Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng và Văn Toàn tỏa sáng, HAGL đè bẹp Phú Yên

Thứ Sáu 05/12/2014 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền đạo Văn Toàn lập hat-trick, trong khi Công Phượng và Hồng Duy mỗi người ghi một bàn giúp Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng 5-1 ở trận cuối cùng giải giao hữu được tổ chức ở phố núi.

Phú Yên là tân binh của giải hạng Nhất 2015. Mang danh đội bóng duyên hải miền Trung nhưng thực chất tập hợp toàn cầu thủ của lứa năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai (thi trượt Học viện HAGL Arsenal JMG). Các cầu thủ do HLV Đinh Hồng Vinh dìu dắt từ nhỏ và năm ngoái được cho Phú Yên mượn rồi góp sức đưa đội bóng này lên hạng Nhất.

Cong Phuong va Van Toan toa sang, HAGL de bep Phu Yen hinh anh
Văn Toàn và Công Phượng rất nguy hiểm và ăn ý khi được xếp đá cạnh cùng nhau. Ảnh Vnexpress

Cầu thủ hai đội không xa lạ gì nhau vì từng ở chung khu huấn luyện Hàm Rồng, tập chung sân và ăn chung nhà. Họ thường xuyên tập luyện cùng nhau và người chiến thắng thường thuộc về đội bóng “con đẻ” Học viện. Hồng Duy, Minh Vương, Trung Hiếu… vốn trưởng thành từ đội bóng “con nuôi” Năng khiếu này.  Là cuộc chạm trán giữa những người anh em nhưng trận giao hữu diễn ra tối 4/12 vẫn thu hút khán giả đến kín sân Pleiku.

HLV Guillaume Grachen cất Công Phượng và Văn Toàn trên băng ghế dự bị và trao cơ hội thi đấu trên hàng công cho tiền đạo thử việc Julio. Ông cũng lần đầu cho vào sân trung vệ Morec Mitja. Ra sân với cặp tiền vệ Xuân Trường - Tuấn Anh, Hoàng Anh Gia Lai là đội chơi tốt, nắm giữ hoàn toàn thế trận. Nếu thủ thành Văn Trường không xuất sắc, tỷ số đã sớm được mở cho đội bóng của Graechen. Đến phút 43, cú sút xa của Hồng Duy cuối cùng cũng đem đến bàn mở tỷ số. Nhưng ngay sau đó, hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai mắc sai lầm để Phú Yên gỡ hoà 1-1.

Trong hiệp hai, Graechen tung vào sân bộ đôi Văn Toàn, Công Phượng nhằm gây sức ép nhiều hơn lên phần sân Phú Yên. Và chính hai cầu thủ này phối hợp ăn ý, đập nhả liên tục để ghi thêm bốn bàn. Trong đó, tiền đạo số 9 Văn Toàn lập hat-trick và kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn còn lại.

Kết thúc ba trận tập huấn, các cầu thủ của HLV Graechen đã có nhiều kinh nghiệm bổ ích khi lần đầu tiên khoác áo đội một. Tuần tới, đội bóng phố núi sẽ sang Thái Lan tập huấn 12 ngày trước khi trở về tham dự V-League 2015, gặp Khánh Hòa ngày 4/1 trong ngày khai mạc giải.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X