Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CS.ĐT và K.KH hết thời ngổ ngáo

Thứ Ba 24/05/2011 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thế là hết “hiện tượng”, hết “ngổ ngáo”! CS.ĐT và K.KH đồng loạt thua trên sân nhà. Hai đội bóng được xem là thực lực yếu nhưng lại leo cao ở mùa giải năm trước đang có dấu hiệu chững lại. Ở lượt đi cả hai đội bóng này đều chơi tốt. Cả hai thường xuyên nằm ở Top đầu. Mọi thứ trôi chảy đến mức người ta có cảm giác rằng chuyện họ tái lập thành tích đứng thứ 3 hoặc thứ 4 ở mùa giải năm nay là điều hiển nhiên.

Chuyện ở Cao Lãnh

Song, mọi thứ đã không còn diễn ra đúng nhận định về họ. CS.ĐT mất Samson vì thẻ đỏ do đánh nguội Châu Phong Hòa trong trận gặp V.NB ở vòng 11. Án kỷ luật 5 trận dành cho tiền đạo chủ lực khiến đội bóng này chao đảo trong sóng gió. Mất Samson một thời gian dài, CS.ĐT bắt đầu bộc lộ khó khăn. Hàng công không đủ sức gây khó dễ cho đối thủ khiến hàng thủ chịu sức ép nặng nề. Sau 3 trận liên tiếp thủ hòa rất đáng khen trước B.BD, ĐT.LA và HAGL thì đến trận gặp N.SG, họ đã không còn đứng vững. Người ta dành nhiều lời ngợi khen cho những cầu thủ trẻ như Thanh Hào, Thanh Hiền...Thế nhưng, thực tế cầu thủ trẻ luôn có những giới hạn của họ.

Và ở Nha Trang

Tương tự CS.ĐT là trường hợp của K.KH. Đến vòng thứ 10 thì đội bóng này đã bắt đầu dính trận dịch chấn thương. Sau vài trận gắng gượng và cố gắng lấp sự thiếu thốn bằng lối chơi tập thể thì K.KH đã bắt đầu phơi bày tử huyệt. Như vị trí hậu vệ của Đức Nghĩa là một ví dụ. Trước đây khi có Xuân Bình, Hữu Chương hay Mạnh Tú đá cánh thì những thiếu sót của Nghĩa ít bộc lộ. Một loạt cầu thủ chạy cánh bị chấn thương, những người thay thế thiếu đi sự hỗ trợ cho Nghĩa thì vấn đề nảy sinh. Thế nên sai sót của Đức Nghĩa trong vài trận gần đây chỉ là hệ quả từ việc lực lượng K.KH thiếu đồng đều.

Vắng bóng sao

Đã có lúc người ta cho rằng đội bóng hoàn toàn có thể đứng vững mà chẳng cần phải có ngôi sao trong đội hình. Thế nhưng, thực tế đã chứng minh, tầm ảnh hưởng của những ngôi sao đôi khi rất âm thầm nhưng vô cùng lớn. Bây giờ ở hai đội bóng này, người ta cảm nhận rõ hơn hết vai trò của những cá nhân xuất sắc.

Sự có mặt của những cầu thủ có chuyên môn tốt tiếp niềm tin cho đồng đội rằng chuyện chiến thắng, ghi bàn là hoàn toàn có thể và nó rất gần trong tầm tay. Khi không có ngôi sao trong đội hình lại gặp tình huống khó khăn, đội bóng rất dễ buông tay. Một khi niềm tin cho những người thay thế không đủ lớn thì bóng sẽ không chuyền đến chân họ. Một khi niềm tin vào những người thay thế không đủ lớn thì bóng đá đến chân họ thì những người còn lại cũng không dám chạy lên hỗ trợ tấn công bởi họ sẽ rằng khi tiền đạo thay thế mất bóng thì sẽ không kịp quay về. Cứ thế cái này kéo theo cái kia. Từ yếu chuyên môn kéo theo yếu tâm lý, và cũng không xa với yếu kém toàn diện.

(Theo báo Bóng Đá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X