Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh hiến kế giúp đội tuyển Việt Nam vượt Thái Lan

Thứ Tư 14/10/2015 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh đã tỏ ra khá bình thản sau thất bại trước người Thái. Anh thừa nhận sự vượt trội của Thái Lan đồng thời chỉ ra những điểm chưa được nơi bóng đá Việt Nam.

Cong Vinh hien ke giup doi tuyen Viet Nam vuot Thai Lan hinh anh
Công Vinh đề cao công tác đào tạo trẻ

Đội tuyển Việt Nam đã thua 0-3 trước Thái Lan khi mà niềm kỳ vọng giành chiến thắng đang dâng lên cao nhất. Tuy nhiên các pha lập công của Kroekrit Thaweekarn, Theerathon Bunmathan, xen giữa là pha đá phản lưới nhà của trung vệ Đinh Tiến Thành đã là dấu chấm hết cho hy vọng vượt qua được người Thái của đội tuyển Việt Nam. Dẫu vậy, ai cũng có thể mường tượng ra một kết quả tương tự như thế này ngay cả khi bóng còn chưa lăn, bởi sự chênh lệch giữa bóng đá Thái Lan và bóng đá Việt Nam

 đang ngày càng được nới rộng và diễn biến trận đấu Việt Nam 0-3 Thái Lan đã lột tả phần nào điều đó.

Khi ông Miura đổ lỗi cho cầu thủ
HLV Miura không thừa nhận sai lầm sau trận thua Thái Lan. Trong buổi họp báo, ông trách móc cầu thủ và cho rằng, họ đã buông xuôi quá sớm. Rất ít nhà cầm quân...

 

Theo tiền đạo Lê Công Vinh, đội trưởng đội tuyển Việt Nam, lý do chính khiến Thái Lan đang vượt Việt Nam ở môn thể thao giàu sức hút nhất hành tinh này chính là công tác đào tạo trẻ: "Trận đấu này Thái Lan xứng đáng giành chiến thắng, dù chúng tôi cũng đã nỗ lực hết mình. Tuy nhiên, hãy nhìn lại cả quá trình, bóng đá Việt Nam có hệ thống đào tạo trẻ kém hơn Thái Lan. Họ luôn có lớp kế cận tốt và đồng đều. Như trận đấu hôm nay, cầu thủ trẻ dự bị được thay vào sân cũng chơi tốt như người đá chính. Bóng đá Việt Nam cần nhìn lại xem mình đang ở đâu trong khu vực. Chúng ta cần đuổi kịp các nước Đông Nam Á khác trước khi nghĩ đến theo kịp đội bóng hàng đầu Thái Lan,” tiền đạo người Nghệ An thẳng thắn nhận xét. "Thực tế thì chúng ta đã có một trận đấu với nhiều thời điểm trên chân đối phương ở nửa hiệp đầu, nhưng tiếc là không tận dụng được cơ hội. Và sau đó để thua từ những cú sút xa. Tuy nhiên, Thái Lan nhập cuộc chủ động, họ xứng đáng có được chiến thắng.”

Công Vinh không hề sai bởi ở kỳ SEA Games hay AFF Cup gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều bị loại ở bán kết trước những Myanmar hay Malaysia, trước khi có cơ hội giáp mặt người Thái. Điều đó cho thấy rằng nhiệm vụ ngắn hạn của bóng đá Việt Nam bây giờ là giành lại vị thế của đội tuyển đứng thứ 2 khu vực trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn. Và làm tốt công tác đào tạo trẻ chính là một trong những bước đi đầu tiên.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X