Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh "khai hỏa", CLBBĐ Hà Nội vẫn thua đậm

Thứ Bảy 28/04/2012 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị CLBBĐ Hà Nội vượt lên dẫn trước từ phút 12, nhưng với đẳng cấp và bản lĩnh vượt trội Hà Nội T&T vẫn bình tĩnh chiến đấu để giành chiến thắng chung cuộc 1-3, qua đó vững vàng ở ngôi đầu với 30 điểm/15 trận.

Tiếp đón đội bóng của bầu Kiên với tư cách chủ nhà, HLV Phan Thanh Hùng tung vào sân tất cả những cầu thủ tấn công tốt nhất hiện có để phục vụ cho mục tiêu giành chiến thắng. Samson - Văn Quyết - Gonzalo hợp thành 3 mũi tấn công lợi hại. Khu trung tuyến, Sỹ Cường - Duy Nam làm nhiệm vụ thu hồi bóng và phát động tấn công.

Ở phần sân đối diện, “tướng” Vinh cũng lộ rõ tham vọng giành chiến thắng khi chỉ đạo học trò nhập cuộc bằng lối đá tấn công thay vì chiến thuật phòng ngự - phản công sở trường. Quyết định mạnh dạn của ông thầy người xứ Nghệ đã tỏ ra đúng khi CLBBĐ Hà Nội duy trì được thế trận cân bằng, có nhiều thời điểm còn lấn lướt hơn hẳn đội chủ nhà.

Đội bóng của bầu Kiên (áo xanh) chưa thay đổi được lịch sử đối đầu
Đội bóng của bầu Kiên (áo xanh) chưa thay đổi được lịch sử đối đầu

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Nội T&T được trao cơ hội thuận lợi để khai thông bế tắc với pha dứt điểm bằng đầu cận thành của trung vệ đội trưởng Cristiano. Tiếc là cú dứt điểm lại không đủ khó để hạ gục thủ thành Trần Đức Cường.

Không chịu lép vế, liền sau đó CLBBĐ Hà Nội đáp trả bằng pha tạt bóng chuẩn xác của Thành Lương bên cánh phải giúp Công Vinh băng vào dứt điểm. Đáng tiếc, chân sút mang áo số 9 lại không tận dụng thành công đường chuyền thuận lợi của đồng đội.

Thi đấu không hoa mỹ nhưng đến phút 12 CLBBĐ Hà Nội bất ngờ có đường bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0. Trong tình huống đột phá bên cánh phải, Timothy thực hiện cú sút căng khiến thủ môn Hồng Sơn để bóng trôi qua háng và Công Vinh đã có mặt kịp thời sút tung lưới đội bóng cũ mang lợi thế về cho đội khách.

Có lợi thế dẫn trước, CLBBĐ Hà Nội thi đấu nhịp nhàng và hưng phấn hơn hẳn. Phút 18, Lương “dị” đi bóng tốc độ bên cánh phải, trước khi thực hiện pha căng ngang loại bỏ hàng phòng ngự Hà Nội T&T, tiếc là không đồng đội nào theo được đường chuyền này.

Sau nhiều nỗ lực, đến phút 22, Hà Nội T&T mới tạo ra thêm cơ hội rõ nét trước khung thành Đức Cường với pha băng xuống thực hiện cú vẩy bóng chân phải nguy hiểm nhưng pha dứt điểm lại đi không trúng đích.

Trong những phút cuối hiệp 1, đội bóng của bầu Hiển liên tục gia tăng sức ép tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ trước giờ nghỉ. Phải đợi đến phút 45+2, Hà Nội T&T mới có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 với pha dứt điểm tinh tế của chân sút “triệu đô” Samson sau đường chuyền chiến thuật bằng đầu của người đá cặp Gonzalo.

Vào đầu hiệp 2, cả Hà Nội T&T và CLBBĐ Hà Nội đều mạnh dạn thực hiện những điều chỉnh chiến thuật để hiện thực hóa mục tiêu giành chiến thắng thay vì hài lòng với tỷ số hòa. Diễn biến trên sân có nhiều nét giống hiệp đầu tiên khi đội bóng của bầu Kiên sớm tạo ra các cơ hội nguy hiểm.

Chỉ trong 7 phút đầu hiệp hai, CLBBĐ Hà Nội được trao cơ hội thuận lợi nhưng các pha dứt điểm cuối cùng của Công Vinh - Timothy đều không thành công. Phút 55, tiền đạo Gonzalo có thời cơ đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước, tiếc là cú băng vào đệm bóng từ khoảng cách chưa đầy 5m của tiền đạo người Argentina lại đi vọt xà khi khung thành đã rộng mở.

Nhưng các CĐV đội chủ nhà không phải chờ đợi lâu để mở hội ăn mừng. Phút 63, Samson tung ra đường chuyền hiểm hóc bên cánh phải để Văn Quyết băng vào sút cận thành nâng tỷ số ;lên 2-1 khi các hậu vệ và thủ môn của CLBBĐ Hà Nội bị hút theo bóng.

Khi hàng phòng ngự đội khách còn chưa lấy lại bình tĩnh, tiền đạo Samson tiếp tục mang đến ác mộng cho CLBBĐ Hà Nội với tình huống đột phá loại bỏ toàn bộ hậu vệ đội khách bên cánh phải, trước khi trả ngược bóng để Gonzalo thoải mái dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 70.

Ở những phút cuối, CLBBĐ Hà Nội thi đấu rất tích cực nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội rõ nét trước khung thành Hà Nội T&T. Pha nguy hiểm nhất mà đội bóng của bầu Kiên tạo ra là tình huống dứt điểm cận thành liên tiếp của Sỹ Mạnh, Công Vinh bị thủ thành Dương Hồng Sơn khuất phục.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1, Hà Nội T&T xây chắc ngôi đầu mà không cần quan tâm đến kết quả những trận đấu còn lại. Với CLBBĐ Hà Nội, thêm một lần nữa bầu Kiên phải chịu yếu thế so với bầu Hiển. Trong trận đấu cùng ngày, một đội bóng khác thuộc tập đoàn T&T là SHB Đà Nẵng cũng dễ dàng đánh bại chủ nhà K. Khánh Hòa 2-1 để vượt lên giành ngôi nhì bảng.

Xem thêm: Trực tiếp Hải Phòng vs Hà Nội T&T

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X