Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh vẫn được gọi lên tuyển Việt Nam

Thứ Hai 07/01/2013 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến phút chót, VFF bất ngờ bổ sung tiền đạo Công Vinh vào danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 23/1 tới.

Đây là quyết định bất ngờ bởi chỉ vài ngày trước, VFF xác nhận thông tin Công Vinh không được triệu tập vì phong độ kém và đang không thi đấu cho CLB nào. VFF lý giải là vậy nhưng nhiều người cho rằng, việc VFF không gọi Công Vinh lên tuyển do cầu thủ này nằm trong nhóm “danh sách đen” tại AFF Cup.

Công Vinh bị xem là bia đỡ đạn cho thất bại của tuyển Việt Nam ở AFF Cup
Công Vinh bị xem là bia đỡ đạn cho thất bại của tuyển Việt Nam ở AFF Cup

Còn nhớ trong buổi mổ xẻ thất bại tuyển Việt Nam, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng khẳng định đội bóng có nhóm cầu thủ thi đấu thiếu tích cực. VFF không tiết lộ danh tính những cầu thủ này nhưng ông Dũng cho biết, ở lần tập trung tới những ai không được VFF gọi được xem là cầu thủ nằm trong nhóm “danh sách đen”. Ông Dũng nhấn mạnh VFF sẽ trừng phạt các cầu thủ này rất nặng, cụ thể là cấm lên tuyển vĩnh viễn.

Chính vì thế, trong danh sách cách đây vài ngày, khi mà Công Vinh không có tên, nhiều người cho rằng cầu thủ này đã bị VFF ra án phạt, theo đúng lời hứa. Tuy nhiên đến ngày hôm qua, VFF lại xác nhận thông tin Công Vinh vẫn có tên. Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định, trong danh sách 50 cầu thủ đăng ký tới BTC vòng loại Asian Cup 2015 vẫn có tên Công Vinh.

Việc VFF vẫn triệu tập cầu thủ này, thì tiết lộ trước đó của VFF về cái gọi là “danh sách đen” chẳng khác nào chiêu đánh lạc hướng dư luận của Liên đoàn. Khi đó, VFF bị chỉ trích nặng nề sau thất bại ê chề của đội tuyển Việt Nam. Bước đầu tiên nhằm xoa dịu dư luận chính là việc để HLV Phan Thanh Hùng chủ động từ chức, cùng với việc úp mở “danh sách đen”. Việc gọi Công Vinh lên tuyển, chứng tỏ chẳng có danh sách đen nào và rõ ràng VFF đã đánh lạc hướng dư luận. Không chỉ có Công Vinh, rất nhiều trụ cột khác như Minh Đức, Hồng Sơn, Thành Lương, Trọng Hoàng… cũng sẽ có tên trong đợt tập trung sắp tới.

Một lãnh đạo VFF cho biết việc gọi Công Vinh lên tuyển là vì VFF lo… bỏ sót người. Tuy nhiên, cũng theo quan chức này, việc điền tên Công Vinh vào danh sách 50 cầu thủ để đăng ký với BTC vòng loại Asian Cup nhưng không có nghĩa Công Vinh chắc chắn có tên trong lần tập trung sắp tới. Quyền quyết định cuối cùng có gọi Công Vinh hay không hoàn toàn phụ thuộc vào HLV trưởng.

Trước đó, VFF cũng khẳng định sẽ gọi nhiều cầu thủ trẻ, đặc biệt là các cầu thủ trong U22 để có thêm cơ hội cọ xát chuẩn bị cho SEA Games 27. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 23/1 tại Hà Nội. Sau đó, đội sẽ có trận “mở hàng” năm 2013 với CLB của Hàn Quốc Ulsan Hyundai Mipo Dockyard vào ngày 31/1 tại sân Hàng Đẫy.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X