Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện bảng F vòng loại kép World Cup 2018/Asian Cup 2019: ĐT Việt Nam hướng tới sân chơi châu lục

Thứ Tư 14/10/2015 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thất bại Việt Nam 0-3 Thái Lan ngay trên sân nhà vào tối qua, thầy trò HLV Miura gần như không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018.

Bước vào trận Việt Nam 0-3 Thái Lan tự tin sau màn trình diễn ấn tượng trước Iraq cách đó 5 ngày. Thế nhưng có lẽ vì đã vắt hết sức lực cho trận đấu với đội bóng Tây Á mà đội bóng áo đỏ thi đấu rất thiếu sức sống trước đối thủ cùng khu vực. Bị thủng lưới 1 bàn, 2 bàn rồi 3 bàn, Công Vinh và các đồng đội chơi bóng chân như đeo chì nên không có bất cứ sự phản kháng nào. Chúng ta đã thua trong trận cầu quyết định với đối thủ trực tiếp Thái Lan, cùng với trận hòa tiếc nuối trước Iraq đã khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Miura gần như đóng lại. Rất khó để ĐT Việt Nam có thể đuổi kịp điểm số với các đối thủ khi trước mắt chỉ còn lại 2 trận đấu gặp Đài Loan trên sân nhà và Iraq trên sân khách. Mục tiêu thực tế nhất lúc này của đội bóng áo đỏ chỉ là giữ được vị trí thứ 3 để lọt vào vòng loại thứ 3 của Asian Cup 2019.

Tiền vệ trẻ Duy Mạnh: Điểm sáng nhỏ nhoi
(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Việt Nam đã trải qua 2 trận đấu liên tiếp tại Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2018 với những cảm xúc trái ngược. Từ sung sướng hân...


Vòng loại thứ 3 World Cup 2018 chỉ có 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền tham dự nên cuộc đua giành vé đi tiếp là hết sức cam go. Với tình hình hiện nay thì bảng F, bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam gần như chỉ có đội đầu bảng mới giành quyền đi tiếp. Đội nhì bảng rất khó có thể cạnh tranh với các bảng đấu còn lại. Sau trận thua Việt Nam 0-3 Thái Lan

gần như thầy trò HLV Miura đã bị loại khỏi cuộc đua. Chúng ta chỉ có được vỏn vẹn 4 điểm sau 4 trận, trong khi trước mắt chỉ còn lại 2 trận đấu nữa. Thái Lan đang chiếm ưu thế với 10 điểm cùng ngôi đầu bảng. Iraq có 5 điểm ít hơn nhưng mới đá 3 trận nhưng đội bóng Tây Á vẫn đang nắm quyền tự quyết khi còn 1 trận gặp Đài Loan trên sân khách và nhất là 2 trận đấu với Thái Lan và Việt Nam trên sân nhà.


Cong Phuong duoc thi dau o ca hiep 2 nhung lien tuc de mat bong
ĐT Việt Nam vẫn còn vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 để phấn đấu

Thật ra cơ hội giành ngôi nhì bảng của ĐT Việt Nam là vẫn còn nếu chúng ta thắng Đài Loan trên sân nhà vào tháng 3 năm sau. Đồng thời Iraq không thắng 1 trong 2 trận gặp Đài Loan và Thái Lan ở những vào đấu tới. Khi đó mọi chuyện sẽ được quyết định trong trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq trên sân đối thủ (sân trung lập) ở lượt đấu cuối cùng. Dù khó nhưng với những gì đang thể hiện thì chưa thể nói trước điều gì. Tuy nhiên như đã đề cập ở trên, kể cả trong trường hợp giành ngôi nhì bảng thì cơ hội lọt vào vòng 3 vòng loại World Cup 2018 cũng là rất nhỏ. Tất nhiên có những sự thất vọng nhưng xét cho cùng chúng ta cũng chưa bao giờ lọt vào vòng loại cuối cùng của vòng loại World Cup nên cũng không cần phải quá bi quan như nhiều người suy nghĩ sau trận đấu thầy trò Kiatisak.

Thực tế mục tiêu của ĐT Việt Nam tham gia vòng loại lần này giành tấm vé dự VCK Asian Cup 2019. Nên nhớ rằng bóng đá Việt Nam mới chỉ 1 lần giành quyền tham dự giải vô địch châu Á vào năm 2007 nhưng đó vẫn chỉ là khi chúng ta dự giải với tư cách đồng chủ nhà. Cơ hội giành vé dự VCK Asian Cup 2019 là hết sức sáng sủa sau khi AFC thay đổi thể thức thi đấu. Thầy trò HLV Miura không thể giành 12 vé đầu tiên ở vòng loại thứ 2 nhưng hoàn toàn có thể nằm trong số 12 suất còn lại ở vòng loại thứ 3. Khi 12 đội mạnh nhất không còn góp mặt thì cuộc đua sẽ dễ thở hơn rất nhiều. Tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019, sẽ có 24 đội được chia làm 6 bảng. Mỗi bảng có 4 đội, đá vòng tròn sân nhà, sân khách tìm 2 đội dẫn đầu giành quyền đi tiếp. Với các đối thủ chỉ là những đội đứng thứ 3, 4 cùng 4 đội nhì bảng có thành tích kém nhất ở vòng loại thứ 2 thì cơ hội cho thầy trò HLV Miura là không phải ít.

Sau trận thua Việt Nam 0-3 Thái Lan vào tối qua, chiến dịch vòng loại World Cup 2018 của thầy trò HLV Miura coi như đã khép lại. 2 trận đấu sắp tới với Đài Loan và Iraq có thể coi là những màn tập dượt tốt cho đội bóng áo đỏ để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019. Như vậy xét về tính đường dài, NHM vẫn có thể đặt nhiều hy vọng vào thầy trò HLV Miura trong thời gian tới. Bóng đá Việt Nam vẫn đầy hy vọng hướng tới tương lai chứ chẳng phải “rơi xuống địa ngục” như nhiều người lo ngại sau trận thua Thái Lan mới đây tại Mỹ Đình.

Lịch thi đấu các trận còn lại

12/11: Thái Lan vs Đài Loan

17/11: Đài Loan vs Iraq

24/3/2016: Việt Nam vs Đài Loan

24/3/2016: Iraq vs Thái Lan

27/3/2016: Iraq vs Việt Nam

BXH Bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á

STT

Đội bóng

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

1

Thái Lan

4

3

1

0

+6

10

2

Iraq

3

1

2

0

+4

5

3

Việt Nam

4

1

1

2

-3

4

4

Đài Loan

3

0

0

3

−7

0

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X