Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Công thủ đều có vấn đề: Thái Lan không vượt trội các đội bóng Đông Nam Á

Thứ Ba 10/09/2019 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những gì đã thể hiện trước Việt Nam cho thấy ĐT Thái Lan vẫn còn rất nhiều điều cần cải thiện để trở lại vị thế số 1 khu vực.

 

Bóng đá Thái Lan đã đi xuống rất nhiều sau khi HLV Kiatisak không còn dẫn dắt Voi chiến. Dưới thời HLV Rakevac và sau đó là ông Sirisak Yodyathai, người Thái thể hiện một lối đá rất rời rạc và không còn gặt hái được những thành công ở đấu trường khu vực lẫn châu lục.

Thất bại toàn diện ở King’s Cup 2019 là cú hích khiến LĐBĐ Thái Lan quyết tâm ký hợp đồng với cựu thuyền trưởng ĐT Nhật Bản, HLV Akira Nishino dù biết mức lương để trả cho vị HLV này không hề rẻ.

Song ‘tiền nào thì của ấy’, đội tuyển Thái Lan dưới thời tân HLV Nishino đang có những dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ. Bằng chứng là dù chưa thể vận hành trơn tru lối đá tấn công kỹ thuật, nhỏ nhuyễn của mình nhưng Voi chiến đã phần nào lấy lại vị thế cửa trên khi chạm trán Việt Nam. 

Công thủ đều có vấn đề ĐT Thái Lan không vượt trội ở khu vực hình ảnh
ĐT Thái Lan đang có những dấu hiệu hồi sinh dưới thời tân HLV Nishino

Tuy nhiên, có thể khẳng định Thái Lan lúc này không tỏ ra vượt trội so với các đội bóng Đông Nam Á là mấy. Và nếu không cẩn thận, họ hoàn toàn có thể phải nhận những bất ngờ ở những trận đấu tại Vòng loại World Cup sắp tới. 
 

Công cùn

Trước màn đọ sức với Thái Lan, HLV McMenemy của tuyển Indonesia không hề đánh giá quá cao đối thủ: “Thái Lan đang trong giai đoạn chuyển tiếp dưới thời HLV mới. Trận gặp Việt Nam tuần rồi cho thấy lối chơi của họ vẫn chưa có được sự mạch lạc”.

Đó cũng là những gì được HLV Robert Alberts hiện đang dẫn dắt CLB Persib Bandung tại giải vô địch quốc gia Indonesia nhận định: "Tôi thấy tuyển Thái Lan lúc này không còn mạnh như quá khứ”.

Công thủ đều có vấn đề Thái Lan không vượt trội các đội bóng Đông Nam Á hình ảnh 2
Thái Lan bất lực trong việc tiếp cận khung thành ĐT Việt Nam.

Những gì mà những nhà cầm quân người nước ngoài chia sẻ về Thái Lan không phải là không có căn cứ khi mà thực tế lúc này, ĐT Thái Lan đang khủng hoảng hàng công.

Đã 4 trận đấu quốc tế gần đây, người Thái đã không thể ghi bàn, bắt đầu từ thất bại 0-4 của người Thái trước Uruguay ở China Cup, kéo dài qua 2 trận gặp Việt Nam và Ấn Độ ở King’s Cup và tiếp tục tái diễn trong trận đấu với thầy trò Park Hang Seo hôm 5/9.

Sự đi xuống của Teerasil Dangda và một loạt tiền đạo khiến HLV Nishino chỉ có thể lựa chọn một mình tiền đạo trẻ Supachai Jaided của đội U23 cho giải đấu lần này.

Nhưng Supachai rõ ràng không phải mẫu cầu thủ có thể tin tưởng khi anh mới chỉ có 2 bàn ở Thai League mùa này, và bằng chứng là tiền đạo cũng chỉ được HLV Nishino sử dụng ở những phút cuối trận đấu với ĐT Việt Nam.

Chieu 4/9, DT Thai Lan co buoi tap chinh thuc tai SVD Thammasat.
Người Thái dường như đang thiếu đi những sát thủ đẳng cấp.

