Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh giải thích lý do "Quả bóng vàng 2015" Anh Đức rút khỏi ĐTVN

Thứ Năm 17/03/2016 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là đồng đội ở CLB Bình Dương với Anh Đức, Công Vinh chia sẻ rằng QBV 2015 đã hết động lực, muốn dành nhiều thời gian chăm lo cho gia đình nên xin rút lui khỏi đội tuyển.

Trong buổi tập lúc 16h chiều 17/3, Công Vinh cùng một số cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương đã có mặt trên sân tập cùng ĐTVN. Tuy nhiên, nhóm cầu thủ vừa trở về từ Hàn Quốc sau lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Champions League chỉ căng cơ bên lề sân cỏ, chưa tham gia vào bài tập chiến thuật.

Hiện tại, CLB Bình Dương chỉ còn 5 cầu thủ được triệu tập lên tuyển, do Anh Đức và Tấn Tài xin rút lui và HLV Hữu Thắng gạch tên khỏi đội tuyển hôm qua (16/3). Chia sẻ sau buổi tập, Công Vinh thẳng thắn chia sẻ về trường hợp vắng mặt của tiền đạo Anh Đức - Quả bóng vàng 2015: "Theo tôi biết, Anh Đức cần thời gian chăm lo cho gia đình nhiều hơn, nên xin rút lui khỏi đội tuyển. Đây cũng là điều đáng tiếc cho ĐTVN vì anh ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc trong 2 năm trở lại đây".

Chieu 17/3, Cong Vinh va Au Van Hoan da co mat hoi quan cung DTVN. Mot so cau thu nhu Tan Truong, Xuan Thanh... ban chuyen rieng nen se hoi quan muon.
Chiều 17/3, Công Vinh và Âu Văn Hoàn đã có mặt hội quân cùng ĐTVN. Một số cầu thủ như Tấn Trường, Xuân Thành... bận chuyện riêng nên sẽ hội quân muộn.

Nói thêm về quyết định xin rút lui khó hiểu của Anh Đức, Công Vinh không ngạc nhiên và ủng hộ cách xử lý "gạch tên khỏi đội tuyển" của HLV trưởng Hữu Thắng. "Tôi nghĩ việc được triệu tập lên đội tuyển quốc gia là vinh dự với bất kỳ cầu thủ nào. Nhưng một khi người ta đã không trân trọng nó, không còn khao khát cống hiến cho đội tuyển thì đương nhiên HLV trưởng không muốn triệu tập. Bất cứ HLV nào cũng sẽ gạch tên cầu thủ không còn khao khát lên đội tuyển", Công Vinh chia sẻ.

Công Vinh cũng chia sẻ, dù được tập trung đội tuyển từ năm 2004 tới nay, nhưng dịp nào anh cũng có cảm xúc háo hức và vinh dự như lần đầu tiên vậy. Nhận xét về HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, Công Vinh đặt niềm tin tuyệt đối vào tân huấn luyện viên trưởng ĐTVN: "Anh Hữu Thắng đã học đủ các bằng cấp để trở thành HLV chuyên nghiệp. Anh ấy từng đi học thêm ở Đức, ở châu Âu nên đã cập nhật nhiều những kiến thức tiên tiến của bóng đá thế giới. Tôi thấy HLV nội lần này đã tạo hiệu ứng tốt trong lòng người hâm mộ, và tôi tin anh Hữu Thắng sẽ thành công".

Ngoài vấn đề chuyên môn, Công Vinh cũng tiết lộ rằng HLV Hữu Thắng rất nghiêm khắc về kỷ luật. Toàn đội phải đặt nề nếp sinh hoạt lên hàng đầu, chứ không chỉ dưới thời Miura ĐTVN mới có những quy định khắt khe. Tiền đạo xứ Nghệ cũng đặt niềm tin vào lứa trẻ của HAGL, SLNA... sẽ trưởng thành hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng: "Thời nào cũng vậy, tre già thì măng mọc. Tôi nghĩ những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm sẽ chia sẻ được nhiều điều cho các em trẻ. Thời nào cũng vậy, chúng ta cần sự kế thừa để ĐTVN phát triển bền vững".

Chia sẻ về mục tiêu sắp tới của ĐTVN là lọt vào chung kết AFF Cup 2016, Công Vinh thẳng thắn nói rằng đó là mục tiêu rất khó khăn: "Dù khó khăn nhưng bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ, và chúng ta phải có ước mơ, phải có niềm tin. Tất cả các cầu thủ và ban huấn luyện sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành chỉ tiêu mà lãnh đạo đề ra".

Nói về trường hợp vắng mặt của Văn Quyết, Công Vinh cũng thể hiện sự tiếc nuối khi ĐTVN thiếu đi một tiền đạo giỏi: "Bóng đá là cuộc chơi và chúng ta phải tôn trọng luật. Quyết định kỷ luật của VFF và Ban kỷ luật hy vọng sẽ là một bài học với Văn Quyết", Công Vinh nói với tư cách một người anh, một người từng rút ra nhiều bài học khi còn trẻ.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X