Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh ghi bàn, SL Nghệ An vẫn thua B.Bình Dương

Thứ Hai 21/04/2014 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam có pha chạy chỗ và dứt điểm đẹp mắt mang về bàn thắng cho SL Nghệ An. Nhưng bàn thắng ấy vẫn không thể giúp cho đội bóng xứ Nghệ tránh khỏi thất bại 1-2 trước B.Bình Dương.

Trước giờ bóng lăn, B.Bình Dương được đánh giá cao hơn, nhờ vào lực lượng đồng đều, cùng phong độ ấn tượng với chuỗi trận toàn thắng vừa qua. Đội bóng đất Thủ Dầu tiếp tục sử dụng bộ tứ tấn công nguy hiểm Abass, Kesley, Anh Đức và Trọng Hoàng ngày từ đầu, nhằm gây áp lực cho SL Nghệ An.

Kesley (77) tỏa sáng giúp B.Bình Dương đánh bại SL Nghệ An
Kesley (77) tỏa sáng giúp B.Bình Dương đánh bại SL Nghệ An

Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy SL Nghệ An mới là đội khởi đầu tốt hơn. Đặc biệt, dưới sự cỗ vũ hết sức cuồng nhiệt của khán giả Nghệ An nhuộm vàng các khán đài của sân Bình Dương, đội bóng xứ Nghệ đá sân đối phương mà cứ như thể đá trên sân nhà.

Phút 15, SL Nghệ An tạo được tình huống nguy hiểm trước khung thành B.Bình Dương, như cú sút của Lê Công Vinh lại thiếu một chút chính xác, nên bóng không thể đi vào khung thành của đội bóng đất Thủ Dầu. Mãi đến phút 33, đội chủ nhà mới tạo ra pha nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu này. Đón đường chuyền từ cánh trái của đồng đội, Anh Đức đánh đầu từ khoảng 10m, đưa bóng đi chệch khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh bên phía SL Nghệ An.

Đấy cũng là thời điểm đánh dấu cho việc B.Bình Dương dần lấy lại thế trận, chiếm lĩnh được tuyến giữa, trước khi có những pha tấn công, gây khó khăn cho SL Nghệ An. Phút 40, B.Bình Dương có bàn mở tỷ số từ pha tỏa sáng của tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley Alves. Từ khoảng 25m, Kesley tung cú sút cực hiểm đưa bóng đi sát cột dọc khung thành thủ môn Nguyên Mạnh, làm bó tay thủ thành này, mở tỷ số cho B.Bình Dương.

Có được bàn thắng dẫn trước, đội bóng đất Thủ Dầu chơi thanh thoát hơn hẳn, nhờ áp lực tâm lý đã được cởi bỏ. Phút 41, Abass có một cú sút khác từ khoảng 12m. May cho SL Nghệ An là đường bóng này quá nhẹ, lại đi đúng vị trí của thủ môn Nguyên Mạnh bên phía đội bóng xứ Nghệ.

Hiệp 2 vẫn diễn ra với ưu thế nghiêng về phía các cầu thủ B.Bình Dương. Đội chủ nhà lại đội giữ bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn. Nhưng khi mà họ chưa kịp gia tăng cách biệt, SL Nghệ An lại bất ngờ có được bàn san bằng tỷ số, từ một tình huống tấn công tưởng chừng khá đơn giản.

Phút 68, Lê Công Vinh khôn khéo phá bẫy việt vị, thoát qua hàng phòng ngự của đội bóng đất Thủ Dầu, trước khi che bóng cực tốt, rồi dứt điểm hạ thủ môn Quốc Thiện Esele từ khoảng 10m, gỡ hòa 1-1 cho SL Nghệ An. Sau bàn thắng của Công Vinh chỉ chừng 4 phút, đến lượt Hoàng Thịnh bên phía đội bóng xứ Nghệ tung cú sút sấm sét từ khoảng 30m, đưa bóng đi chệch xà ngang khung thành của thủ môn Esele.

Nhận thấy sự bế tắc của hàng tấn công, HLV Lê Thụy Hải bên phía B.Bình Dương quyết định rút 2 ngôi sao tấn công là Anh Đức và Trọng Hoàng rời sân, thay bằng Tăng Tuấn và Sueliman. Sự thay đổi này lập tức mang lại hiệu quả cho đội bóng đất Thủ Dầu. Phút 83, Tăng Tuấn có pha chạy chỗ thông minh, rồi xỉa bóng qua 2 chân thủ môn Nguyên Mạnh từ khoảng 8m, nâng tỷ số lên 2-1 cho B.Bình Dương.

Điều đáng nói hơn nữa là bàn thắng này xuất hiện, khi mà Tăng Tuấn chỉ hiện diện trên sân chừng chục phút. Rồi đến phút 88, Abass tăng tốc vượt qua 1 hậu vệ SL Nghệ An, trước khi sút căng từ khoảng 15m, buộc thủ thành Nguyên Mạnh phải vất vả cản phá. Chiến thắng 2-1 trước SL Nghệ An một lần nữa khẳng định sức mạnh của B.Bình Dương, đồng thời giúp đội này bám sát ngôi đầu của Thanh Hóa.

Còn với SL Nghệ An, thất bại trước đối thủ mạnh B.Bình Dương tiếp tục khiến cho đội bóng xứ Nghệ ngày càng xa nhóm đầu bảng xếp hạng. Công bằng mà nói, đây là trận đấu mà đội bóng xứ Nghệ đã thi đấu khá tốt, tốt hơn so với chính họ những trận đấu trước, nhưng đấy vẫn chưa phải là hình ảnh của một đội bóng mạnh, như SL Nghệ An từng như thế cách nay ít lâu.

Theo Dân Trí
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X