Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh từng vì tình yêu sâu đậm Thuỷ Tiên mà “lật kèo” bầu Hiển

Thứ Sáu 22/10/2021 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu để nói về pha lật kèo có một không hai của bóng đá Việt Nam thì không thể thiếu được pha “quay xe” của cựu tiền đạo Lê Công Vinh với Hà Nội T&T một thời.

Công Vinh "lật kèo" bầu Hiển


Thời gian qua, vụ việc Hải Huy muốn huỷ giao kèo với CLB TP.HCM để gia nhập Hải Phòng đã tốn không ít giấy mực của cánh báo chí, truyền thông. Sự việc ngày một leo thang khi lãnh đạo đội chủ sân Thống Nhất đệ đơn lên VFF nhờ phòng pháp lý của VFF can thiệp.

Nhiều khả năng, cựu tiền vệ của CLB Than Quảng Ninh sẽ phải bồi thường hợp đồng con số lên tới 5 tỷ đồng cho đội bóng của chủ tịch Hữu Thắng. Trước vụ “quay xe” lùm xùm của Hải Huy, trong quá khứ cũng từng có sự việc được xem là chấn động thị trường chuyển nhượng lúc bấy giờ. Đó là màn "lật kèo" của Công Vinh với bầu Hiển hồi năm 2011.


Vụ việc của Công Vinh đến vào một ngày cách đây vừa tròn 1 thập kỷ, đó là lúc anh vừa hết hạn hợp đồng với CLB Hà Nội T&T. Ban đầu, lãnh đạo đội bóng đồng ý để tiền đạo xứ Nghệ gia nhập đội bóng khác với mức đãi ngộ tốt hơn.

Vậy nhưng, chính anh là người đã ngỏ lời xin ở lại. Sau quá trình đàm phán, Công Vinh và đội chủ sân Hàng Đẫy đã thống nhất hướng đến một bản hợp đồng mới. Với bầu Hiển khi ấy, Công Vinh luôn nhận được sự ưu ái đặc biệt cũng vì vậy mà ông không từ chối nguyện vọng nào của CV9.
 

Sau đàm phán, đôi bên đều công khai thỏa thuận với thời hạn kéo dài tới 3 năm trước báo chí, truyền thông. Thậm chí, ông Nguyễn Quốc Hội, chủ tịch của đội bóng khi ấy khẳng định Công Vinh ở lại với đội “không phải vì tiền” mà vì muốn hướng tới chinh phục đỉnh cao của bóng đá Việt Nam.
Công Vinh

Công Vinh luôn được bầu Hiển "nâng niu"

Vậy nhưng, Công Vinh đã làm điều tự biến mình thành cầu thủ bị ghét nhất Việt Nam khi mang tiếng xấu “phụ bạc” bầu Hiển. Khi đó, tiền đạo xứ Nghệ thay vì gia hạn với Hà Nội T&T như kế hoạch ban đầu, anh đã đầu quân cho Hà Nội ACB.

Nói Công Vinh phụ bạc là bởi, bầu Hiển để có được sự phục vụ của anh đã dốc hầu bao với một bản hợp đồng kỷ lục. Vậy nhưng, những gì mà tiền đạo được xem là số 1 của bóng đá Việt Nam đem lại chẳng có gì quá ấn tượng.

Mùa giải 2010 trong màu áo CLB Hà Nội T&T anh không đóng góp quá nhiều cho đội chủ sân Hàng Đẫy. Chưa kể ở mùa giải ấy, anh phải làm bạn với chấn thương cùng những vấn đề ồn ào bên ngoài sân cỏ khiến CV9 vất vả thể hiện mình tại CLB Hà Nội T&T.

Khi mà đội bóng Thủ đô nâng cao chức vô địch V-League 2010 thì anh còn đang điều trị chấn thương bên Bồ Đào Nha. Sau 1 năm, bản hợp đồng giữa anh và đội bóng chủ quản đáo hạn, nhiều thông tin khi ấy cho rằng tiền đạo xứ Nghệ sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng Thủ đô cùng mức lương và lót tay không được tiết lộ.

Công Vinh

Công Vinh trong màu áo Hà Nội T&T

Đôi bên thậm chí còn cùng bắn tin vào ngày 19/9, cùng hẹn ký hợp đồng trước truyền thông vào ngày 23/9 nhưng điều đó đã không bao giờ trở thành hiện thực.

Trước thời hạn một ngày, Công Vinh đã tạo ra một thương vụ “bom tấn” nhưng không phải là với đội bóng của bầu Hiển. Anh đã bất ngờ chuyển hướng và nhận lời đầu quân cho Hà Nội ACB của bầu Kiên.

Chủ tịch CLB Hà Nội T&T khi đó là ông Nguyễn Quốc Hội đã bực dọc mà thốt lên rằng: “Công Vinh hành xử quá trẻ con trong chuyện này”. Còn bầu Hiển thì nhẹ nhàng hơn dù chắc chắn một điều rằng ông hẳn không thể hài lòng khi chứng kiến gà cưng bị đội bóng đối thủ cướp một cách trắng trợn như vậy: “Chắc Công Vinh ra đi vì tiền”.

Còn khi đó, Công Vinh đưa ra lý do cho sự thay đổi đột ngột như vậy là vì “muốn có môi trường mới để chinh phục thử thách sau 3 năm cống hiến cho Hà Nội T&T”.

Thương vụ ồn ào này được người trong giới truyền tai nhau rằng, số tiền lót tay bầu Kiên bỏ ra cho Công Vinh lên đến 14 tỷ đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm ký hợp đồng với Hà Nội ACB, cả Công Vinh và bầu Kiên đều một mực khẳng định, lót tay và chế độ khác được nhận từ đội không lớn hơn nhiều so với ở lại Hà Nội T&T. Anh chuyển đổi đội bóng mới đơn thuần chỉ vì lý do bóng đá.

