Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng, Văn Hậu được khuyên kiên nhẫn hơn tại châu Âu

Thứ Hai 28/10/2019 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc hai tài năng bóng đá Việt Nam vẫn đang lận đận trong việc tìm cơ hội ra sân tại Bỉ và Hà Lan, nữ HLV CLB Dortmund đã đưa ra lời khuyên cho cả hai.

 

Trong một cuộc trò chuyện mới đây với báo giới Việt Nam, vị nữ HLV của học viện bóng đá trẻ Borussia Dortmund Julia-Vanessa Farr đã cho rằng những cầu thủ Đông Nam Á trong đó có Công Phượng và Văn Hậu hãy tiếp tục theo đuổi giấc mơ thi đấu tại châu Âu, dù khởi đầu có thể đầy chông gai.

Công Phượng, Văn Hậu được khuyên kiên nhẫn hơn tại châu Âu hình ảnh
HLV CLB Dortmund khuyên Công Phượng, Văn Hậu không nên vội nản chí khi không được thi đấu.

Nhà cầm quân này có những lời chia sẻ trên Zing.vn: "Khi một cầu thủ Việt Nam lần đầu được sang châu Âu chơi bóng, mọi thứ chắc chắn rất khó khăn. Sẽ không bao giờ có chuyện họ được ra sân ngay, vì phải làm quen với ngôn ngữ, văn hóa, môi trường, khí hậu, thức ăn và cả vấn đề giao tiếp với những đồng đội mới.

Lúc này, cầu thủ cần giữ được sự kiên nhẫn. Họ nên thực hiện từng bước kế hoạch đề ra và không nên vội nản chí. Tin tưởng vào bản thân cũng là yếu tố rất quan trọng".

Ở cuộc nói chuyện này, nữ HLV Julia cũng cho rằng các cầu thủ Việt Nam cần phải giữ được sự cầu thị, ham học hỏi và cố gắng không ngừng để có thể tìm kiếm được thành công ở trời Âu.

"Tính tổ chức và hệ thống các giải đấu tại châu Âu rất mạnh. Trình độ của những giải đấu như Đức, Hà Lan, Pháp… cao hơn rất nhiều so với Đông Nam Á. Điều này có nghĩa những cầu thủ buộc họ phải nỗ lực rất nhiều khi sang châu Âu. Họ cần giữ cho mình tư duy cầu thị và luôn phải học hỏi mọi thứ, đồng thời cố gắng tích lũy kinh nghiệm nhiều nhất có thể".

Cho tới lúc này, tiền đạo Công Phượng mới chỉ có khoảng 20 phút ra sân ở giải VĐQG Bỉ, trong khi đó Văn Hậu vẫn chưa có cơ hội thi đấu cho Heerenveen trong 11 vòng đấu đã qua ở giải Hà Lan.

Văn Hậu có nguy cơ vỡ mộng xuất ngoại như Công Phượng
Dù khá khẩm hơn người đàn anh khi liên tục có tên trong danh sách đăng ký của Heerenveen, song điều đó không đồng nghĩa với việc Đoàn Văn Hậu sẽ được ra sân ở...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X