Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh từ chối gia hạn hợp đồng với Consadole Sapporo

Thứ Tư 23/10/2013 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến sự tiến bộ của Công Vinh thời gian qua, lãnh đạo CLB Consadole Sapporo muốn ký hợp đồng gia hạn thêm 1 năm với tiền đạo người Việt Nam. Tuy nhiên, Công Vinh cho biết anh sẽ về khoác áo SL Nghệ An mùa tới, chứ không ở lại Nhật Bản.

Công Vinh muốn được về nước khoác áo SL Nghệ An
Công Vinh muốn được về nước khoác áo SL Nghệ An

Mới đây, lãnh đạo CLB Sapporo đã có ý định giữ Công Vinh lại thêm 1 năm nữa, theo dạng hợp đồng cho mượn. Thậm chí, có thông tin phía Sapporo còn làm việc với SL Nghệ An về việc gia hạn hợp đồng với chân sút xứ Nghệ.

Lý do CLB Consadole Sapporo muốn giữ lại Công Vinh, là vì tiền đạo người Việt Nam đã làm quen với môi trường mới, hòa nhập cùng lối chơi của Consadole Sapporo. Từ khi khoác áo Consadole Sapporo, Công Vinh ghi khá nhiều bàn ở những giải đấu không chính thức và đặc biệt là bàn thắng duy nhất giúp Consadole Sapporo có chiến thắng 1-0 ở vòng 34 J-League 2.

Ngoài vấn đề chuyên môn, thì việc giữ lại Công Vinh cũng giúp Consadole Sapporo hưởng lợi từ hình ảnh của chân sút người Việt Nam. Được biết, Consadole Sapporo đã bán được rất nhiều áo thi đấu in hình Công Vinh. Ngoài ra, những đồ lưu niệm khác và kể cả đồ ăn Việt, cũng bán rất chạy kể từ khi Công Vinh khoác áo Consadole Sapporo.

Thêm nữa, nếu chỉ là bản hợp đồng cho mượn, thì Consadole Sapporo sẽ không phải bỏ ra quá nhiều tiền, nên CLB này quyết định muốn giữ Công Vinh thêm 1 năm nữa. Sau lời đề nghị của Consadole Sapporo, Công Vinh rất vui vì nhận được sự tin tưởng của CLB, nhưng anh cho biết sẽ về Việt Nam để khoác áo SL Nghệ An mùa tới.

Thực tế, Công Vinh không phải là người có quyền quyết định chuyện ở lại Nhật Bản hay không. Anh vẫn còn 1 năm hợp đồng với đội bóng xứ Nghệ. Ngoài ra, SL Nghệ An sau khi một loạt những cầu thủ trụ cột ra đi, chắc chắn sẽ làm mọi thứ để giữ Công Vinh lại như một biểu tượng.

Hợp đồng cho mượn của Công Vinh với Consadole Sapporo sẽ có thời hạn 5 tháng. Ngay sau khi J.League 2 kết thúc vào cuối tháng 11, Công Vinh sẽ về nước để cùng SL Nghệ An chuẩn bị cho mùa giải 2014.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X