Công Vinh thoát khỏi vụ đền bù dù "lật kèo" bầu Hiển

Theo Luật pháp Việt Nam quy định, một hợp đồng chỉ có hiệu lực khi thể hiện trên văn bản giấy trắng mực đen và có chữ ký của cả đôi bên. Ở trường hợp của Hải Huy với CLB TP.HCM, đôi bên đã ràng buộc với nhau bằng một bản hợp đồng, thậm chí cựu tiền vệ Than Quảng Ninh còn nhận tiền lót tay từ Chiến Hạm Đỏ.

Vì vậy mà, lý do duy nhất Công Vinh thoát khỏi đội bóng cũ mà không mất tiền đền bù là bởi anh không hề ký vào bất cứ văn bản nào thể hiện nội dung với Hà Nội T&T. Không có bản cam kết ghi nhớ hay bất kỳ chữ ký nháy nào, tất cả chỉ là thỏa thuận miệng trước đó giữa Công Vinh và bầu Hiển.

Đây được xem là vụ lật kèo kinh điển nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Bầu Hiển khi đó đã quá tin tưởng vào lòng trung thành của cầu thủ “con cưng”. Công Vinh cũng vì thế mà đường hoàng gia nhập đội bóng mới mà không phải chịu bất cứ ràng buộc nào với CLB Hà Nội T&T.

Công Vinh

Công Vinh gia nhập Hà Nội ACB không bao lâu thì đội bóng giải thể

Tuy nhiên sau đó, khi gia nhập Hà Nội ACB không lâu, đội bóng của bầu Kiên bị giải thể, tiền đạo này thì đã trở về quê hương chơi bóng cho SLNA và từng trải qua thời gian thất nghiệp.

Trong cuốn tự truyện xuất bản năm 2018 với tựa đề “Phút 89”, Công Vinh đã dành riêng một chương để viết về câu chuyện ấy. Anh đã phân trần cho bản thân mình, chuyện “lật kèo” khi ấy không xuất phát vì tiền mà còn vì ca sĩ Thuỷ Tiên – người trở thành vợ của anh sau này.

Công Vinh bộc bạch: “Ngay từ khi anh và Thuỷ Tiên quay lại với nhau, “thái độ của họ (đồng đội tại Hà Nội T&T) đã thay đổi hẳn. Ngay cả bầu Hiển vốn rất thương anh, cũng bắt đầu có rạn nứt. Thỉnh thoảng, Thủy Tiên ra Hà Nội thăm tôi và ra xem bóng đá. Đội không may mà thua thì tội vạ trút lên đầu Tiên, nói nàng là điềm dữ của đội bóng”.

Sống trong tình trạng đó, Vinh không thoải mái nhưng cố chịu, cuộc gặp bầu Hiển kể trên như nút thắt cho mối quan hệ giữa cầu thủ này và đội bóng.

Công Vinh

Chuyện tình Công Vinh - Thuỷ Tiên vấp phải điều tiếng dư luận

Chuyện hợp đồng sẽ chẳng có biến cố gì nếu như bầu Hiển không dặn Công Vinh về chuyện chọn bạn đời tương lai. Vì nếu muốn ở lại Hà Nội T&T thì phải xem xét lại mối quan hệ với bạn gái.

Bầu Hiển khi đó nói: "Vinh này. Chú quên nói là nếu ở lại với chú, con phải cân nhắc lại quan hệ yêu đương với Thủy Tiên. Chú quý con, chú muốn mày lấy một người giống vợ chú, ở nhà lo việc nhà, làm hậu phương cho mình".

Giữa lúc khốn đốn phải lựa chọn giữa tình yêu và sự nghiệp thì Công Vinh nhận được cuộc gọi đến từ bầu Kiên. Đây như một chiếc phao cứu sinh của anh. Không chỉ nhận được mức tiền lót tay khủng, mà quan trọng nhất bầu Kiên khẳng định với anh rằng: “mày muốn yêu 3, 4 Thủy Tiên cũng được”.

Số tiền khổng lồ mà bầu Kiên bỏ ra khi đó được xem là kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam, vượt qua con số 12 tỷ Sài Gòn Xuân Thành từng chi ra để chiêu mộ Phước Tứ.

Không phải vì tiền bạc mà lý do khiến Công Vinh từ bỏ Hà Nội T&T là vì yêu Thuỷ Tiên. Theo tiết lộ của Công Vinh, nếu không vì tình yêu với Thuỷ Tiên, anh vẫn sẽ chọn ở lại với đội chủ sân Hàng Đẫy. 

Lý do là bởi Hà Nội T&T có nhiều khoản thưởng hơn, bao gồm cả thưởng từng trận thắng và thưởng cho người ghi bàn mà Hà Nội ACB không có. Không những vậy, Hà Nội T&T vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, thế nên nếu chọn đội bóng của bầu Hiển vẫn sẽ đảm bảo cho sự nghiệp tương lai hơn.

Tròn 10 năm sau, lại có thêm một vụ "lật kèo" đình đám xảy ra. Nhưng lúc này, Hải Huy đang phải cân nhắc rất nhiều khi số tiền đền bù hợp đồng lên tới 5 tỷ đồng. Đây được xem là bài học đắt giá cho các cầu thủ Việt Nam trong quá trình thương thảo hợp đồng. "Bút sa, gà chết", hậu quả của nó để lại đều không hề đơn giản chút nào. Nếu Công Vinh phải chịu tiếng xấu "phụ bạc" bầu Hiển, thì với Hải Huy, cái giá mà anh phải trả là số tiền khổng lồ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X