Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh chia sẻ về trình độ thực sự của bóng đá Việt Nam

Thứ Ba 04/02/2020 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những thành công liên tiếp của các cấp ĐTQG trong năm qua, cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam vẫn cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách so với đẳng cấp châu lục.

Cụ thể, chia sẻ với Bongdaplus, cựu tiền đạo Lê Công Vinh khẳng định: “ĐT U23 và ĐTQG đã có những thành công nổi bật trong hai năm trở lại đây giúp bóng đá Việt Nam ngày càng được quan tâm hơn.

Tuy nhiên, chúng ta luôn phải nỗ lực để thúc đẩy bóng đá nước nhà tiến hơn nữa, vì thực tế, nền bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách nhất định nếu so với những nền bóng đá hàng đầu châu Á chứ chưa nói đến thế giới

.”

Công Vinh chia sẻ về đẳng cấp của bóng đá Việt Nam hình ảnh
Công Vinh tập trung phát triển bóng đá cộng đồng sau khi giải nghệ

Sau quãng thời gian công tác tại CLB TP.HCM trong vai trò chủ tịch CLB, Công Vinh hiện đã tham gia nhiều hơn vào các công tác phát triển bóng đá cộng đồng và học đường nhằm thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng.

Chia sẻ về bóng đá trẻ, anh nói: “Cho trẻ em tiếp xúc với bóng đá sớm, ngoài việc giúp các em sớm có niềm đam mê với trái bóng, đấy cũng là cách giúp những nhà chuyên môn sớm nhìn ra tố chất để có thể hướng các em đi theo bóng đá đỉnh cao. Vì thế, tôi rất có hứng thú với việc đào tạo bóng đá cho các em”.

Tiền đạo Lê Công Vinh được xem là huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Hiện anh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở các cấp độ ĐTQG. Chàng tiền đạo sinh năm 1985 đã có tổng cộng 51 bàn thắng sau 85 lần khoác màu áo đỏ.

Trong năm 2020, bóng đá Việt Nam sẽ hướng đến 2 mục tiêu quan trọng tiếp theo là Vòng loại World Cup 2022 và mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch AFF Cup 2020 vào cuối năm. Nếu giành quyền vào vòng loại cuối cùng, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội để cọ sát và tích lũy kinh nghiệm trước các đội bóng hàng đầu khu vực như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc,.... Đây sẽ là cơ hội lớn để bóng đá Việt Nam học hỏi kinh nghiệm nhằm bắt kịp với bóng đá Châu Á. 


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X