Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng, Xuân Trường liên tục dự bị: Mặt trái của xuất ngoại

Thứ Sáu 26/04/2019 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể khẳng định được tài năng tại đội bóng mới, hai ngôi sao HAGL là Công Phượng, Xuân Trường đang dần làm bạn với băng ghế dự bị nhiều hơn được ra sân đá chính. Và điều này có thể giúp chúng ta nhìn ra những mặt trái của câu chuyện xuất ngoại.

 

Sau những thành công của ĐT Việt Nam tại AFF Cup rồi tới Asian Cup, bóng đá nước nhà liên tục nhận được những tin mừng khi có nhiều cầu thủ xuất ngoại thi đấu. 

Lần lượt Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm gia nhập các đội bóng tại Hàn Quốc và Thái Lan. Đây thực sự là một tín hiệu lạc quan cho thấy các cầu thủ Việt đã bước đầu có chỗ đứng trong mắt bạn bè quốc tế. 

Công Phượng, Xuân Trường liên tục dự bị Mặt trái của xuất ngoại hình ảnh
Xuân Trường đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính ở Buriram

Ra nước ngoài thi đấu, đây cũng là cơ hội tốt để các cầu thủ Việt học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Ngoài ra, họ cũng sẽ nhận được một mức đãi ngộ tốt, kèm theo đó là sự nổi tiếng khi được nhiều người chú ý. 

Song làm gì có chặng đường nào trải bước trên hoa hồng. Bên cạnh những mặt tích cực thì cũng có không ít mặt trái mà các cầu thủ sẽ phải vượt qua khi xuất ngoại chơi bóng.

Chuyển đến một bến đỗ mới, hoàn toàn xa lạ và có sự khác biệt lớn về văn hóa, ngôn ngữ, đó cũng là lúc mà các cầu thủ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn bình thường để có thể nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng. 

Nhưng sau những vòng đấu đã qua, có thể thấy cả 3 cầu thủ Việt Nam đều chưa thể có được thành công ở các bến đỗ mới của mình. Đến thời điểm này, dù Đặng Văn Lâm đang là thủ môn số 1 của Muangthong song tài năng của anh vẫn chưa thể giúp nhà vô địch Thai League 2016 thoát khỏi khủng hoảng sau một loạt trận thua thảm hại ở Thai League.

Trong khi đó, không được 'may mắn' như Văn Lâm, cả Công Phượng lẫn Xuân Trường đều đang phải vật lộn trong việc tìm kiếm cơ hội ra sân ở những đội bóng mới của mình. Nếu như tại HAGL, cả hai luôn mặc định có suất đá chính trừ trường hợp dính chấn thương thì tại các bến đỗ mới, đó là điều không bao giờ xảy ra. 

Cong Phuong Incheon
Hạn chế thể lực khiến Công Phượng chưa thể thi đấu bùng nổ ở Incheon United

Công Phượng dù đã bước đầu gây dựng được tầm ảnh hưởng với không ít lần được ra sân thi đấu, nhưng sau những màn trình diễn gây thất vọng trong thời gian qua, anh đã vắng mặt ở trận đấu mới nhất của CLB Incheon gặp Seoul FC ở K-League 2019. 

So với Công Phượng, tình cảnh của Xuân Trường ở Buriram United thậm chí còn tệ hơn. Hạn chế về thể lực, khả năng tranh chấp cùng việc không được thi đấu ở vị trí thi đấu sở trường chính là những lý do khiến 'Híp' mới chỉ có đúng 4 lần ra sân ở mùa giải này với chưa nổi 200 phút thi đấu.

Có thể nói điểm yếu khiến Công Phượng và Xuân Trường chưa thể tỏa sáng ở bến đỗ mới chính là vấn đề thể lực. Dù cả hai đều là những cầu thủ được đào tạo rất kỹ về kỹ thuật, nhưng hạn chế lớn nhất của họ lại nằm ở thể lực, yếu tố mang tính sống còn trong bóng đá.

Trong thời gian qua, cả HLV của Buriram lẫn Incheon đều đã bóng gió nhắc nhở Xuân Trường, Công Phượng thiếu thể lực và động viên cả hai cần nỗ lực hơn nữa để hòa cùng với toàn đội. Nhưng dường như sự thay đổi vẫn chưa được hai đứa con tinh thần của bầu Đức tạo ra.

Đây thực sự là điều đáng lo ngại bởi một khi không được ra sân thường xuyên mỗi cuối tuần, sẽ rất khó để họ có phong độ tốt nhất khi trở lại đội tuyển. Cuối tháng 5 tới, ĐT Việt Nam sẽ trở lại tập trung chuẩn bị cho King’s Cup 2019. Và nếu không có những sự cải thiện, sẽ không dễ để Công Phượng và đặc biệt là Xuân Trường được thầy Park Hang Seo trọng dụng.

Người cũ Buriram tin tưởng Xuân Trường đủ đẳng cấp chơi bóng đỉnh cao
Trong một chia sẻ mới đây, cựu trợ lý HLV Buriram, Willander Fonseca đã đánh giá cao khả năng của Xuân Trường dù anh đang gặp khó khăn ở Thai League.
Chuyên gia lo Xuân Trường mất suất lên tuyển nếu cứ dự bị dài hạn tại Buriram
Đó là lời chia sẻ của cựu HLV bóng đá Trần Bình Sự khi nói về trường hợp của tiền vệ Lương Xuân Trường tại Thai League.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X