Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh đạt mốc 100 bàn ở V-League

Chủ Nhật 23/03/2014 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ được vào sân trong hiệp 2, Công Vinh đã ngay lập tức toả sáng với pha ghi bàn trên chấm 11m để hoàn thành cột mốc 100 bàn thắng tại V-League. Bàn thắng của Công Vinh cũng góp công giúp SL Nghệ An giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Hải Phòng.

Cuộc đọ sức giữa SL Nghệ An và Hải Phòng chiều nay nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Đây là trận đấu của 2 đội bóng có nhiều duyên nợ. Đặc biệt trong quá khứ, những vụ ẩu đả của CĐV hai bên để lại vết đen với bóng đá Việt Nam.

Trước trận đấu này, SL Nghệ An gặp bất lợi lớn về nhân sự, khi chân sút Lê Công Vinh chưa bình phục chấn thương, trong khi Đình Đồng mới nhận án treo giò đến hết mùa giải. Trong những vòng đấu vừa qua, SL Nghệ An thi đấu không đạt phong độ cao và hiện đang đứng thứ 8 trên BXH.

Công Vinh đạt mốc 100 bàn thắng ở V-League
Công Vinh đạt mốc 100 bàn thắng ở V-League

Trong khi đó, Hải Phòng đang rất hưng phấn sau khi đánh bại “hiện tượng” Than Quảng Ninh với tỷ số 3-0 ở vòng đấu trước. Hành quân tới sân Vinh, độ bóng đất Cảng có đội hình mạnh nhất, sẵn sàng đánh bại SL Nghệ An ngay trên chảo lửa Vinh.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, Hải Phòng không hề e ngại đối thủ, chơi tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 5, Đình Tùng có pha cứa lòng chân phải rất đẹp, khiến thủ môn Nguyên Mạnh của SL Nghệ An phải vất vả đẩy bóng chịu quả phạt góc. SL Nghệ An kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng cơ hội được đội chủ nhà tạo ra không rõ nét. Rõ ràng việc thiếu vắng Công Vinh đã ảnh hưởng lớn đến sức mạnh trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ.

Phút 15, SL Nghệ An có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, nhưng rất đáng tiếc đã không dứt điểm chuẩn xác trong tư thế đối mặt với thủ môn Hải Phòng. Sau những phút đầu tiên, SL Nghệ An tạo ra sức ép đáng kể lên khung thành thủ môn đội khách.

Hai phút sau, Hồng Việt đã bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc khi dứt điểm trúng xà ngang khung thành đối phương. Trong khi các CĐV chủ nhà rất còn đang tiếc nuối thì ở dưới sân, SL Nghệ An đã có bàn mở tỷ số ở phút 20. Xuất phát từ đường chuyền rất đẹp mắt của Hồng Việt, Biayaga đánh đầu cận thành trong tư thế rất thoải mái, 1-0 cho SL Nghệ An.

Hải Phòng đáp trả bằng pha phản công nhanh ở phút 22, với pha đưa bóng vào lưới của tiền đạo Đình Tùng. Tuy nhiên trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo đội khách ở thế việt vị. Trong khoảng thời gian giữa hiệp 1, cả hai đội đều thường xuyên phạm lỗi với nhau, khiến trọng tài phải liên tục rút ra thẻ vàng cảnh cáo.

Phút 41, một lần nữa xà ngang khung thành Hải Phòng từ chối bàn thắng của SL Nghệ An, sau pha đánh đầu cận thành của Đình Bảo. Chỉ 2 phút sau, Quang Hải có pha đáp trả với cú dứt điểm hiểm hóc, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã chơi xuất sắc trong tình huống này. Tỷ số 1-0 nghiêng về SL Nghệ An trong hiệp 1 đã phản ánh đúng thế trận mà hai đội tạo ra.

Sang hiệp 2, SL Nghệ An vẫn là đội kiểm soát được thế trận. Các học trò của HLV Hữu Thắng chơi tấn công rất chủ động, nhưng đã bỏ lỡ một số cơ hội rất đáng tiếc. Phút 72, HLV Hữu Thắng quyết định tung Công Vinh vào sân để thay cho Đình Bảo. Dù chưa bình phục chấn thương nhưng Công Vinh vẫn là niềm hy vọng rất lớn của đội bóng xứ Nghệ.

Ngay trong tình huống chạm bóng đầu tiên, Công Vinh có cú sút phạt đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Công Vinh tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dứt điểm rất căng ở tình huống cận thành, nhưng không chính xác. Phút 77, Công Vinh đã chính thức đạt cột mốc 100 bàn thắng tại V-League, sau bàn thắng được ghi trên chấm đá phạt 11m. Như vậy là sau thời gian dài mong mỏi, tiền đạo sinh năm 1985 đã có bàn thắng thứ 100.

Phút 80, tỷ số đã là 3-0 cho SL Nghệ An, với pha lập công của Rodrigues. Những phút cuối, Hải Phòng có bàn thắng danh dự của Justice, ấn định tỷ số trận đấu 1-3. Với chiến thắng này, SL Nghệ An cải thiện được rất nhiều vị trí của mình trên BXH. Đặc biệt, đây thực sự là trận đấu đáng nhớ với tiền đạo Lê Công Vinh, khi anh là chân sút đầu tiên tại V-League đạt cột mốc 100 bàn thắng.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X