Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh vẫn là số 1 trong mắt HLV Miura

Thứ Bảy 15/11/2014 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người vội vàng đánh giá Công Vinh sẽ bị loại khỏi ĐTQG do phong độ kém trong các trận giao hữu, nhưng anh vẫn được HLV Miura coi là quan trọng nhất trên hàng công ĐTVN.

Công Vinh chưa ghi được bàn thắng nào trong 3 trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2014 cùng ĐTVN, nhưng ngoại trừ Anh Đức đã có 1 pha lập công, còn lại cả Hồng Quân và Hải Anh đều đang chịu cảnh giống Công Vinh.

Trận gặp U23 Bahrain trên sân Thống Nhất vào ngày 29/10 cũng là trận giao hữu đầu tiên trong chiến dịch chuẩn bị cho AFF Cup của ĐTVN, Công Vinh được HLV Miura trao băng đội trưởng và đá chính 45 phút đầu tiên. Lý do HLV Nhật Bản thay Công Vinh ra sớm vì muốn giúp tiền đạo này giữ sức để có thể thi đấu trận ra mắt CLB mới Bình Dương tại Mekong Cup vào ngày 31/10.

Cong Vinh van la so 1 trong mat HLV Miura  hinh anh
Công Vinh mang băng đội trưởng ĐTVN trong trận đấu với U23 Bahrain ngày 29/10 trên sân Thống Nhất.

Ở trận đấu tiếp theo gặp Sinh viên Hàn Quốc ngày 4/11, Công Vinh mới chỉ kết thúc nhiệm vụ tại CLB trước đó 2 ngày nên HLV Miura tung Công Vinh vào sân ở phút 40 thay cho cầu thủ trẻ Mạc Hồng Quân. Tiền đạo mang áo số 9 đá tròn vai trong 50 phút còn lại của trận đấu.

Trận giao hữu gặp Palestine vừa diễn ra ngày 9/11 trên SVĐ Mỹ Đình, Công Vinh lại được tung vào sân ngay từ đầu và đã tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn đối phương. Dù duyên ghi bàn chưa đến nhưng Công Vinh vẫn thể hiện được khả năng chọn vị trí hợp lý và thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương. Công Vinh đá chính đến phút thứ 72 trước khi được HLV Miura cho ra nghỉ ngơi.

Như vậy trong 3 trận giao hữu gần đây, Công Vinh được HLV Miura sử dụng 167 phút, nhiều nhất trong số 4 tiền đạo của ĐTVN gồm Công Vinh, Anh Đức, Hồng Quân, Hải Anh. Hơn nữa, với vốn ngoại ngữ tốt sau thời gian thi đấu ở Bồ Đào Nha và Nhật Bản, Công Vinh là tuyển thủ duy nhất thường xuyên trao đổi trực tiếp với HLV trưởng Miura mà không cần qua phiên dịch. Khả năng Công Vinh bị loại là thấp nhất trong số các tiền đạo của ĐTVN. Các tuyển thủ khác cũng đang cạnh tranh chiếc vé đi dự AFF Cup 2014 cùng Công Vinh chỉ được HLV Miura sử dụng với tần suất thấp hơn tiền đạo mang áo số 9.

Tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân không được đăng ký thi đấu ở trận gặp U23 Bahrain, đá 40 phút trong cuộc đối đầu với đội Sinh viên Hàn Quốc và chỉ được HLV Miura tung vào sân thi đấu 26 phút cuối trong trận đấu với Palestine. Tổng cộng Hồng Quân mới chỉ được sử dụng 66 phút trong màu áo ĐTVN. Anh Đức là cầu thủ duy nhất đã có 1 bàn thắng vào lưới U23 Bahrain. Nhưng anh cũng chỉ được sử dụng 139 phút sau 3 trận đấu giao hữu gần đây của ĐTVN.

Còn tiền đạo trẻ Hải Anh, anh không được đăng ký thi đấu trận gặp Sinh viên Hàn Quốc và ĐT Palestine. Hải Anh mới chỉ được đá 45 phút hiệp 2 trận gặp U23 Bahrain. Lý do là Hải Anh đang gặp phải chấn thương, những buổi tập gần đây tiền đạo trẻ đều phải tập theo giáo án riêng của HLV thể lực để nhanh chóng trở lại tập luyện cùng các đồng đội.

Ở các vị trí mũi nhọn khác trên hàng công, Văn Quyết đã ghi 3 bàn thắng trong cả 3 trận giao hữu gần đây và đang có phong độ rất cao nên không có lý do gì HLV Miura lại loại Văn Quyết ra khỏi ĐTVN vào lúc này. Minh Tuấn cũng đã có cú đúp vào lưới Sinh viên Hàn Quốc, hơn nữa Tuấn có thể chơi cả ở vị trí tiền vệ và tiền đạo, kết hợp với khả năng sút phạt có độ chính xác cao, cầu thủ trẻ của Quảng Ninh cũng gần như chắc chắn có suất trong danh sách cuối cùng của ĐTVN dự AFF Cup 2014.

Hiện tại sau thời gian tập nặng với tần suất 2 buổi/ngày, ĐTVN đang nhả dần khối lượng và điều chỉnh điểm rơi phong độ cùng với các màn tập dứt điểm hàng rào cho các tiền đạo. ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu cuối cùng gặp ĐT Malaysia vào lúc 17h ngày 16/11 trên SVĐ Mỹ Đình.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X