Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh muốn Công Phượng trưởng thành hơn trong năm 2018

Chủ Nhật 31/12/2017 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu đội trưởng ĐT Việt Nam Lê Công Vinh đã có lời nhắn nhủ với người ‘đàn em’ đồng hương Công Phượng trước thềm năm mới 2018.

Sau khi tiền đạo Lê Công Vinh giải nghệ, Công Phượng đang được xem là ‘tượng đài’ mới của bóng đá Việt Nam. Lúc này Phượng đang trụ cột ở cả ĐTQG lẫn U23 Việt Nam. Năm 2017 vừa qua, dù không có được những thành công ở V-League lẫn SEA Games 29 song chân sút xứ Nghệ ít nhiều cũng đã để lại dấu ấn bằng việc trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất năm 2017.

Cong Vinh muon Cong Phuong truong thanh hon trong nam 2018 hinh anh
Công Vinh muốn Công Phượng 'lớn nhanh' hơn nữa

Dẫu vậy, cựu tiền đạo Công Vinh vẫn hy vọng người đàn em sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt được những thành công trong sự nghiệp. Cựu thủ quân ĐT Việt Nam cho biết: “Văn Toàn, Công Phượng... đá hay đấy, nhưng họ cần lớn nhanh hơn nữa. Vì bây giờ các em đã 22, 23 tuổi rồi mà chưa đảm đương được ở đội tuyển Quốc gia thì chưa lớn hẳn.

Như tôi 19 tuổi đã ở đội tuyển Quốc gia rồi. Tôi hy vọng Công Phượng và những cầu thủ khác hãy lớn nhanh hơn nữa, trau dồi, khổ luyện hơn nữa, rèn kỹ năng nhiều hơn nữa. Sau buổi tập thông thường, họ phải tự rèn kỹ năng, đánh đầu, sút bóng... để hoàn thiện bản thân. Tôi và lứa cầu thủ như Văn Quyết, Thành Lương cũng phải khổ luyện rất nhiều mới được như vậy”.

Nói về vấn đề thể lực vốn đang là điểm yếu cố hữu của người Việt, chân sút xứ Nghệ nói thêm: “Các lò đào tạo trẻ ở Việt Nam muốn liên kết với các CLB nước ngoài, rồi mời chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam làm việc. Tuy nhiên, cầu thủ học theo giáo án nước ngoài thì phải cho họ ăn đồ "Tây". Bên cạnh tập luyện, chế độ ăn và dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng quyết định thể trạng, thể lực của cầu thủ. 

Đội tuyển Việt Nam chỉ cần đi tập huấn ở châu Âu, Hàn Quốc là ai cũng khỏe như trâu. Lý do là họ được ăn những đồ tốt nhất, có nhiều dinh dưỡng nhất cho cầu thủ. Còn về Việt Nam, cầu thủ chạy không nổi do không ăn được nhiều. Ai cũng ăn 3 bát cơm, 3 miếng thịt lợn mặn, rồi ăn thêm bát canh xong đi nghỉ. Còn bên kia không ăn nhiều cơm đâu, cầu thủ nước ngoài ăn miếng bò to, miếng cá to...”.

Công Vinh cũng xác nhận trong thời gian tới anh sẽ cùng ban lãnh đạo CLB TP.HCM xây dựng một học viện theo tiêu chuẩn nước ngoài từ chuyên môn đến dinh dưỡng. Điều này không chỉ giúp CLB mà còn giúp bóng đá Việt Nam phát triển.

3 triệu đô cho Công Phượng: Con số phi lý
Thực tế chưa ai khẳng định Buriram Utd hay bất kỳ đội bóng Thái Lan muốn bỏ ra khoản tiền lên tới 3 triệu đô la Mỹ (70 tỷ đồng) cho Công Phượng. Đó chỉ là...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X