Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh xúc động khi được AFC vinh danh là huyền thoại

Thứ Bảy 28/03/2020 00:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo Công Vinh đã tỏ ra xúc động sau khi biết mình có tên trong danh sách những huyền thoại bóng đá Đông Nam Á do AFC công bố.

LĐBĐ châu Á mới đây đã công bố tốp 5 cầu thủ huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á. Đáng chú ý trong số này có một cái tên tới từ Việt Nam. Đó là cựu tiền đạo Lê Công Vinh.

Anh được xếp ngang hàng với những tượng đài bóng đá trong khu vực như Kiatisak (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia), Soh Chin Aun (Malaysia) và thủ thành đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh, Neil Etheridge (Philippines).

Hinh anh Cong Vinh duoc xuong ten trong nhom huyen thoai Dong Nam A
Công Vinh góp mặt trong nhóm huyền thoại bóng đá Đông Nam Á

Việc được góp mặt trong “Team Legends” là sự ghi nhận cho những đóng góp, cống hiến của Công Vinh cho bóng đá Việt Nam trong quá khứ. Và danh thủ người Nghệ An đã có những chia sẻ của mình sau khi được vinh danh.

"Tôi không biết diễn ra cảm giác như thế nào cho đúng", Công Vinh nói với Zing. "Những gì cầu thủ cống hiến cho sân khấu ấy rất khắc nghiệt. Tuy nhiên cống hiến của họ sẽ được ghi nhận bằng cách này hoặc cách khác khi có thành tựu nổi bật. Và tôi rất may mắn khi là cầu thủ và được khoác màu áo đội tuyển Việt Nam.

Suốt chiều dài sự nghiệp của mình, tôi đã cống hiến, đã chiến đấu hết mình vì lá cờ tổ quốc trên ngực áo. Cuối cùng tôi cũng đã được ghi nhận. Nó là mốc son còn mãi với tôi và những người yêu quý tôi".

Trong suốt 18 năm sự nghiệp của mình, Công Vinh đã có cho mình bộ sưu tập đầy đủ những danh hiệu cao quý nhất của đời cầu thủ. Cựu chân sút xứ Nghệ từng 3 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006 và 2007.

Bên cạnh đó anh cũng thuộc thế hệ giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên giành danh hiệu vô địch ĐNÁ sau khi lên ngôi ở AFF Cup 2008. Tuy nhiên sau thất bại của ĐT Việt Nam trước Indonesia ở bán kết AFF Cup 2016, Công Vinh quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu ở độ tuổi 31.

Huyền thoại Thái Lan lên tiếng khen ngợi Công Vinh
Huyền thoại của bóng đá Thái Lan Kiatisuk đã lên tiếng khen ngợi cựu tiền đạo Công Vinh của ĐTVN.
Công Vinh bất ngờ được AFC vinh danh là huyền thoại Đông Nam Á
Cựu thủ quân ĐT Việt Nam, Lê Công Vinh vừa được AFC vinh danh như một trong 5 huyền thoại của bóng đá khu vực.
Công Vinh chỉ ra nguyên nhân thất bại của cầu thủ Việt khi xuất ngoại
Cựu tuyển thủ Công Vinh cho rằng để có thể thi đấu thành công tại nước ngoài, cầu thủ Việt Nam cần tăng cường thêm về khả năng ngoại ngữ bên cạnh khả năng...
Công Vinh chia sẻ về trình độ thực sự của bóng đá Việt Nam
Sau những thành công liên tiếp của các cấp ĐTQG trong năm qua, cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam vẫn cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách so với đẳng cấp châu...
Cựu tiền đạo Lê Công Vinh sắp thi đấu cùng các huyền thoại thế giới
Tiền đạo quê Nghệ An là đại diện của Việt Nam chuẩn bị chơi một trận từ thiện tại Australia. Anh có cơ hội thi đấu bên cạnh những huyền thoại bóng đá như...
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X