Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh vượt Berbatov, sắp sánh bước cùng Robin van Persie

Thứ Tư 09/11/2016 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với bàn thắng ghi được vào lưới Indonesia tại Mỹ Đình tối qua, tiền đạo Lê Công Vinh đã có trong tay 49 bàn thắng cho ĐT Việt Nam, vượt qua thành tích mà Dimitar Berbatov làm được cho Bulgaria.

Lê Công Vinh chính là chân sút có nhiều bàn thắng nhất cho bóng đá Việt Nam trong lịch sử và anh đồng thời cũng là cầu thủ thi đấu nhiều trận đấu nhất cho ĐT Việt Nam trong lịch sử. Công Vinh đồng thời cũng là hình ảnh biểu tượng cho đội tuyển có biệt danh là The Golden Stars mỗi khi được AFC hay FIFA vinh danh. Ngoài sân cỏ, Công Vinh cũng đã tạo dựng được một mẫu hình ảnh cầu thủ chuyên nghiệp, xứng đáng cho những cầu thủ đàn em học hỏi.
cong vinh
Công Vinh ăn mừng bàn thắng thứ 49 cho ĐT Việt Nam

 

Ở trận tái đấu với Indonesia tối qua tại Mỹ Đình, Công Vinh đã tiếp tục có bàn thắng quan trọng giúp ĐT Việt Nam gỡ hoà 1-1 ở những phút cuối hiệp một. Cho dù đã chơi không thực sự ấn tượng trong những phút có mặt trên sân, nhưng Công Vinh vẫn một lần nữa xuất hiện đúng lúc để thúc đẩy tinh thần các đồng đội, làm bước đệm cho các cầu thủ áo đỏ thực hiện cuộc lội ngược dòng khá ấn tượng.

Đó chính là bàn thắng thứ 49 của Công Vinh cho ĐT Việt Nam qua 80 trận đấu. Đây là thành tích giúp anh vượt qua con số 48 bàn mà Dimitar Berbatov đã ghi được qua 78 trận cho Bulgaria. Như vậy Công Vinh chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa để cân bằng thành tích của Robin van Persie, chân sút đã bỏ túi 50 bàn thắng qua 101 trận đấu cho “Cơn lốc màu da cam” Hà Lan.

Tính đến thời điểm này, mới chỉ có tổng cộng 34 cầu thủ trong lịch sử bóng đá thế giới ghi được 50 bàn trở lên trong màu áo ĐTQG, trong đó Thái Lan và Singapore mỗi nước đóng góp 1 đại diện, đó là Kiatisuk (71 bàn qua 134 trận) và Fandi Ahmad (55 bàn qua 101 trận).

Dẫu vậy, Công Vinh tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối năm nay, sau khi AFF Cup 2016 kết thúc. Điều đó khiến cho anh khó có thể chạm mốc 100 trận cho ĐTQG, nhưng với cột mốc 50 bàn thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay của CV9.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X