Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh có lời nhắn nhủ khi đàn em Công Phượng xuất ngoại

Thứ Năm 14/02/2019 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công Phượng đã nhận được những lời chia sẻ từ người đàn anh đồng hương Lê Công Vinh sau khi anh gia nhập Incheon Utd.

Công Vinh có lời nhắn nhủ khi đàn em Công Phượng xuất ngoại

Sáng 14/2, tiền đạo Công Phượng đã có buổi lễ ra mắt đội bóng mới Incheon Utd. Đây là niềm vinh dự và cũng là thách thức với tiền đạo xứ Nghệ khi anh buộc phải chiếm được chỗ đứng ở đội bóng mới.

Công Vinh có lời nhắn nhủ khi đàn em Công Phượng xuất ngoại hình ảnh
Công Vinh tin tưởng Công Phượng sẽ thành công ở K-League

Nói về thương vụ xuất ngoại của Công Phượng, chân sút thành công nhất của bóng đá Việt Nam, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã chia sẻ trên báo Trí thức trẻ: "Về cơ hội thi đấu, tôi không biết phía HAGL sẽ đàm phán như thế nào với CLB ở Hàn Quốc nhưng tôi tin lần này Công Phượng ra nước ngoài sẽ có khác biệt. Phượng đã đá tốt ở Asian Cup và màn trình diễn đó có thể khiến các đội ở Hàn Quốc muốn sở hữu.

Cơ hội đã có còn việc Phượng tận dụng thế nào nữa thôi. Công Phượng phải chấp nhận được sắp xếp ở bất kể vị trí nào HLV yêu cầu. Cậu ấy không còn là sự lựa chọn hàng đầu nữa và phải cạnh tranh gay gắt hơn. Được đá 50% số trận sẽ là thành công của Phượng, chưa nói đến ghi được bao nhiêu bàn, kiến tạo ra sao".

Bên cạnh đó, Công Vinh cũng khuyên nhủ các cầu thủ Việt cần trau dồi kiến thức cùng vốn ngoại ngữ trước khi sẵn sàng xuất ngoại.

"Như tôi từng nói trước đây, các cầu thủ Việt Nam cần trau dồi ngoại ngữ nhiều hơn. Ở Hàn Quốc chắc cầu thủ cũng không dùng tiếng Anh nhiều, đó cũng là khó khăn. Thế nhưng, các đội bóng ở Đông Á tôi nghĩ vẫn có không khí ấm áp hơn, giống với ở Việt Nam. Đó cũng là lợi thế", Công Vinh nói.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X