Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh nhận xét gì về chuyến xuất ngoại của Đoàn Văn Hậu?

Thứ Hai 17/08/2020 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo Lê Công Vinh mới đây đã có những chia sẻ của mình về chuyến đi châu Âu của đàn em Đoàn Văn Hậu.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã chính thức hết thời hạn cách ly bắt buộc sau khi trở về Việt Nam hôm 2/8 vừa qua. Có thể nói chuyến đi Hà Lan vừa rồi dù không mang lại thành công như kỳ vọng, song nó ít nhiều đã giúp cầu thủ người Thái Bình có những sự tiến bộ đáng kể đến từ tư tưởng, bản lĩnh cho tới thể hình, thể lực.

Đánh giá về chuyến 'du học' tại Hà Lan vừa rồi của Văn Hậu, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh cho rằng dù Văn Hậu gặp khó ở châu Âu song cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội FC thừa sức chơi bóng ở các giải châu Á – như Nhật Bản.

Công Vinh nhận xét gì về chuyến xuất ngoại của Đoàn Văn Hậu hình ảnh
Công Vinh tin tưởng Đoàn Văn Hậu có thể thành công ở Nhật Bản

Chia sẻ trên truyền thông, Công Vinh nhận định: “Trước khi Hậu về Việt Nam, tôi có nói chuyện với Hậu. Tôi bảo rằng Hậu mới 21 tuổi, còn trẻ hơn khi tôi sang Bồ Đào Nha. Tôi nói với Hậu chuyến đi sang Hà Lan quá thành công rồi, không có gì thất bại cả. Với lứa tuổi của Hậu, việc được sang châu Âu trải nghiệm như thế là tuyệt vời.

Tôi nghĩ sau chuyến đi này, Hậu sẽ lớn lên và có nhiều cơ hội để đi những giải đấu hàng đầu khác, có thể là châu Á. Ví dụ như Nhật Bản, Hậu thừa sức đá. Đội trưởng của Thái Lan vẫn có thể thành công ở Nhật Bản, thì tại sao Hậu không làm được. Hậu có thua gì cầu thủ đó đâu”.

Từng là cầu thủ chuyên nghiệp, Lê Công Vinh cũng hiểu rõ những khó khăn mà Văn Hậu đã phải trải qua để tìm một vị trí tại Heerenveen. Cựu chân sút xứ Nghệ nói thêm: “Nếu Hậu là tiền đạo hay tiền vệ, cửa ra sân sẽ nhiều hơn vì các vị trí ấy đều cần thay người rất nhiều. Còn ở bộ tứ hậu vệ, không HLV nào muốn xáo trộn quá nhiều.

Trong trường hợp cầu thủ đá chính kém quá, họ mới thay đổi. Còn bình thường, họ sẽ không thay 2 trung vệ, 2 hậu vệ biên và thủ môn. Văn Hậu khó khăn hơn chúng tôi ở điểm đó”.

Văn Hậu hiện đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội ở CLB Hà Nội. Với việc V-League vẫn chưa quay trở lại sau dịch, đây sẽ là dịp tốt để cầu thủ sinh năm 1999 lấy lại phong độ để sẵn sàng cho những màn tỏa sáng trên sân cỏ.

Trời Hà Nội chào đón Đoàn Văn Hậu bằng... một cơn mưa lớn
Ngay trong buổi tập đầu tiên cùng Hà Nội FC, Đoàn Văn Hậu được chào đón bằng một... cơn mưa lớn.
Đoàn Văn Hậu xin được tập luyện cùng Hà Nội FC
HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ khá nhiều thông tin thú vị trong buổi tập đầu tiên của Đoàn Văn Hậu cùng Hà Nội FC.
Báo Thái điền tên Công Phượng, Văn Hậu vào danh sách cầu thủ xuất ngoại thất bại
Tờ báo Thái Lan Siam Sports mới đây đã điền tên Công Phượng, Văn Hậu vào danh sách cầu thủ xuất ngoại thất bại khi sang châu Âu chơi bóng.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X