Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh: Tôi lo cho HLV Hữu Thắng...

Thứ Hai 07/03/2016 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là học trò cưng và thân thiết với HLV Hữu Thắng, tiền đạo Công Vinh tỏ ra lo lắng cho người thầy cũ khi ngồi vào chiếc ghế nóng trên tuyển.

Cong Vinh Toi lo cho HLV Huu Thang hinh anh
Hữu Thắng và Công Vinh có mối quan hệ vô cùng thân thiết

Công Vinh là một trong những cầu thủ gắn bó và thân thiết nhất với HLV Hữu Thắng. Anh đã từ chối nhiều đội bóng giàu có để ở lại SLNA và cùng chiến lược gia 44 tuổi chinh phục ngôi vô địch V-League 2011. Với Hữu Thắng, Công Vinh không chỉ coi là thầy mà còn là người anh, người cha đã giúp anh rất nhiều để có ngày hôm nay. Vì thế tiền đạo 31 tuổi dành hết lời khen ngợi cho tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Tiền đạo Công Vinh chia sẻ: “Anh Thắng không mẫu mực. Vì anh Thắng quá mẫu mực, cực kỳ mẫu mực. Tôi chưa thấy một người đàn ông nào mà... đàn ông như anh Thắng. Người đàn ông thực thụ. Phong thái lịch lãm, phong trần nhưng rất đoàng hoàng, đúng mực, ngay thẳng, luôn thích sự rõ ràng, không bao giờ có thái độ hay cách hành xử bị đánh giá là "thảo mai". Anh Thắng luôn thương yêu, bảo vệ cầu thủ và không bao giờ ngại đấu tranh, ngại đòi hỏi để cầu thủ được đảm bảo quyền lợi tốt nhất. Không chỉ riêng tôi mà giới cầu thủ Việt Nam đều nhìn anh Thắng với con mắt ngưỡng mộ, tôn trọng”.

HLV Hữu Thắng đã có danh sách ĐTQG, quyết tâm khởi đầu bằng 3 điểm
Tân thuyền trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng đang rất bận rộn trước đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam vào ngày 13/3 tới.

Dù vậy với tình hình bóng đá Việt Nam hiện nay, Công Vinh cảm thấy lo lắng khi Hữu Thắng ngồi vào chiếc ghế nóng ở hai đội tuyển: “Nói thế nào nhỉ! Tôi lo cho anh Thắng. Vào bối cảnh này, phải dũng cảm lắm lắm mới dám ngồi lên ghế nóng. Anh Thắng quá dũng cảm bởi sắp bước vào lửa. Trong lễ ký hợp đồng với VFF, một loạt những chỉ tiêu cao vời vợi được đưa ra. Nhưng liệu có đi đến được thành công trọn vẹn hay không?”.

Tiền đạo của Bình Dương giải thích rằng, bóng đá Việt Nam yếu toàn diện, chẳng dễ để vực dậy với một vị HLV trưởng. Công Vinh chia sẻ: “Tại sao tôi lại đặt ra câu hỏi thiếu tính lạc quan như vậy. Kỳ vọng của dư luận thì vô cùng lớn nhưng trên thực tế, hiện tại bóng đá Việt Nam không mạnh hơn so với chính mình thời kỳ trước, cũng không quá mạnh so với khu vực. Chúng ta không có lứa cầu thủ kế cận cực kỳ xuất sắc. Các cụ thường có câu có bột mới gột nên hồ. Bột ở đây không chỉ là chất lượng cầu thủ mà còn phải tính đến sự ủng hộ của giới truyền thông, của khán giả, sau đó là sự quan tâm của những nhà quản lý thể thao, quản lý bóng đá mà đặc biệt là Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Chúng ta chưa có các mô hình đào tạo mang tính chiến lược, chưa có lộ trình dài hạn cho tương lai”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X