Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh cứu SL Nghệ An thoát thua trước Hà Nội T&T

Thứ Bảy 19/07/2014 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tưởng như cầm chắc thất bại trên sân nhà, nhưng tiền đạo Lê Công Vinh đã kịp toả sáng ở những phút cuối trận với bàn thắng quý hơn vàng, mang về trận hoà 1-1 cho SL Nghệ An trước Hà Nội T&T.

Cuộc đối đầu giữa SL Nghệ An và Hà Nội T&T chính là tâm điêm của vòng 21 V-League. Đây là trận đấu Hà Nội T&T đặt mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng để tiếp tục dẫn đầu BXH, trong khi SL Nghệ An cũng quyết tâm giành trọn 3 điểm để có cơ hội lọt vào tốp 3 mùa giải năm nay.

Trong lịch sử đối đầu, SL Nghệ An chưa từng thua Hà Nội T&T, bất kể sân khách hay sân nhà. Ngay tuần trước, thầy trò HLV Hữu Thắng có trận hòa 2-2 trước Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy (đá bù vòng 8 V-League). Có lợi thế sân nhà trận đấu chiều nay, nhưng HLV Hữu Thắng không thể tung ra đội hình mạnh nhất, với việc vắng Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Emile vì những lý do khác nhau. Trong khi đó, thủ môn Hồng Sơn bên phía Hà Nội T&T tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

Rất đông CĐV Nghệ An đã tới sân để cổ vũ cho đội nhà. Ở mùa giải năm nay, dù là sân khách hay sân nhà CĐV SL Nghệ An luôn phủ kín những khán đài. Chủ động tấn công ngay từ đầu, nhưng chính SL Nghệ An lại phải nhận bàn thua từ khá sớm. Phút 13, Ngọc Đưucs có pha phạm lỗi phía sau với Samson ở khu vực cấm và trọng tài đã chỉ tay ngay vào chấm đá phạt cho đội khách. Trên chấm 11m, chính Samson dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng sớm của Hà Nội T&T khiến trận đấu càng trở nên kịch tính. Rất nhiều những tình huống va chạm của cầu thủ 2 bên, nhưng trọng tài vẫn chưa rút ra thẻ vàng nào. Phút 25, SL Nghệ An có tình huống nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm vọt xà ngang của Hồng Việt. Chỉ ít phút sau, Công Vinh có bóng trong vòng cấm nhưng tiền đạo này lại ở thế việt vị.

Những phút cuối hiệp 1, SL Nghệ An đã chơi rất nỗ lực, nhưng đội chủ nhà tỏ ra bế tắc trong các phương án tấn công. Đặc biệt cầu thủ được kỳ vọng nhất là Công Vinh đã chơi rất mờ nhạt, không có một cơ hội nguy hiểm thực sự nào.

SL Nghệ An tiếp tục chơi bế tắc trong những phút đầu hiệp 2. Trong khi đó, Hà Nội T&T chủ động chơi phòng ngự phản công, sẵn sàng phạm lỗi từ khu vực giữa sân để ngăn cản những tình huống tấn công của đội chủ nhà.

Để tăng cường sức mạnh tuyến giữa, HLV Hữu Thắng đã quyết định rút Hồng Việt, thay bằng Thế Cường. Dù vậy, lối chơi của SL N ghệ An vẫn không cải thiện nhiều, thậm chí đội chủ nhà còn suýt nhận bàn thua ở phút 65, với pha đột phá vòng cầm của Samson bên phía Hà Nội T&T.

Không tìm được vào khung thành đội khách, các học trò của HLV Hữu Thắng sử dụng nhiều những đường treo bóng vào khu vực vòng cấm, nhưng không hiệu quả. HLV Hữu Thắng có sự thay đổi người cuối cùng, khi tung tiền vệ trẻ Phi Sơn vào sân. Một trận đấu quá bế tắc với đội bóng xứ Nghệ.

Tưởng như phải nhận một thất bại ngay trên sân nhà, nhưng khi trận đấu chỉ còn 3 phút là kết thúc, Công Vinh đã kịp toả sáng, mang về trận hoà cho SL Nghệ An. Xuất phát từ pha chuyền bóng dài của Thế Nhật, Công Vinh trong tư thế không ai kèm, đánh đầu cận thành, ấn định tỷ số 1-1.

Như vậy, với trận hoà này, SL Nghệ An tiếp tục giữ mạch bất bại trong những lần đối đầu với Hà Nội T&T. Trong khi đó, đội khách có thể sẽ rất tiếc nuối bởi họ có thể sẽ bị B.Bình Dương chiếm ngôi đầu trong trận đấu ngày mai.

Đội hình xuất phát
SL Nghệ An: Nguyên Mạnh, Thế Nhật, Hoàng Thịnh, Ngọc Hải, Ngọc Đức, Sỹ Sâm, Moreira, Quang Tình, Hồng Việt, Công Vinh, Voinea.
Hà Nội T&T: Văn Công, Quốc Long, Văn Biển, Cyrus, Văn Hiếu, Sỹ Cường, Hector, Ngọc Duy, Văn Quyết, Samson, Gonzalo.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X