Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện V.League trước vòng đấu hạ màn giai đoạn 1

Thứ Hai 26/06/2023 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thể thức V.League 2023 sẽ phân 2 nhóm để đua vô địch/trụ hạng trong giai đoạn 2, dựa trên vị trí BXH của các đội bóng.

Sau vòng đấu thứ 12, CLB CAHN đang tạm dẫn đầu BXH V.League 2023, trong khi Đà Nẵng đứng cuối. Kết thúc giai đoạn 1 (sau khi vòng 13 khép lại), các đội bóng sẽ chia làm 2 nhóm với 8 CLB dẫn đầu cạnh tranh ngôi vô địch, còn 6 đội đứng cuối đua trụ hạng.

Trong Top đầu, 5 đội CAHN, Thanh Hoá, Hà Nội, Viettel, Hà Tĩnh đã chắc suất Top 8 và sẽ tham gia cuộc đua vô địch ở giai đoạn 2. Ở chiều ngược lại, Khánh Hoà, TP. HCM, Bình Dương và Đà Nẵng chắc chắn nằm ở Top 6 đội cuối bảng. Những đội bóng từ hạng 6-10 hiện chưa xác định vị trí và cục diện BXH có thể thay đổi sau vòng tiếp theo.

Cục diện VLeague trước vòng đấu hạ màn giai đoạn 1 1
CLB Hải Phòng và HAGL đều nằm trong nhóm tranh chấp

Đó là những CLB Hải Phòng, Bình Định, Nam Định, HAGL và SLNA. Trong nhóm này, đội bóng phố Núi (hạng 9, 14 điểm) của HLV Kiatisuk khả năng sẽ phải đua trụ hạng, nhưng họ có cơ hội bứt lên khi chạm trán với “đối thủ cạnh tranh” trực tiếp ở vòng tới là Bình Định (hạng 7, 16 điểm). Một chiến thắng sẽ đảm bảo HAGL vượt qua chính đối thủ để vươn lên Top 8, tham gia cuộc đua vô địch trong giai đoạn 2.

Tính trong nhóm tranh chấp (hạng 6-10), SLNA là yếu thế nhất khi đang xếp thứ 10 với 13 điểm. Để có thể vươn lên Top 8 sau vòng 13, đội bóng xứ Nghệ bắt buộc phải giành 3 điểm, đồng thời vượt qua 2 trong 4 CLB xếp trên (Hải Phòng, Bình Định, Nam Định, HAGL). Đây là một nhiệm vụ rất khó khăn, khi Phạm Xuân Mạnh và các đồng đội phải làm khách trên sân Hàng Đẫy, chạm trán nhà ĐKVĐ Hà Nội.

Với HAGL, như đã nói, họ có “lợi thế” đối đầu với đối thủ trực tiếp là Bình Định. Đồng nghĩa, một chiến thắng là điều kiện để thầy trò Kiatisuk vào Top 8. Ngược lại, đội bóng đất Võ cần giành ít nhất 1 điểm trước HAGL để đua vô địch trong nửa sau mùa giải. Nếu thua, họ phải chờ số phận của mình qua những cặp đấu khác.

CLB Thanh Hoa vs CAHN 5/6
CLB CAHN hiện đang dẫn đầu BXH sau 12 vòng đấu V.League 2023

Cùng có 16 điểm như Bình Định, CLB có tiềm lực kinh tế mạnh Nam Định sẽ có quyền tự quyết khi đến làm khách của Bình Dương – đội bóng xếp áp chót và đã không thắng 5 vòng đấu gần nhất. Với thứ hạng 8 (nằm giữa cặp Bình Định vs HAGL), thầy trò Vũ Hồng Việt chỉ cần giành tối thiểu 1 điểm và mong chờ cặp đấu kể trên kết thúc với tỷ số thắng/bại. Hoặc để chắc chắn hơn, họ cần đánh bại Bình Dương trên đất khách. Trên thực tế, khả năng Nam Định giữ được vị trí trong Top 8 là rất cao.

Hải Phòng là CLB xếp thứ hạng tốt nhất trong nhóm tranh chấp (hạng 6), nhưng sẽ có chuyến làm khách khó khăn tới sân Thanh Hoá của đội đang đứng thứ 2. Dù vậy, cơ hội để đội bóng thành phố Cảng ở lại Top 8 cũng là không nhỏ. Chỉ có một thất bại và đồng thời HAGL, SLNA cùng thắng mới khiến CLB của HLV Chu Đình Nghiêm phải đua trụ hạng ở giai đoạn 2.

Những cặp đấu tại vòng 13 V.League sẽ diễn ra vào Chủ nhật 2/7 này ở cùng khung giờ 17h00. Sau khi vòng đấu này kết thúc, V.League sẽ tạm nghỉ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X