Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh ghi bàn, CLBBĐ Hà Nội ngược dòng hạ Thanh Hóa

Chủ Nhật 22/07/2012 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị dẫn trước từ khá sớm, nhưng CLBBĐ Hà Nội vẫn xuất sắc đánh bại Thanh Hóa 3-1 để tạo vị trí vững chắc trong cuộc chiến trụ hạng. Người hùng của CLBBĐ Hà Nội không ai khác chính là tiền đạo Timothy và Công Vinh.

CLBBĐ Hà Nội thi đấu khá phập phù thời gian gần đây, họ thường đánh rơi những điểm số vô cùng khó hiểu. Ở cuộc đối đầu tuần trước, đội bóng của bầu Kiên đã thua tan tác trước SHB Đà Nẵng tại sân Chi Lăng.

Khi nhiệm vụ trụ hạng chưa được hoàn tất, đội bóng thủ đô cần một kết quả tích cực trước Thanh Hóa để cải thiện vị trí. Đội bóng xứ Thanh thì không còn nhiều mục tiêu phấn đấu, họ cũng không phải lo lắng quá nhiều nhiệm vụ trụ hạng và không cạnh tranh được ở nhóm đầu.

Công Vinh ấn định thắng lợi 3-1 cho CLBBĐ Hà Nội
Công Vinh ấn định thắng lợi 3-1 cho CLBBĐ Hà Nội

Thanh Hóa dẫn bàn trước, nhưng sự tỏa sáng của Timothy (2 bàn) và Công Vinh đã giúp CLBBĐ Hà Nội ngược dòng thắng 3-1. Kết quả này giúp đội bóng thủ đô có được 29 điểm/22 trận và vươn lên nhóm giữa BXH V-League 2012.

Tuy vậy, cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy vẫn diễn ra khá căng thẳng và quyết liệt, khi cả hai đội đều tỏ ra quyết tâm chiến thắng. CLBBĐ Hà Nội chiếm ưu thế hơn về thế trận, các miếng đánh của họ vẫn dựa trên sự cơ động của bộ ba tấn công Thành Lương-Timothy-Công Vinh.

Thanh Hóa xây dựng được một thế trận phòng ngự khá chắc chắn khiến CLBBĐ Hà Nội thực sự bế tắc. Không những vậy, đội bóng xứ Thanh còn tỏ ra đầy sắc sảo trong tấn công và ở phút 12, sau hàng loạt pha xử lý gọn gàng, Gilmar băng xuống dứt điểm nhanh mở tỷ số 1-0 cho Thanh Hóa.

CLBBĐ Hà Nội thực sự bừng tỉnh sau bàn thua, họ dồn lên tấn công ồ ạt khiến đội khách chỉ còn biết phòng ngự co cụm. Trong sức ép liên tục đó, Timothy đã có pha băng vào đá nối nhanh không cho thủ môn Thanh Hóa một cơ hội cản phá nào, gỡ hòa 1-1 cho CLBBĐ Hà Nội ở phút 36.

Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra với tốc độ khá chậm, cả hai đều chơi an toàn và không dám đẩy cao đội hình lên tấn công. Trong thế trận kiểu này, sự tỏa sáng nơi các ngôi sao đóng vai trò quyết định.

Phút 55, sau nỗ lực đi bóng của đồng đội, Timothy ra chân khá nhanh khiến thủ môn Thanh Hóa không kịp phản ứng giúp CLBBĐ Hà Nội vươn lên dẫn trước 2-1. Bàn thua này giúp Thanh Hóa thức tỉnh, họ không còn phòng ngự tiêu cực mà quyết định đẩy cao đội hình.

Những phút tiếp theo của hiệp 2 diễn ra khá sôi động với nhiều cơ hội được tạo ra về phía cầu môn cả hai bên. Tuy nhiên, các chân sút bên phía cả hai đội đều tỏ ra vô duyên ở các tình huống cuối cùng.

Khi Thanh Hóa đã đẩy cao đội hình, họ đã để lộ những sơ hở bên phần sân nhà và đúng phút cuối cùng của trận đấu, Công Vinh lập công ấn định thắng lợi 3-1 cho CLBBĐ Hà Nội. Một trận đấu đầy ấn tượng của đội bóng thủ đô trên sân nhà Hàng Đẫy.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X