Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh lần đầu tiên lên tiếng vì cuốn tự truyện gây tranh cãi

Thứ Năm 07/06/2018 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau rất nhiều chỉ trích từ truyền thông, đồng đội cũ, rốt cuộc hôm nay Công Vinh nói về cuốn tự truyện của mình trên mạng xã hội.


Công Vinh vui mừng vì tự truyện được tái bản


Mới đây, cựu chân sút của bóng đá Việt Nam đã tung ra cuốn tự truyện “Phút 89” (do Trần Minh chắp bút). Cuốn sách này nói lên góc nhìn của Lê Công Vinh về những gì anh đã trải qua. Tuy nhiên, vấn đề là nội dung trong đó lại động chạm quá nhiều người, khiến nhiều ý kiến cho rằng anh chỉ muốn “dìm” người khác để nâng cao bản thân.
 
2 tuần qua, số 9 một thời của ĐT Việt Nam đã chọn cách im lặng, trong khi những người đồng nghiệp cũ của anh liên tục đưa ra lời phản pháo. Lần lượt những người thầy cũ, đồng đội, mới đây là BLV Quang Huy lên tiếng chê tự truyện của Công Vinh là “con gà tức nhau tiếng gáy”.

BLV Quang Huy che tu truyen cua Cong Vinh.

Cuốn tự truyện "Phút 89" của Lê Công Vinh


Và trong động thái mới nhất, tiền đạo này đã chính thức lên tiếng trên mạng xã hội. Dưới đây là những ý chính trong đăng tải của Lê Công Vinh nói về cuốn tự truyện:
 
“Tôi rất vui khi nghe tự truyện “Phút 89” được tái bản trong vòng chưa đến 2 tuần sau khi phát hành. Tôi mừng vì khi sách bán càng tốt, chúng tôi sẽ có thêm nguồn lực để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như lời hứa ban đầu, và cũng là động lực chính để tôi thực hiện quyển sách này.

Trước lúc phát hành, tôi không nghĩ “Phút 89” lại nhận được nhiều sự quan tâm đến như thế. […] Tôi xin chân thành cảm ơn những độc giả đã dành nhiều tình cảm cho tôi, lẫn đứa con tinh thần của tôi.

Tôi xin cám ơn truyền thông đã dành sự quan tâm đặc biệt dành cho quyển sách, ngay cả khi đấy là những dư luận trái chiều. Đã quyết định ra tự truyện, kể lại câu chuyện từ góc nhìn chủ quan của mình, tôi lường trước sẽ có những cái chau mày, những lời phản bác. 

Cong Vinh

Công Vinh nói về cuốn tự truyện gây tranh cãi



Tôi xin lỗi nếu như ai đó cảm thấy bị buồn lòng khi chỉ nghe kể, hoặc xem đoạn cắt đâu đó trên mạng mà chưa đọc quyển sách để hiểu hết nội dung thực sự của quyển sách này. […] Tôi xin lỗi truyền thông vì đã im lặng suốt thời gian qua. Tôi không muốn thanh minh vì những gì cần nói tôi đã nói hết trong sách, tôi cũng muốn quyển sách được đọc một cách bình tĩnh.

Lê Công Vinh trên bìa sách không viết hoa mà chỉ viết thường, vì tôi cũng có thể là ai trong chính các bạn hoặc, tôi chẳng là ai cả. 

Cuối cùng, xin hãy hiểu cho tôi: Kể thật về một nền bóng đá không phải là bôi đen, mà để mong ước một ngày mai tươi sáng hơn. Sau tất cả, bóng đá đã tạo nên Lê Công Vinh của ngày hôm nay và tôi đã kể lại câu chuyện của mình một cách chân thành nhất.”

HLV Hữu Thắng là cái tên tiếp theo lên tiếng về tự truyện của Công Vinh
HLV Nguyễn Hữu Thắng là người tiếp theo đưa ra phản hồi về cuốn tự truyện gây tranh cãi của cựu tiền đạo Lê Công Vinh.
Bỏ qua những tranh cãi, tự truyện của Công Vinh còn lại những gì?
Nếu không có những tranh cãi, tự truyện của Lê Công Vinh còn lại những gì? Đó sẽ là một câu chuyện thật đẹp đầy chất đời của một cậu nhóc yêu bóng đá đi lên từ...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X