ĐT Thái Lan đang trải qua chuỗi 4 trận ‘tịt ngòi’. Điều đó cho thấy là họ đang thiếu đi những sát thủ đẳng cấp. Mọi chuyện sẽ càng khó khăn hơn cho Thái Lan khi họ phải hành quân tới ‘thánh địa’ Gelora Bung Karno của Indonesia có sức chứa lên tới trên 70 nghìn chỗ ngồi. 

Thêm vào đó, việc bị Malaysia đánh bại ngay ở ngày ra quân càng khiến đội bóng Vạn đảo có thêm quyết tâm và khao khát chiến thắng nhiều hơn. Khi ấy, cơ hội để Thái Lan ghi bàn vào lưới đối thủ chắc chắn sẽ không nhiều.
 

Thủ chẳng mạnh

Nếu như việc tăng cường sức mạnh hàng công đang là một bài toán khó với HLV Nishino thì hàng thủ cũng khiến ông không thể không đau đầu.

Sự chậm chạp của bộ đôi trung vệ Pansa Hemviboon và Manuel Bihr đã phơi bày trước đội tuyển Việt Nam có thể sẽ là tử huyệt khiến Thái Lan ôm hận trước Indonesia.

Công thủ đều có vấn đề Thái Lan không vượt trội các đội bóng Đông Nam Á hình ảnh 2
Trung vệ Pansa Hemviboon suýt chút nữa trở thành tội đồ nếu cú sút đầu trận của Văn Toàn đi trúng đích.

Ở trận đấu đó, không khó để nhận ra hai trung vệ của Voi chiến chơi rất thiếu chắc chắn. Cả hai đều xoay xở khá chậm chạp và thường xuyên gặp khó khăn mỗi lần đối đầu với những tiền đạo có lối chơi nhanh nhẹn bên phía đoàn quân áo đỏ. Nếu Văn Toàn hay Công Phượng tận dụng tốt các cơ hội thoát xuống của mình, có lẽ người Thái đã phải ôm hận.

Và dĩ nhiên chủ nhà Indonesia sẽ không bỏ qua cơ hội khai thác hạn chế này để tìm kiếm hy vọng trước Thái Lan trong trận đấu tối nay. Trước giờ G, HLV Simon McMenemy đã chia sẻ: "Chúng tôi đang cố gắng tìm cách đối phó với Thái Lan qua việc phân tích trận đấu của họ với Việt Nam". Chắc chắn chiến lược gia người Scotland sẽ không bỏ qua điểm yếu đã được bộc lộ nơi hàng thủ đội khách.

So với Việt Nam, Indonesia là một đội bóng có lối chơi mạnh mẽ hơn hẳn cũng như sở hữu những cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ. Và biết đâu, họ có thể sẽ khiến người Thái ôm hận tối nay.

Video: Thái Lan 0-0 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

HLV Nishino: Thái Lan sẽ trở lại mạnh mẽ hơn sau trận hòa Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông Thái Lan, ông Akira Nishino cho biết đội tuyển Thái Lan sẽ trở nên mạnh mẽ hơn sau trận đấu với Việt Nam ở lượt trận đầu tiên tại...
Messi Thái lại tung chiêu khiêu khích trước trận gặp Indonesia
Trước cuộc đọ sức với đội chủ nhà Indonesia vào tối nay, tiền vệ nổi tiếng của xứ Chùa Vàng, Chanathip Songkrasin tiếp tục có những chiêu trò khiêu khích đối...
Trợ lý tuyển Thái Lan chỉ ra điều ấn tượng của ĐT Việt Nam
Nhắc lại trận hòa giữa hai đội hôm 5/9 vừa qua, trợ lý tuyển Thái Lan Totchtawan Sripan cho rằng hàng thủ tuyển Việt Nam đã chơi quá chắc chắn ở trận đấu vừa...
Báo Thái chỉ ra yếu tố khiến thầy trò Nishino không thể đánh bại ĐT Việt Nam
Tờ Siam Sports mới đây đã có bài viết chỉ ra lý do khiến đội nhà không thể đánh bại ĐT Việt Nam hôm 5/9 vừa qua.
Nhận định Indonesia vs Thái Lan 19h30 ngày 10/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Indonesia vs Thái Lan lúc 19h30 ngày 10/9 (Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X