Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh được xướng tên cùng Ronaldo và Messi nhờ kỷ lục ghi bàn

Thứ Ba 15/11/2016 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ thành tích ghi bàn cho ĐT Việt Nam, tiền đạo Công Vinh được trang thống kê quốc tế vinh danh cùng những siêu sao hàng đầu thế giới.
Cong Vinh duoc xuong ten cung Ronaldo va Messi nho ky luc ghi ban hinh anh
Công Vinh sánh ngang cùng các siêu sao quốc tế trong thống kê của Squawka

Vừa qua, trang thống kê uy tín hàng đầu thế giới là Squawka đã xướng tên Công Vinh với thành tích ghi được 49 bàn thắng trong màu áo ĐTQG Việt Nam. Nếu so sánh với những chân sút tốt nhất hiện tại của các đội tuyển khác trên thế giới thì Công Vinh đang nằm trong số 10 người có thành tích ghi bàn ấn tượng nhất. Tiền đạo xứ Nghệ xếp hạng 9 với số lần lập công ngang với Edin Dzeko của Bosnia & Herzegovina.

Tuy nhiên, điều đáng nói là tiền đạo số 1 Việt Nam còn có cơ hội tiếp tục cải thiện thành tích này bởi anh sẽ thi đấu tại AFF Cup 2016 tới. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của Công Vinh trước khi anh chính thức giã từ ĐT Việt Nam. Nếu ghi được thêm 4 bàn thắng ở những trận đấu sắp tới, chân sút vừa thanh lý hợp đồng với Becamex Bình Dương sẽ cân bằng thành tích của Wayne Rooney (53 bàn cho đội tuyển Anh).

Công Vinh hiện được xem như huyền thoại sống của bóng đá Việt Nam. Anh là cầu thủ giàu kinh nghiệm ở đấu trường khu vực nhất trong đội hình của HLV Nguyễn Hữu Thắng với 5 lần tham dự AFF Cup từ năm 2004 đến nay (trừ năm 2010 vắng mặt do chấn thương). Trong số 25 gương mặt của đội tuyển Việt Nam sang Myanmar, anh chỉ trẻ hơn hậu vệ Trương Đình Luật (33 tuổi).

Tiền đạo xứ Nghệ đã trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia từ năm 2011, sau khi ghi 4 bàn vào lưới Macau (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á để qua mặt đàn anh Lê Huỳnh Đức (28 bàn). Cách đây vài tháng tại giải giao hữu tại Myanmar, Công Vinh cũng xô đổ kỷ lục 73 lần khoác áo đội tuyển Việt Nam của Nguyễn Minh Phương.

Trong đội hình hiện tại, Công Vinh cùng Thành Lương cũng là những cái tên hiếm hoi còn sót lại từng giành chức vô địch AFF Cup 2008, danh hiệu duy nhất mà ĐT Việt Nam có được trong lịch sử các lần tham dự giải.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X