Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái điền tên Công Phượng, Văn Hậu vào danh sách cầu thủ xuất ngoại thất bại

Thứ Bảy 15/08/2020 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ báo Thái Lan Siam Sports mới đây đã điền tên Công Phượng, Văn Hậu vào danh sách cầu thủ xuất ngoại thất bại khi sang châu Âu chơi bóng.

Tờ Siam Sports mới đây đã có bài viết thừa nhận các cầu thủ Đông Nam Á khó gặt hái được thành công khi sang chơi bóng ở châu Âu do sự chênh lệch về trình độ thi đấu.

Tờ báo thể thao uy tín xứ chùa Vàng đã không ngần ngại liệt kê hàng loạt những tài năng của bóng đá Đông Nam Á từng thất bại khi xuất ngoại sang châu Âu. Trong số đó có Kiatisak Senamuang, Công Phượng, Teerasil Dangda hay mới đây là Đoàn Văn Hậu.

Công Phượng, Văn Hậu vào danh sách cầu thủ xuất ngoại thất bại hình ảnh
Công Phượng, Văn Hậu vào danh sách cầu thủ xuất ngoại thất bại của Siam Sports

Siam Sport viết: "Từ quá khứ đến hiện tại, đã có rất nhiều cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Đông Nam Á sang châu Âu thi đấu. Tất cả họ đều rất nỗ lực nhưng thành công là rất khiêm tốn.

Chúng ta có thể kể đến những cái tên đình đám như: Kiatisuk Senamuang, Teerathep Winothai, Teerasil Dangda, Kawin Thamsatchanan, Fandi Ahmad, Kurniawan, Bima Sakti (Indonesia), Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng hay Egy Maulana,...

Việc có được chỗ đứng tại các giải bóng đá ở châu Âu là vô cùng khó khăn. Tất cả các cầu thủ Đông Nam Á từ trước đến nay khi sang châu Âu đều nỗ lực hết mình. Song họ chưa chứng tỏ được giá trị của mình để nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ BHL.

Dẫu sao các trận đấu của đội hình không chính thức cũng tạo nhiều điều kiện để họ học hỏi và tiến bộ ở một mức độ nào đó với cầu thủ đến từ Đông Nam Á."

Những nhận định của trang Siam Sport là hoàn toàn chính xác bởi các cầu thủ bóng đá khu vực rõ ràng vẫn còn một khoảng cách quá lớn với các nền bóng đá tại châu Âu. Như trường hợp của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, dù được đánh giá cao nhưng cũng không có 'đất diễn' tại Hà Lan.

Dẫu sao thì chuyến đi này cũng giúp Văn Hậu có những tiến bộ hơn trong tư duy chơi bóng, phát triển thể hình và bản lĩnh thi đấu.

Báo Thái nói gì khi vòng loại World Cup 2022 bị hoãn?
Giới truyền thông Thái Lan không tỏ ra quá mừng sau khi AFC quyết định lùi ngày diễn ra các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Báo Thái cảnh báo ĐT Việt Nam về sức mạnh của Malaysia
Tờ Siam Sports của Thái Lan mới đây đã lên tiếng cảnh báo đội nhà lẫn thầy trò HLV Park Hang Seo bởi quyết tâm giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 của...
Báo Thái nhận xét bất ngờ về chuyến đi Hà Lan của Đoàn Văn Hậu
Tờ Siam Sports mới đây đã có bài viết đánh giá cao sự tiến bộ của Đoàn Văn Hậu trong một năm ở châu Âu.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X