Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh không được gọi vào danh sách tập trung tuyển Việt Nam

Chủ Nhật 27/10/2013 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm chuẩn bị cho trận lượt về tại vòng loại Asian Cup 2015 gặp Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ tập trung vào ngày 8/11 tới. So với trận lượt đi, danh sách ĐTVN đã có một số thay đổi, trong đó đáng chú ý là việc không có tên tiền đạo Lê Công Vinh.

Công Vinh không có tên ở đợt tập trung lần này
Công Vinh không có tên ở đợt tập trung lần này

Được biết, lý do khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ không gọi Công Vinh vào danh sách tập trung ĐTVN lần này, là vì tiền đạo xứ Nghệ vừa dính chấn thương trong một buổi tập tại CLB Sapporo. Chấn thương lật cổ chân của Công Vinh phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tuần, nhưng phía CLB Sapporo chỉ cho phép Công Vinh về Việt Nam 4 ngày để khoác áo ĐTQG, nên VFF đã quyết định không triệu tập Công Vinh.

Việc vắng mặt tiền đạo số 1 ĐTVN Lê Công Vinh không phải là một tổn thất quá lớn, bởi anh không những đang chấn thương, mà còn không có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại. Đó là chưa kể, việc phải di chuyển nhiều sẽ khiến Công Vinh không có thể lực tốt, như trận lượt đi gặp Uzbekistan.

Không có tiền đạo Công Vinh HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ phải tin tưởng vào 2 mũi nhọn trên hàng công của ĐTVN là Anh Đức và Quang Hải. Đặc biệt, trận lượt về tới đây ĐTVN có sự bổ sung đáng kể từ hàng tiền vệ.

Để trả một số cầu thủ U23 để chuẩn bị cho SEA Games 27, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã gọi thêm 4 cầu thủ để tăng cường lực lượng cho ĐTVN. Thủ môn Bửu Ngọc và tiền vệ Văn Thắng đã được trả về đội tuyển U23 để đá BTV Cup. Sau khi đã bàn bạc kỹ với HLV trưởng Hoàng Văn Phúc và VFF, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã quyết định gọi lên tuyển 2 thủ môn Vĩnh Lợi và Tấn Trường. Đây đều là những thủ môn từng lên tuyển và đã chơi ấn tượng ở mùa giải qua.

Ngoài ra, để có lực lượng tốt nhất chuẩn bị cho trận lượt về gặp Uzbekistan, HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng gọi lại 2 tiền vệ Tấn Tài và Nguyên Sa-những cầu thủ bị chấn thương phải chia tay ĐTVN trong đợt tập trung vừa rồi. Việc có thêm 2 cầu thủ này, sẽ giúp tuyến giữa của ĐTVN không chỉ linh hoạt hơn, mà còn tăng cường khả năng đánh chặn từ “máy quét” Nguyên Sa.

Sau 3 trận thua, ĐTVN gần như đã hết cơ hội đi tiếp tại vòng loại Asian Cup 2015. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò đang rất quyết tâm đòi lại món nợ trước Uzbekistan trong trận lượt về tới đây. Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ có 2 trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại Asian Cup 2015 với Uzbekistan vào ngày 15/11 (sân nhà) và UAE ngày 19/11 (sân khách).

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X