Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh không thể giúp Consadole Sapporo giành quyền thăng hạng

Chủ Nhật 24/11/2013 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị đối thủ Kitakyushu cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà trong trận đấu vòng cuối J.League 2 trưa nay, đội bóng của Công Vinh là không thể lọt vào top 6, chính thức chia tay giấc mơ lên chơi J.League mùa tới.

Công Vinh chỉ được vào sân ở 20 phút cuối
Công Vinh chỉ được vào sân ở 20 phút cuối

Cơ hội rất lớn để Sapporo giành vé đá play-off, bởi chỉ cần giành chiến thắng trận này, đội bóng vùng Hokkaido chắc chắn lọt vào tốp 6, bất chấp kết quả các trận còn lại. Sân Sapporo Dome trưa nay không còn một chỗ trống. Các CĐV Sapporo đã rất kỳ vọng đội bóng của mình sẽ giành trọn vẹn 3 điểm để có vé đá play-off.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, Sapporo chơi tấn công ngay từ đầu. Trận này, tiền đạo Lê Công Vinh không được bố trí đá chính. Người đá thay vị trí của anh là Arano, cầu thủ có 4 bàn thắng ở mùa giải năm nay cho Sapporo.

Nhập cuộc chủ động, sớm đẩy cao đội hình, Sapporo đã có một vài cơ hội rõ rệt. Tuy nhiên, dù đội khách Kitakyushu đã hết mục tiêu, nhưng vẫn không buôn xuôi, mà tổ chức phòng ngự chặt chẽ, quyết giành 1 điểm trên sân của Sapporo.

Phải đến phút 71, Công Vinh mới được vào sân, đá thay cho Yosuke Mikami. Ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, Công Vinh đã suýt có bàn thắng nếu như pha đá phạt hàng rào đẳng cấp từ khoảng cách gần 20m của anh, không đi trúng cột dọc.

Ngay sau đó 2 phút, Công Vinh có đường chuyền rất nguy hiểm, buộc hậu vệ đội khách đánh đầu phá bóng chịu quả phạt góc. Phút 84 công vinh tiếp tục có pha đá phạt, nhưng lần này anh không dứt điểm luôn mà câu bóng vào vòng cấm, rất tiếc đã bị thủ môn đội khách khống chế. Phút 90+2, Công Vinh có pha đánh đầu nhưng bóng đi không chính xác.

Sapporo đã chơi đầy cố gắng, nhưng hàng phòng ngự của đội khách đã làm rất tốt trận đấu này. Bị chia điểm đáng tiếc sau trận đấu không bàn thắng, Sapporo mất vé tham dự play-off, đồng nghĩa với việc chia tay luôn giấc mơ thăng hạng mùa tới. Ở trận đấu cùng giờ, đối thủ Tokushima Vortis giành lấy vị trí thứ 6 cùng suất dự trận đá play-off sau chiến thắng 1-0 trên sân của V-Varen Nagasaki.

Như vậy, Sapporo sẽ ở lại thi đấu tại J.League 2 mùa giải sau, còn Công Vinh khả năng sẽ về nước trong ít ngày tới.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X