Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Cử đội trẻ sang Việt Nam, Cerezo Osaka cho thầy trò Miura cửa thắng

Thứ Ba 15/12/2015 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vào sáng ngày hôm nay, CLB Cerezo Osaka đã lên đường sang Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển U23 của HLV Toshiya Miura vào ngày 17/12 sắp tới. Đáng chú ý là thành phần của đội bóng đang chơi tại J-League 2 gồm toàn những cầu thủ trẻ.

Cu doi tre sang Viet Nam, Cerezo Osaka cho thay tro Miura cua thang hinh anh
Cerezo Osaka chuẩn bị sang Việt Nam


Nhận lời mời của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, CLB Cerezo Osaka đã đồng ý sang dự trận giao hữu U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka. Đây được coi là một trận đấu tập then chốt trong chặng đường chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào đầu năm sau. Thế nhưng có vẻ như chất lượng của đội khách mời đang là một vấn đề khi nhìn vào danh sách cầu thủ mà Cerezo Osaka cử sang Việt Nam, chủ yếu gồm toàn những cầu thủ của đội U18 Cerezo Osaka, vốn chưa bao giờ được thử sức ở đấu trường khắc nghiệt J-League 2.

Cụ thể, trong danh sách 16 cầu thủ mà đội bóng vùng Kansai cử sang Việt Nam, có 10 cầu thủ nằm ở độ tuổi 18 và là nòng cốt của U18 Cerezo Osaka hiện tại, tuy nhiên họ vẫn chưa có cơ hội thi đấu cho đội 1. Trong số 6 cầu thủ còn lại, có 5 người 19 tuổi và 1 người 21 tuổi. Đây là những cầu thủ đã được đôn lên đội 1 từ mùa giải 2014.

Cu doi tre dau Viet Nam, Cerezo Osaka cho thay tro Miura cua thang hinh anh 2
Danh sách cụ thể của Cerezo Osaka sang Việt Nam. Nguồn: VFF


Tiền vệ Daiki Kogure chính là cầu thủ nhiều tuổi nhất đội, đã lên đội 1 từ năm 2013 nhưng chưa có nhiều cơ hội ra sân tại J-League 2. Cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình Cerezo Osaka sang Việt Nam lần này có lẽ là Masaki Sakamoto, cầu thủ trẻ đã từng ghi bàn thắng ngay trong trận ra mắt đội bóng tại J-League 1 mùa 2014, khi đại diện của bóng đá Kansai đang chơi ở giải đấu có thứ hạng cao nhất Nhật Bản.

Nguyên nhân mà Cerezo Osaka chỉ cử những cầu thủ trẻ sang Việt Nam không quá khó hiểu khi đội bóng này vừa trải qua một mùa giải dài hơi, phải kéo dài tới đầu tháng 12 vừa qua. Vì thế mà đội bóng này quyết định cho các cầu thủ quan trọng của họ nghỉ ngơi và cử sang những cầu thủ trẻ và ít được thi đấu thường xuyên. Ngay cả tiền vệ trẻ tài năng Masaki Okino, cầu thủ đã ra mắt đội 1 từ giai đoạn 2 của mùa giải 2015 vừa qua và thi đấu rất thành công và nổi bật, cũng không được lựa chọn vào đội hình của Cerezo sang Việt Nam. Với việc đội bóng của Nhật chỉ cử những cầu thủ trẻ đấu với U23 Việt Nam, cơ đội để thầy trò HLV Toshiya Miura giành được chiến thắng là rất sáng cửa, đặc biệt là sau khi họ vừa bại trận trong cả 2 trận đấu trước JFL Selection.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X