Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh đứng trước cơ hội đi vào lịch sử Asian Cup

Thứ Hai 31/08/2020 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu chân sút người Nghệ An Lê Công Vinh đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử Asian Cup nếu giành giải bàn thắng đẹp nhất lịch sử của giải đấu này.

Lê Công Vinh có cơ hội đi vào lịch sử Asian Cup hình ảnh
Lê Công Vinh có cơ hội đi vào lịch sử Asian Cup

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã tổ chức cuộc bình chọn Bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Asian Cup. Trong số này, Việt Nam cũng có một đại diện tham dự. Đó là tiền đạo Lê Công Vinh với pha lập công ghi được vào lưới của UAE tại VCK Asian Cup 2007.

Bàn thắng của CV9 đến từ đường chuyền dài của Minh Phương. Cầu thủ xứ Nghệ có pha di chuyển thông minh phá bẫy việt vị, rồi dứt điểm 1 chạm qua đầu thủ môn đối phương, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 đáng nhớ cho Việt Nam trước UAE.

Đây cũng là pha lập công để lại nhiều cảm xúc đáng nhớ cho NHM Việt Nam suốt những năm qua bởi bàn thắng của Công Vinh đã giúp Việt Nam giành 3 điểm quý giá, qua đó lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup để vào tới vòng tứ kết giải đấu.

Ở cuộc bình chọn này, AFC đã chọn ra 32 bàn thắng đẹp nhất của các kỳ Asian Cup và chia thành các cặp đấu loại trực tiếp để NHM bầu chọn online. Công Vinh trước đó đã đánh bại đối thủ Jaka Ihbeisheh (Palestine) ở vòng đầu tiên.

Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là cầu thủ Stephan Schrock của đội tuyển Philippines. Cầu thủ gốc Đức từng ghi bàn thắng để đời với cú sút phạt thành bàn từ cự li 40m vào lưới đội tuyển Kyrgyzstan tại Asian Cup 2019. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X