Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh lọt vào tốp ghi bàn hàng đầu Đông Nam Á

Thứ Sáu 31/07/2020 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang Asean Football mới đây đã thống kê nhóm các tiền đạo ghi được nhiều bàn thắng nhất cho các đội tuyển ở Đông Nam Á trong đó có danh thủ Lê Công Vinh.
Lê Công Vinh vào tốp ghi bàn Đông Nam Á hình ảnh
Cựu tiền đạo Lê Công Vinh vào tốp ghi bàn Đông Nam Á

Lê Công Vinh mới đây đã lọt vào danh sách huyền thoại bóng đá Đông Nam Á theo bình chọn của trang Asean Football nhờ những đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.

Thời còn thi đấu, Công Vinh luôn là một trụ cột ở ĐTQG qua các thời kỳ. Anh đồng thời cũng là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam, với 51 bàn thắng được ghi.

Con số này cũng giúp chân sút xứ Nghệ xếp thứ 5 trong danh sách những tiền đạo từng ghi bàn nhiều nhất cho các đội tuyển tại Đông Nam Á, sau Zainal Abidin (Malaysia) với 78 bàn thắng, Kiatisuk (71 bàn), Fandi Ahmad (55 bàn) và Phil Younghusband (52 bàn).

Với những đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh cũng là cầu thủ sở hữu bộ sưu tập danh hiệu cá nhân 'khủng' nhất trong làng bóng đá Việt. Anh đang là người giành nhiều danh hiệu trong các lần trao giải Quả bóng vàng với 3 lần giành QBV(2004, 2006, 2007), 1 lần giành QBB (2005) và 3 lần giành QBĐ(2008, 2014, 2015).

Chưa kể trong sự nghiệp của mình, Công Vinh còn 1 lần giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (năm 2004). Đặc biệt, cựu thủ quân ĐT Việt Nam còn đang nắm giữ một kỳ tích 'vô tiền khoáng hậu' ở giải QBV Việt Nam khi vừa là cầu thủ giành được danh hiệu QBV, đồng thời cũng nhận luôn giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong cùng năm (2004).

Thêm một hành động tuyệt đẹp của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên
Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên vừa có thông báo khiến fans ấm lòng khi chi thêm 2 tỷ mua 150 tấn lúa tặng người dân vùng hạn miền Tây.
VIDEO: 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ĐT Việt Nam: Công Vinh bỏ xa Văn Quyến
Nhân dịp cựu tiền đạo Lê Công Vinh vừa được AFC vinh danh là 1 trong 5 huyền thoại của bóng đá châu Á, hãy cùng nhìn lại danh sách 10 cầu thủ ghi bàn nhiều...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X