Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh: "Tôi không dám nhận mình là huyền thoại"

Thứ Hai 12/12/2016 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Công Vinh được NHM gọi là huyền thoại của bóng đá nước nhà vì những thành tích đáng nể trong sự nghiệp.

Cong Vinh Toi khong dam nhan minh la huyen thoai hinh anh
Dù thế nào, Công Vinh xứng đáng là huyền thoại của bóng đá Việt Nam

Sau AFF Cup 2016 kết thúc, Công Vinh đã gây bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ khi mới 31 tuổi. So với nhiều cầu thủ cùng trang lứa thì CV9 vẫn giữ được thể lực và phong độ rất tốt. Việc anh chia tay sự nghiệp quần đùi áo số khiến tất cả phải tiếc nuối. Thậm chí việc tuyên bố giải nghệ trước năm 2017 của Công Vinh cũng khiến nhiều người cảm thấy sốc.

Một trong những nguyên nhân thầm kín mà Công Vinh không muốn nói ra là vì gia đình. Tiền đạo sinh năm 1985 cảm thấy có lỗi với vợ và con nhỏ vì đi thi đấu biền biệt, ngược lại những gì người thân của anh nhận được chỉ là những áp lực từ NHM. Có lẽ đây là lý do mà CV9 tuyên bố giã từ sự nghiệp sớm hơn dự định. Anh chia sẻ: “Mình bị áp lực 1, gia đình bị áp lực 10. Thủy Tiên cảm thấy áp lực quá lớn và muốn mình nghỉ đá bóng đá…”.

Kiatisuk: “Tôi ước ao được đá chung kết với Việt Nam”
Mới đây, HLV Kiatisuk đã bày tỏ sự tiếc nuối khi không được chạm trán ĐT Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2016.

Trong sự nghiệp của mình, Công Vinh đã giành tất cả những vinh quang từ cấp độ CLB đến đội tuyển. Anh là người hùng giúp ĐT Việt Nam lần đầu vô địch Đông Nam Á 2008, vào tứ kết giải châu Á. Sau AFF Cup 2016, Công Vinh là chân sút khoác áo đội tuyển nhiều lần nhất (83 lần), ghi nhiều bàn nhất (51 bàn). Ở sân chơi V-League anh là tiền đạo nội ghi bàn tốt nhất với hơn 100 bàn thắng. Với thành tích lẫy lừng như thế, Công Vinh xứng đáng được gọi là huyền thoại. Tuy nhiên tiền đạo này không dám nhận sự ưu ái mà NHM dành cho mình.

Anh nói: “Tôi cũng xin chia sẻ rằng, tôi không bao giờ dám tự nhận mình là huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Nó quá rộng so với tôi. Từ ngày tôi biết đá bóng, đá bằng lá chuối quấn lại thành bóng, cho đến ngày hôm nay, tôi chỉ tự nhủ, Vinh ơi, hãy lao động đi, dù có thế nào, bóng đá cũng là lẽ sống của mày. Tôi đã chia tay bóng đá, nhưng bóng đá luôn và mãi mãi là một phần to lớn trong trái tim tôi".

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X