Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh mơ Quả bóng vàng và vô địch AFF Cup

Thứ Năm 27/03/2014 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dường như sau khi đạt cột mốc 100 bàn thắng, tiền đạo Lê Công Vinh càng có thêm động lực và sự tự tin để hướng tới những danh hiệu lớn trong tương lai.

Sự trở lại từ cột mốc 100 bàn thắng

Cuối cùng thì sau một thời gian dài chờ đợi, Công Vinh đã hoàn thành cột mốc 100 bàn thắng tại V.League, trong trận SLNA thắng Hải Phòng 3-1 ở vòng 9 V.League. Trước đó, bàn thắng ghi vào lưới Quảng Nam ở vòng 2 giúp Công Vinh nâng tổng số bàn thắng của mình tại V.League lên thành 99 bàn. Như vậy là sau 7 vòng đấu, Công Vinh mới có bàn thắng thứ 2 ở mùa giải năm nay. Dù đó là thành tích rất tệ cho một tiền đạo, nhưng rất có thể sau bàn thắng thứ 100 mọi thứ sẽ khác.

Công Vinh mới vượt qua cột mốc 100 bàn thắng ở V-League
 

Cột mốc 100 bàn thắng tại V.League có ý nghĩa rất lớn, không chỉ với cá nhân Công Vinh, mà còn là niềm tự hào của SLNA. Nên nhớ, chính Công Vinh đã ghi những bàn thắng đầu tiên tại sân chơi V.League khi anh khoác áo đội bóng xứ Nghệ. Và ở mùa giải năm nay, chính Công Vinh đã từ chối những lời mời hấp dẫn từ Sapporo để tiếp tục ở lại cống hiến cho đội bóng quê hương.

“Sân Vinh gắn liền với sự nghiệp thi đấu của tôi, nơi đã giúp tôi có được như ngày hôm nay. Chính vì thế, sẽ là tuyệt vời nếu như tôi lập được cột mốc 100 bàn thắng ngay trên sân Vinh”, Công Vinh tâm sự.

Mơ ước của Công Vinh đã trở thành sự thật. Bàn thắng đến với anh trong một hoàn cảnh cũng rất đặc biệt. Trước trận đấu, Công Vinh chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, nên anh phải ngồi trên băng ghế dự bị. Trong đợt tập trung cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Hong Kong (vòng loại Asian Cup 2015), Công Vinh bị lật cổ chân.

Trong trận gặp Hải Phòng, phải đến những phút cuối hiệp 2 Công Vinh mới được vào sân thay cho Đình Bảo. Đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn của HLV Hữu Thắng, khi SLNA đang dẫn trước 1 bàn và là đội kiểm soát được hoàn toàn thế trận. Bản thân Công Vinh trước trận đấu rất khao khát vào sân, nhưng anh vẫn phải chờ vào quyết định của HLV Hữu Thắng.

Cuối cùng thì sự chờ đợi của Công Vinh, SLNA và các CĐV xứ Nghệ đã được đền đáp xứng đáng. Như vậy, không phải là những ngoại binh, mà chính là một tiền đạo nội là Lê Công Vinh đã đạt cột mốc 100 bàn thắng tại V.League. Đây thực sự là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của Công Vinh. Quan trọng hơn, bàn thắng có thể đánh dấu sự trở lại của một tên tuổi lớn.

Mơ Quả bóng vàng, cúp vô địch AFF Cup

Ở tuổi 29, nhiều người cho rằng Công Vinh đang ở bên kia sự nghiệp và có lẽ nên tính chuyện giải nghệ là vừa. Thế nhưng, với một cầu thủ đầy nghị lực và cầu tiến như Vinh, khi nào còn sức chạy trên sân, là anh còn phấn đấu để hoàn thành những giấc mơ của mình. “Nếu tôi hài lòng những gì đạt được rồi dừng lại tôi sẽ khó có thể tồn tại trong cuộc chơi. Hơn 10 năm chơi bóng cảm giác của tôi lúc này vẫn như mới lúc vào nghề, đầy đam mê và hoài bão”, Vinh chia sẻ.

Giấc mơ đầu tiên mà Vinh mở trong năm 2014, chính là danh hiệu Quả bóng vàng. Hiện tại chân sút xứ Nghệ đã có trong tay 3 danh hiệu cao quý này (ngang bằng với cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức). Trong năm 2013, Vinh thi đấu rất thành công khi khoác áo cho SLNA và đặc biệt là cho CLB Sapporo của Nhật Bản. Đó có thể sẽ là những điểm nhấn giúp cho tiền đạo sinh năm 1985 một lần nữa bước lên ngôi cao nhất của giải Qủa bóng vàng.

Một giấc mơ nữa mà Vinh cũng đang hướng tới, đó chính là cùng ĐTVN giành chức vô địch AFF Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà năm nay. AFF Cup luôn gợi lại cho Công Vinh nhiều kỷ niệm đẹp, khi anh chính là người có cú đánh đầu thần sầu, giúp ĐTVN cầm hoà 1-1 trước Thái Lan trên sân Mỹ Đình năm 2008, để lần đầu giành chức vô địch.

Trong năm nay, Công Vinh từng lên tuyển nhưng anh bị chấn thương nên không thể ra sân. Thời gian từ nay tới AFF Cup 2014 là quá đủ để Công Vinh lấy lại phong độ, nhất là sau cột mốc 100 bàn thắng mà anh vừa đạt được. “Tôi sẽ không giải nghệ sớm vì mình còn nhiều giấc mơ chưa hoàn thành phía trước, trong đó có cả việc phải ghi thật nhiều bàn thắng cho SLNA”, Công Vinh tâm sự.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X