Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh mơ ghi bàn vào lưới Arsenal

Thứ Ba 02/07/2013 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ háo hức khi biết tin mình có tên trong thành phần đội tuyển Việt Nam dự trận giao hữu với CLB Arsenal, tiền đạo Lê Công Vinh còn có mong muốn được làm tung lưới đội bóng của HLV Wenger.

Ngày 12/7 tới, sau khi kết thúc vòng 15 V-League và vòng đấu cuối cùng của giải hạng nhất QG, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Arsenal vào lúc 19h00 tối 17/7.

Theo thống nhất của BTC trận đấu với đại diện lãnh đạo hai đội bóng, ở trận đấu này, mỗi đội sẽ được thay thế 6 cầu thủ. Hiện HLV Hoàng Văn Phúc mới chỉ công bố danh sách sơ bộ 32 tuyển thủ.

Công Vinh từng có kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu trong màu áo CLB Leixoes
Công Vinh từng có kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu trong màu áo CLB Leixoes

Nằm trong số những cựu binh từng có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam được triệu tập vào thành phần đội tuyển Việt Nam lần này, tiền đạo Lê Công Vinh tỏ ra rất háo hức.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Lê Công Vinh chia sẻ: "Tôi chỉ thích xem Arsenal thi đấu chứ không hâm mộ đặc biệt cầu thủ nào. Người duy nhất tôi hâm mộ ở pháo thủ là HLV Arsene Wenger. Vị HLV này đã xây dựng cho Arsenal một lối chơi tấn công đẹp mắt, ấn tượng nhất là thời có Henry, Pires, Ljungberg, Bergkamp... Đặc biệt, "Giáo sư" có triết lý làm bóng đá rất hay. Ông không mua những ngôi sao lớn mà đào tạo những cầu thủ trẻ tài năng thành những siêu sao.

Arsenal đang sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia ở hàng phòng ngự như Vermaelen, Sagna, Koscielny, Mertesacker. Trước những danh thủ cao to, đẳng cấp thế giới như vậy, không chỉ tôi mà các tiền đạo châu Á khác đều sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đụng độ".

Thừa nhận những khó khăn của bản thân và các đồng đội trong cuộc đối đầu sắp tới với Arsenal nhưng Lê Công Vinh vẫn mơ tạo nên bất ngờ, đó là ghi bàn vào lưới Arsenal, dẫu biết rằng đó là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Vừa mới đây, trong trận đấu tại vòng 14 với CLB ĐT.LA trên sân Vinh, Công Vinh đã chơi cực kỳ chói sáng ghi 4 trong số 8 bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ.

Đây là lần thứ 3 Công Vinh ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu. Trước đó, năm 2009, Công Vinh ghi 4 bàn vào lưới Thanh Hóa giúp Hà Nội T&T giành chiến thắng 4-1. Năm 2011, trong màu áo đội tuyển Việt Nam, Công Vinh cũng đã ghi 4 bàn vào lưới Macau, làm nên chiến thắng 7-1 cho đội nhà.

Tại V-League, Công Vinh cũng đã có 97 bàn thắng. Nếu chỉ tính riêng mùa giải 2013, tiền đạo này đang có 12 bàn, hơn Gonzalo và Abass 1 bàn.

Tuy nhiên, trong suy nghĩ của chân sút này, thành tích của đội bóng quan trọng hơn những kỷ lục cá nhân đã và đang được thiết lập.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X