Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh từng giúp ĐTVN thắng 9-0 trên sân cỏ nhân tạo

Thứ Năm 05/02/2015 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại AFF Cup 2007 được tổ chức ở Singapore, tiền đạo Lê Công Vinh đã lập hat-trick trong trận thắng 9-0 của ĐTVN trước Lào ngay trên sân cỏ nhân tạo Jalan Besar.

SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6/2015 tại Singapore không phải lần đầu các tuyển thủ Việt Nam có nguy cơ phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Cách đây 8 năm, ở kỳ AFF Cup 2007 (sau khi đổi tên từ Tiger Cup) ĐTVN dưới thời HLV A. Riedl phải thi đấu 1 trận trong khuôn khổ vòng bảng tại sân Jalan Besar.

Cong Vinh tung giup DTVN thang 9-0 tren san co nhan tao  hinh anh
Công Vinh từng giúp ĐTVN giành chiến thắng 9-0 trên sân cỏ nhân tạo Jalan Besar ở AFF Cup 2007.

Trong trận đấu này Lê Công Vinh đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho ĐTVN ở ngay phút thứ 1, sau đó anh hoàn tất cú hat-trick ở phút 58. Bên cạnh Công Vinh, Phan Thanh Bình cũng góp công với 4 bàn, Văn Biển 2 bàn trong chiến thắng chung cuộc 9-0 của ĐTVN trước Lào.

Tuyển thủ Phan Thanh Bình nhớ lại khó khăn khi lần đầu tiên phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo vào năm 2007: "Đây là trận đấu đầu tiên và cũng là trận duy nhất trong màu áo ĐTQG tôi phải đá trên sân cỏ nhân tạo. Cỏ giả khiến các cầu thủ mất đi cảm giác bóng, bên cạnh đó tốc độ bóng lăn cũng nhanh hơn sân mặt cỏ tự nhiên. May mắn là toàn đội đã thích nghi tốt để giành chiến thắng".

Trưởng phòng các ĐTQG - ông Mai Đức Chung chia sẻ về cách khắc phục của ĐTVN tại AFF Cup 2007: "Thời tôi còn làm việc với HLV A. Riedl ở AFF Cup 2007, ĐTVN từng bị Singapore sắp xếp thi đấu 1 trận trên sân Jalan Besar. Tuy nhiên chúng tôi tôn trọng với quyết định của nước chủ nhà, chủ động đề nghị cho các cầu thủ Việt Nam sớm được tập luyện làm quen sân cỏ nhân tạo. Bên cạnh đó HLV trưởng A. Riedl cũng nghiên cứu để thay đổi chiến thuật hợp lý giúp đội nhà thi đấu tốt với chiến thắng 9-0 trước Lào".

Dự kiến tới tháng 4, nước chủ nhà Singapore mới tổ chức lễ bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu chính thức của môn bóng đá nam tại SEA Games 28. Khi đó, U23 Việt Nam mới biết phải thi đấu bao nhiêu trận trên sân Jalan Besar. Để tránh thế bị động, HLV Mai Đức Chung cho biết thầy trò HLV Miura sẽ sớm được tập luyện trên sân cỏ nhân tạo chất lượng cao ở Trung tâm đào tạo trẻ VFF. 

Xem các tin tức bong da Viet Nam mới nhất

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X