Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh nhắn nhủ Đặng Văn Lâm về kinh nghiệm chơi bóng ở Nhật Bản

Thứ Tư 10/02/2021 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam vs SLNA mới đây đã có những chia sẻ về kinh nghiệm bản thân sau lần sang khoác áo Consadole Sapporo. Anh cũng nói tới vụ Văn Lâm.

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh mới đây đã có những lời tâm sự về kinh nghiệm bản thân về lần sang Nhật Bản thi đấu cho đội bóng J-League 2, Consadole Sapporo ở mùa giải 2013.

Chia sẻ với Bongdaplus, anh thừa nhận một khi sang Nhật, các cầu thủ sẽ phải đương đầu với rất nhiều khó khăn liên quan tới văn hoá, về môi trường. Chưa kể chất lượng các giải bóng đá cũng như cường độ tập luyện, thi đấu ở Nhật Bản cũng cao hơn rất nhiều so với ở Việt Nam

Lê Công Vinh nhắn nhủ Đặng Văn Lâm về kinh nghiệm thi đấu ở Nhật hình ảnh
Công Vinh đã 'cảnh báo' Đặng Văn Lâm về môi trường bóng đá Nhật Bản

CV9 cũng tâm sự: "Trong một nền bóng đá khắc nghiệt như vậy, mình phải rất nỗ lực mới tìm được một chỗ đứng trong tập thể của họ".

Là người từng có kinh nghiệm chơi bóng ở đất nước Mặt trời mọc, cựu tiền đạo Lê Công Vinh cũng đã đưa ra những lời nhắn nhủ tới 'hậu bối' Đặng Văn Lâm - người sẽ sắp gia nhập CLB Cerezo Osaka ở mùa bóng năm nay.

Theo Công Vinh, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn ở Cerezo. Song cựu danh thủ sinh năm 1985 cũng đánh giá đây là một bước tiến lớn của Lâm 'tây'.

Anh nói: "Tôi nghĩ đó là một bước tiến mới của Đặng Văn Lâm. Cùng với cột mốc lần đầu tiên có cầu thủ Việt Nam chơi bóng cho một CLB tại J.League 1 là sự đánh giá, nhìn nhận của đông đảo người hâm mộ đối với bóng đá Việt Nam.

Nhưng, thách thức vẫn còn chờ đợi Văn Lâm rất nhiều ở phía trước. Cậu ấy sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ hơn, phải nỗ lực nhiều hơn so với trong quá khứ.

Tôi nghĩ Văn Lâm đã xác định chấp nhận rủi ro và thách thức khi đồng ý sang Nhật bản chơi bóng rồi. Nhưng tôi nghĩ, với một cầu thủ, tiền không phải là yếu tố quyết định tất cả. Niềm vui với cầu thủ là phải được ra sân thi đấu.

Nếu là tôi, tôi sẽ chọn một nơi được thi đấu nhiều hơn, thay vì chọn một CLB mà cơ hội bắt chính không có nhiều. Tất nhiên, nếu như Văn Lâm thể hiện được khả năng vượt trội về chuyên môn hơn các thủ môn của Cerezo Osaka thì đương nhiên, cậu ấy có cơ hội bắt chính", Công Vinh nhận định.

Lê Công Vinh nhắn nhủ Đặng Văn Lâm về kinh nghiệm thi đấu ở Nhật hình ảnh
Công Vinh muốn được ra sân hiều hơn thay vì chọn một đội bóng lớn như Đặng Văn Lâm

Cựu chân sút xứ Nghệ chuyển sang khoác áo Consadole Sapporo theo dạng cho mượn 5 tháng từ SLNA. Và tại đội bóng mới, anh cũng để lại không ít dấu ấn. Theo số liệu thống kê, Công Vinh đã ra sân 9 trận và ghi được 2 bàn thắng.

Sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn, anh đã được đội bóng Nhật Bản đề nghị gia hạn, nhưng cựu tiền đạo này đã từ chối. Nói về chuyện này, Công Vinh chỉ cho biết là mình khi ấy đã không còn trẻ nữa, nên không nghĩ đến việc tiếp tục ở lại Nhật Bản.

Báo Thái trù ẻo Văn Lâm, Công Phượng sẽ thất bại nếu sang NhậtBáo Thái trù ẻo Văn Lâm, Công Phượng sẽ thất bại nếu sang Nhật
Trang tin thể thao MRG Online của Thái Lan mới đây đã dự đoán các cầu thủ Việt Nam như Văn Lâm hay Công Phượng sẽ thất bại nếu tới Nhật Bản chơi bóng.
Văn Lâm bị gạt tên khỏi top 6 thủ môn hay nhất Thai League 2020/21Văn Lâm bị gạt tên khỏi top 6 thủ môn hay nhất Thai League 2020/21
Theo BTC giải Thai League 2020/21 thì thủ môn Đặng Văn Lâm không được đánh giá là một trong 6 người giữ đền chơi ấn tượng nhất Thai League ở giai đoạn 1.
Không thể tới Muangthong, thủ môn Đặng Văn Lâm phải tập chay trên sân tennisKhông thể tới Muangthong, thủ môn Đặng Văn Lâm phải tập chay trên sân tennis
Thủ môn Đặng Văn Lâm mới đây đã chia sẻ những bức ảnh tập luyện tích cực trên sân tennis của mình trong thời gian chờ visa sang Nhật Bản.
Đặng Văn Lâm lần đầu tiết lộ lý do đầu quân cho Cerezo OsakaĐặng Văn Lâm lần đầu tiết lộ lý do đầu quân cho Cerezo Osaka
Thủ thành Đặng Văn Lâm mới đây đã hé lộ lý do chuyển tới đầu quân cho CLB Cerezo Osaka ở mùa bóng năm nay.
Công Vinh đánh giá thấp cơ hội ra sân của Đặng Văn LâmCông Vinh đánh giá thấp cơ hội ra sân của Đặng Văn Lâm
Trong một chia sẻ mới đây, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã có những đánh giá không mấy lạc quan về cơ hội ra sân của thủ thành Đặng Văn Lâm tại CLB Cerezo Osaka ở...
Bất ngờ với số áo thi đấu của thủ môn Đặng Văn Lâm ở Cerezo OsakaBất ngờ với số áo thi đấu của thủ môn Đặng Văn Lâm ở Cerezo Osaka
Sau khi đạt thỏa thuận gia nhập Cerezo Osaka, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng đã có số áo thi đấu ở đội bóng xứ Hoa anh đào.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X