Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh bất ngờ được AFC vinh danh là huyền thoại Đông Nam Á

Thứ Ba 24/03/2020 00:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thủ quân ĐT Việt Nam, Lê Công Vinh vừa được AFC vinh danh như một trong 5 huyền thoại của bóng đá khu vực.

Trong bài viết mới đây trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã bất ngờ được xướng tên trong danh sách các nhóm huyền thoại của bóng đá khu vực bên cạnh Kiatisuk (Thái Lan), Bambang (Indonesia), Soh Chin Aun (Malaysia) và thủ thành Neil Etheridge (Philippines).

Công Vinh bất ngờ được AFC vinh danh  hình ảnh
Hình ảnh Công Vinh được xướng tên trong nhóm huyền thoại Đông Nam Á

Có thể nói việc Công Vinh được AFC vinh danh là điều hoàn toàn xứng đáng sau những gì mà danh thủ này đã làm được cho bóng đá Việt Nam. Mốc son đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của Công Vinh có thể nói chính là pha đội bóng ghi bàn thắng quyết định giúp ĐT Việt Nam vượt qua Thái Lan để lần đầu tiên vô địch AFF Cup 2008.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Công Vinh đã có 51 bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Anh chính là cầu thủ đang giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong màu áo ĐTQG. Là mẫu tiền đạo khôn ngoan, di chuyển linh hoạt và dứt điểm cực tốt, chân sút xứ Nghệ luôn được xem là cái tên đáng gờm nhất bên phía ĐT Việt Nam.

Tại cấp độ CLB, Công Vinh cũng gặt hái được không ít vinh quang khi chơi bóng cho Becamex Bình Dương. Bên cạnh đó, Công Vinh cũng là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam thi đấu ở Nhật Bản và châu Âu. Anh cũng để lại dấu ấn đậm nét tại CLB Consadole Sapporo.

Thời còn thi đấu, Công Vinh là cầu thủ xuất sắc trong thế hệ của mình. Điều này giúp anh giành được 3 danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006, 2007.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X