Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Công Vinh, Thành Lương không hề bị ảnh hưởng tâm lý”

Thứ Năm 29/11/2012 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước nguồn tin cho rằng cả Công Vinh, Thành Lương bị ảnh hưởng tâm lý do CLBBĐ Hà Nội giải tán, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung đã lên tiếng phủ nhận vấn đề này.

Thông tin CLBBĐ Hà Nội giải thể và không tham dự V-League 2013 đến vào trước thời điểm cuộc so tài giữa Việt Nam và Philippines. Thành Lương vẫn giữ được sự ổn định, nhưng Công Vinh đã chơi mờ nhạt và giới chuyên môn cho rằng cả hai đều bị sốc nặng vì việc CLB mình giải thế, không thể toàn tâm toàn ý thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Mặc dù vậy, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung đã phủ nhận hoàn toàn điều này: “Tôi khẳng định không có chuyện hai cầu thủ này bị ảnh hưởng tâm lý. Họ đã biết chuyện từ lâu qua báo chí mấy hôm trước và sẵn sàng đối diện mọi việc”.

Công Vinh đã chơi quá mờ nhạt tại vòng bảng năm nay
Công Vinh đã chơi quá mờ nhạt tại vòng bảng năm nay

Ông Trung cũng động viên các cầu thủ trước trận đấu cuối cùng với Thái Lan vào tối mai: “Các cầu thủ đã tỏ ra buồn sau trận thua Philippines. Nhưng chúng ta vẫn còn trận đấu cuối cùng với Thái Lan để tìm kiếm cơ hội đi tiếp, dù cơ hội đó quá nhỏ nhoi. Điều quan trọng không phải là chúng ta có vào bán kết hay không mà đội tuyển sẽ thể hiện bộ mặt ra sao.

Đội tuyển vừa trải qua hai trận đấu kém cỏi và từng cá nhân phải có trách nhiệm trong từng trận đấu đó. Tôi tin đội tuyển sẽ quyết tâm ở trận cuối để cứu vãn danh dự ở giải đấu năm nay”.

Tổng thư ký VFF kiêm trưởng đoàn Ngô Lê Bằng cho biết đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều xáo trộn về đội hình ra sân trước Thái Lan: “Đội tuyển đã thi đấu không thành công ở hai trận đầu tiên, nên những người không đạt được phong độ tốt sẽ phải nhường chỗ cho người khác.

HLV Phan Thanh Hùng vẫn là người quyết định chính và nắm quyền về chuyên môn, nhưng VFF và Ban huấn luyện sẽ đưa ra những tư vấn cần thiết về nhân sự lẫn lối chơi để đội tuyển chơi tốt ở trận cuối”.

Trong hai trận đấu của đội tuyển tại AFF Cup năm nay, tướng Hùng đã sử dụng đến 6 quyền thay người. Công Vinh đều bị thay ở cả hai trận đấu (người đầu tiên bị rời sân). Văn Phong, Minh Đức, Trọng Hoàng ra sân do chấn thương còn Thành Lương được rút ra ở trận Myanmar do sa sút về thể lực.

Nhiều khả năng, một số cầu thủ như Văn Quyết, Quang Hải sẽ được trao cơ hội ở trận cuối gặp Thái Lan. Đội tuyển Việt Nam chỉ có thể đi tiếp nếu đánh bại Thái Lan ở lượt cuối (20h20 sân Rajamangala), đồng thời hy vọng Myanmar cũng đạt kết quả tương tự trước Philippines (20h20 sân Muang Thong).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X