia người Pháp vốn xuất thân chỉ là một người thầy đào tạo trẻ. Chính vì lý do này mà không ít chuyên gia đã cho rằng HAGL cần có một HLV nhiều kinh nghiệm hơn để phát huy hết tài năng của lứa Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường mà NHM rất kỳ vọng. Thậm chí tại Seagames 28 vào tháng 6 tới nhiều khả năng VFF sẽ giao lứa U19 tài năng của HAGL vào tay chiến lược gia người Nhật Toshiya Miura chứ không phải Graechen.

Trước tình hình đó thì bầu Đức luôn chuẩn bị sẵn những phương án thay thế, một trong số đó là người cũ Kiatisak, HLV được coi là tài năng nhất tại ĐNA hiện nay. Như đã biết trong năm 2014 vừa qua, Zico Thái đã giúp đội Olympic Thái Lan lần lượt vào bán kết Asiad 17 và nhất là vô địch AFF Cup 2014. Vì vậy tài năng của cựu tiền đạo số 1 ĐNA một thời là điều không thể phủ nhận. Mới đây, bầu Đức đã tiết lộ một thông tin hết sức thú vị đó là việc danh thủ người Thái Lan vẫn có thể trở lại dẫn dắt HAGL bất cứ lúc nào nếu ông cần.

Bầu Đức nói: “HAGL đang có Graechen rất am hiểu các cháu U19 nhưng tôi khẳng định Kiatisak có thể trở lại đây bất cứ lúc nào. Kiatisak đang là người của LĐBĐ Thái Lan nhưng tôi khẳng định anh ấy vẫn là lính của tôi, và tôi có thể điều Kiatisak về dẫn dắt HAGL nếu tôi muốn”.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X