Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh: "Nếu có VAR, tôi đã không vái lạy trọng tài"

Thứ Ba 13/08/2019 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã nói vui rằng nếu VAR xuất hiện từ khoảng chục năm trước, anh “có lẽ sẽ không phải vái lạy trọng tài”.

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh từng để lại một hình ảnh không đẹp khi còn thi đấu, đó là vái lạy trọng tài. Cụ thể, trong chuyến làm khách của đội bóng thủ đô đến sân Cao Lãnh của Đồng Tháp ở vòng 6 V-League 2010, nhằm phản đối một số quyết định của trọng tài chính Vũ Bảo Linh khi đội nhà đang bị dẫn 1-2, cựu tiền đạo ĐT Việt Nam đã liên tục vái lạy vị “vua áo đen”. 

Cong Vinh de lai hinh anh xau voi hanh vi vai lay trong tai o V-League 2010
Công Vinh để lại hình ảnh xấu với hành vi vái lạy trọng tài ở V-League 2010

Với hành động đó, anh bị trọng tài phạt thẻ vàng. Dĩ nhiên Ban kỷ luật VFF không thể bỏ qua cho hành động phản cảm ấy và lập tức ra án phạt treo giò chân sút gốc Nghệ An 6 trận, sau đó giảm xuống còn 3 trận.

Cho tới bây giờ, Công Vinh dường như vẫn còn nhớ như in trận đấu đó. Mới đây, khi tham dự chương trình “Thứ 9 Ngoại hạng” với vai trò MC, cựu tiền đạo ĐT Việt Nam đã bất ngờ nhắc lại sự cố mình vái lạy trọng tài 9 năm trước. 

Theo đó, khi nói về công nghệ VAR được áp dụng tại Premier League (Ngoại Hạng Anh) kể từ mùa giải 2019/2020, cựu Quả bóng vàng Việt Nam đã bông đùa nói rằng, nếu VAR xuất hiện ở Việt Nam khoảng chục năm về trước, anh “có lẽ sẽ không phải vái lạy trọng tài”.

VAR xuất hiện trong một vài năm trở lại đây đã tạo ra những ý kiến trái chiều từ chính những người trong cuộc. Không ít ý kiến cho rằng công nghệ mới này sẽ mang tới sự chính xác và công bằng trong các trận đấu. 

Song số khác lại cho rằng VAR khiến cảm xúc của bóng đá trở nên thui chột. Họ vẫn muốn các cầu thủ được ăn mừng một cách tự nhiên, chứ không phải là nhìn chằm chằm vào một màn hình lớn rồi sau đó mới ăn mừng, hoặc ăn mừng như ghi bàn vì một tình huống thoát thua.

Trọng tài và 5 quyết định gây tranh cãi ở vòng 20 V-League 2019
Hãy cùng nhìn lại 5 quyết định gây tranh cãi của trọng tài Việt Nam ở vòng 20 V-League 2019 vừa qua, đặt ra yêu cầu bức thiết trong việc áp dụng VAR vào sân cỏ...
Lý do khiến V-League chưa thể sử dụng VAR
Trước những thắc mắc về việc tại sao VAR vẫn chưa được áp dụng ở V-League 2019, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã có những chia sẻ về chuyện này.

Trước việc liên tục xảy ra những tranh cãi liên quan tới trọng tài trong nhiều vòng đấu V-League, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng BTC giải cần sớm đưa VAR...

 

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X