Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh giúp SLNA dẫn đầu V-League

Thứ Hai 15/04/2013 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cầu thủ xứ Nghệ đòi lại ngôi đầu bảng mà Hà Nội T&T vừa giữ được một ngày, sau chiến thắng sát nút Xuân Thành Sài Gòn 1-0.

Chơi không quá xuất sắc trong suốt thời gian trận đấu nhưng tình huống thực hiện thành công quả 11m phút cuối trận giúp Công Vinh trở thành người hùng với bàn thắng đáng giá 3 điểm. Quyết định thổi phạt đền của trọng tài Hoàng Anh Tuấn ở phút 84 gây nhiều tranh cãi nhưng thủ môn Tấn Trường của Xuân Thành Sài Gòn phải tự trách mình với pha lao ra cản phá thiếu kinh nghiệm.

Công Vinh mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Công Vinh mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây là trận đấu mà HLV của hai đội đều không thể có mặt ở khu vực chỉ đạo. Phía SLNA, trong ngày nhận danh hiệu HLV xuất sắc tháng 3, HLV Hữu Thắng bị ốm nên ngồi ở nhà xem các học trò thi đấu. Trong khi đó, HLV Trần Tiến Đại của đội khách phải làm khán giả vì án cấm chỉ đạo hai trận do lỗi phản ứng trọng tài trong trận đấu với Đà Nẵng.

Không có sự chỉ đạo của thầy, các cầu thủ hai đội vào trận rất quyết liệt. Với sự cổ vũ của hơn 20.000 khán giả nhà, các cầu thủ SLNA là những người nắm thế chủ động và tạo ra nhiều cơ hội. Song, với lối chơi phòng ngự chủ động, các cầu thủ Xuân Thành Sài Gòn đã hóa giải những cơ hội mà đội bóng xứ Nghệ có được.

Trong ngày sinh nhật của mình, Trọng Hoàng quyết tâm ghi bàn nhưng các cú sút của anh đều vội vàng và thiếu chính xác. Trong khi đó, đội bóng đến từ Sài Gòn vẫn tỏ rõ sự nguy hiểm với lối chơi phòng ngự phản công. Xuân Thành Sài Gòn có cơ hội ngon ăn khi Nsi đối mặt thủ môn Nguyên Mạnh ở giữa hiệp một nhưng cú sút của tiền đạo ngoại binh lại đập trúng chân thủ thành SLNA ra ngoài.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút thứ 84 khi trọng tài Hoàng Anh Tuấn cho SLNA hưởng quả 11m. Ở tình huống này, thủ môn Tấn Trường lao ra bắt bóng nhưng tiền đạo Kavin đã nhanh chân hơn rồi ngã rất hợp lý. Trọng tài chỉ vào chấm phạt đền trước sự tranh cãi của các cầu thủ đội khách. Những phản ứng của các cầu thủ Xuân Thành Sài Gòn cũng không thể làm thay đổi quyết định của vị vua áo đen Hoàng Anh Tuấn. Từ chấm 11 m, Công Vinh dễ dàng hạ gục Tấn Trương ghi bàn duy nhất trận đấu, mang về 3 điểm cho đội bóng xứ Nghệ.

Đây là bàn thắng thứ 5 của Công Vinh mùa này để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Anh cũng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc tháng 3. Với chiến thắng này, SLNA đã duy trì thành tích bất bại và dẫn đầu bảng với 13 điểm sau 5 vòng đấu.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X