Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Covid-19 và những ảnh hưởng lớn với ĐT Việt Nam

Thứ Năm 26/03/2020 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại dịch Covid-19 đang có những ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống văn hóa xã hội và bóng đá cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Đại dịch Covid-19 đang khiến cuộc sống của nhân loại trên hành tinh này bị đảo lộn. Từ các hoạt động sinh hoạt, làm việc giải trí cho tới các giải đấu trên thế giới, tất cả đều đã bị tạm hoãn lại bởi sự nghiêm trọng do loại virus mới mà cho tới bây giờ giới y khoa thế giới vẫn chưa tìm ra thuốc chữa.

Và ở lĩnh vực thể thao, sau khi các giải đấu lớn trên thế giới như UEFA Champions League, Europa League, Serie A, La Liga hay giải Ngoại hạng Anh phải tạm hoãn, mới đây VPF cũng đã quyết định tạm dừng giải bóng đá số 1 Việt Nam V-League tới hết tháng 3 để hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra vì Covid-19.

Covid-19 và những ảnh hưởng lớn với ĐT Việt Nam hình ảnh
Sau hai vòng đấu đầu tiên tổ chức trên sân không khán giả, V-League 2020 cũng bị hoãn vì Covid-19

Ban đầu, VPF có dự định sẽ đẩy nhanh các vòng đấu V-League vào quãng thời gian còn trống cuối tháng 3 sau khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị hoãn lại. Tuy nhiên dự định này đã không thể trở thành hiện thực khi số ca nhiễm Covid-19 mới được phát hiện tăng nhanh tại Việt Nam, kéo theo những hệ lụy nguy hiểm về nguy cơ lây lan dịch ra diện rộng.

Việc giải V-League 2020 bị hoãn ít nhất tới giữa tháng 4 và có thể còn lâu hơn rõ ràng đang đặt ra những thách thức với những người làm bóng đá Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo. Khi mọi hoạt động bị đình trệ lại, giải đấu có thể sẽ phải kết thúc muộn hơn dự định. Và điều này sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch tập trung ĐTQG của ông Park vào cuối năm nay.

Ngay cả khi VPF tổ chức đá bù giữa tuần để giải đấu kết thúc đúng thời hạn, điều này cũng khiến nhiều người lo ngại liệu các cầu thủ còn giữ được thể lực và phong độ tốt nhất sau một thời gian phải thi đấu liên tục trên các mặt trận V-League, cúp QG, AFC Cup, AFF Championship.

Những chấn thương liên tiếp của các tuyển thủ quốc gia trong thời gian vừa qua là hồi chuông báo động cho những người khác về sự quá tải mà các cầu thủ đang gặp phải khi phải cày ải ở quá nhiều mặt trận. Và rõ ràng khi mà các cầu thủ phải ra sân liên tục trong giai đoạn cuối năm, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị của ông Park cho ĐT Việt Nam.

Park Hang Seo
ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ bị ảnh hưởng nếu dịch Covid-19 chưa được khống chế

Theo những thông tin mới nhất, LĐBĐ Đông Nam Á dự định vẫn sẽ để giải AFF Cup 2020 diễn ra đúng kế hoạch (bắt đầu từ ngày 23/11 và kết thúc vào ngày 31/12). Và đây chắc chắn sẽ là thách thức rất lớn với ĐT Việt Nam, bởi ngay trước đó, họ có thể sẽ phải dự vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á dự kiến diễn ra vào giữa tháng 11.

Do dịch Covid-19 nên FIFA và AFC đang tính toán dời lịch vòng loại World Cup khu vực châu Á vào tháng 3 và tháng 6 sang những ngày FIFA Days của tháng 10 và tháng 11 nên loạt trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup có thể sẽ được tổ chức vào các ngày 12 và 17/11.

Nếu điều này xảy ra thì đó chắc chắn sẽ là một tin chẳng thể vui với HLV Park Hang Seo lẫn các cầu thủ khi mà mật độ thi đấu của tuyển Việt Nam trong 3 tháng cuối năm sẽ rất dày với tổng cộng trên 10 trận đấu bao gồm: 3 trận vòng loại World Cup và ít nhất là 6 - 8 trận đấu tại AFF Cup.

Bởi lẽ đó nên hy vọng là giải V-League sẽ được VPF tổ chức trở lại trong tháng 4. Còn nếu diễn ra muộn hơn thì rõ ràng điều này sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải 'vắt chân lên cổ mà chạy' với mật độ thi đấu dày vào cuối năm.

Văn Hậu liệu có giữ được phong độ sau quãng nghỉ dài của bóng đá châu Âu?

Với việc dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ tại châu Âu với tâm dịch ở các quốc gia lớn như Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Đức Anh, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới giải bóng đá vô địch QG Hà Lan.

Và việc giải đấu này bị hoãn vô thời hạn chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ thi đấu của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, người đang chơi bóng tại SC Heerenveen.

Van Hau dinh chan thuong phai ngoi tren khan dai
Văn Hậu đang gặp khó khăn khi không được thi đấu đỉnh cao trong một thời gian dài

Trong suốt nửa năm qua, hậu vệ người Thái Bình vẫn chưa thể cạnh tranh được một suất ra sân ở đội hình 1. Anh chủ yếu tham dự các trận đấu ở giải trẻ cùng các cầu thủ dự bị của Heerenveen.

Gần đây, Văn Hậu còn gặp chấn thương và được thông báo phải ngồi ngoài trong vài tuần. Ngay cả khi bình phục trở lại, anh cũng có ít cơ hội ra sân cho tới khi nào dịch Covid-19 được dập tắt hoàn toàn.

Văn Hậu không thi đấu, người hâm mộ Việt Nam có lý do để lo ngại anh sẽ đi vào vết xe đổ của Xuân Trường, Công Phượng khi ra nước ngoài chơi bóng. Một khi không được thi đấu, rõ ràng cảm giác bóng, tốc độ, thể lực của các cầu thủ sẽ khó có thể được duy trì ổn định như trước.

May mắn duy nhất là bản hợp đồng mà Văn Hậu ký với Heerenveen chỉ kéo dài tới hết tháng 6. Sau thời gian đó, có thể anh sẽ về nước thi đấu để tìm lại phong độ trước khi cùng ĐT Việt Nam bước vào chinh chiến ở hai chiến dịch đặc biệt quan trọng vào cuối năm.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X