Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng và vận đen khó tả trước UAE

Thứ Ba 15/06/2021 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công Phượng trải qua những kỉ niệm đáng quên mỗi khi cùng các cấp độ ĐT Việt Nam đối đầu UAE tính tới thời điểm hiện tại trong sự nghiệp.

Công Phượng không gặp may khi đối đầu UAE

Tính tới thời điểm hiện tại của sự nghiệp, Công Phượng cùng các cấp độ ĐT Việt Nam trải qua không ít lần đối đầu các đại diện Tây Á. Đa phần trong số đó, anh tỏa sáng giúp đội nhà giành kết quả tốt. Có thể kể tới những lần tiền đạo sinh năm 1995 sút tung lưới Bahrain, Iraq hay Jordan...

Tuy nhiên, Công Phượng lại không may mắn như vậy mỗi khi đối đầu UAE. Những lần chạm trán đối thủ này mang tới cho cầu thủ xứ Nghệ những kỉ niệm đáng quên.

Tại VCK U23 châu Á 2016, Công Phượng cùng U23 Việt Nam đối đầu UAE ở lượt trận cuối trong bối cảnh đã chắc chắn bị loại. Ngay cả khi anh ghi bàn nhưng đây vẫn là trận đấu đáng quên của tiền đạo HAGL.

U23 Việt Nam thất bại 2-3 chung cuộc. Thậm chí, trong những phút cuối trận, Công Phượng dính chấn thương gãy xương vai khá nặng. Trong bối cảnh các đồng đội được về nước, tiền đạo sinh năm 1995 phải ở lại Qatar thêm 1 tuần để điều trị chấn thương. Điều đáng nói, Công Phượng một thân một mình bơ vơ nơi đất khách quê người trong đúng dịp sinh nhật lần thứ 21. 

Công Phượng
Công Phượng từng dính chấn thương gãy xương vai khá nặng khi đối đầu U23 UAE ở VCK U23 châu Á 2016.

 



Chấn thương tại VCK U23 Châu Á 2016 ảnh hưởng không nhỏ tới Công Phượng trong quá trình hòa nhập với Mito Hollyhock. Để rồi sau đó anh không thể cạnh tranh vị trí và phải nói lời chia tay đội bóng Nhật Bản sau khi mùa giải 2016 khép lại.

 

Tới Asiad 18, Công Phượng cùng Olympic Việt Nam có dịp đối đầu UAE trong trận tranh hạng ba. Ở trận đấu này, Olympic Việt Nam thua chung cuộc sau loạt luân lưu cân não. Và Công Phượng không được ra sân phút nào dù chẳng gặp phải bất cứ chấn thương hay vấn đề gì.

Công Phượng
Công Phượng luôn khá đen mỗi khi đối đầu UAE.

Phải một thời gian sau, mọi chuyện mới được sáng tỏ và không ít người bị sốc. HLV Park Hang Seo không cho Công Phượng thi đấu vì tưởng anh dính chấn thương. Trong buổi tập trước trận, tiền đạo HAGL chỉ sử dụng chân trái khi chuyền và sút bóng chứ không dùng chân phải. Nhưng thực ra, chân sút sinh năm 1995 không gặp vấn đề gì mà chỉ muốn luyện thêm khả năng xử lý bóng bằng chân không thuận.

Mới đây nhất, Công Phượng có thêm một trận đấu đáng quên trước ĐT UAE tại lượt đi vòng loại World Cup 2022. Dù ĐT Việt Nam thắng 1-0 chung cuộc nhưng khó có thể nói tiền đạo số 10 chơi tốt.

Công Phượng rất nỗ lực sau khi được tung vào sân trong hiệp 2 nhưng như vậy là chưa đủ. Anh nhận được không ít đường chuyền thuận lợi từ đồng đội trong những tình huống chuyển trạng thái của ĐT Việt Nam.

Công Phượng
Ở trận lượt đi Vòng loại World Cup 2022 với UAE, Công Phượng chơi rất nhiệt tình nhưng không mang tới hiệu quả.

 



Tuy vậy, chân sút sinh năm 1995 đều không thể tận dụng thành công để đem về những cơ hội nguy hiểm cho đội nhà. Những pha xử lý của anh rườm rà và chẳng khó để đối phương bắt bài. Thậm chí, Công Phượng khi ấy còn bị cư dân mạng ra sức troll sau những tình huống đi bóng đâm đầu vào hàng thủ đông người của UAE.

 

Sau tất cả, Công Phượng đang đứng trước cơ hội xóa đi cái dớp đen đủi mỗi khi đối đầu UAE. Đêm nay, chỉ một kết quả hòa trước đại diện Tây Á sẽ giúp anh cùng ĐT Việt Nam chính thức lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs UAE diễn ra vào 23h45 ngày 15/6 theo giờ Việt Nam.

ĐT Việt Nam đấu UAE: Trong nỗi nhớ Hùng Dũng, Tuấn AnhĐT Việt Nam đấu UAE: Trong nỗi nhớ Hùng Dũng, Tuấn Anh
So với trận đấu lượt đi, ĐT Việt Nam đang có nguy cơ mất luôn hai tiền vệ thi đấu tốt nhất ở khu vực trung tuyến. Và đó sẽ là một bất lợi lớn của đoàn quân áo...
Tương quan Việt Nam vs UAE: Thầy trò HLV Park Hang Seo có quyền mơTương quan Việt Nam vs UAE: Thầy trò HLV Park Hang Seo có quyền mơ
Trước màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs UAE vào lúc 23h45 đêm nay, hãy cùng Bongda24h nhìn lại các thông số liên quan giữa hai đội.
Nhận định Việt Nam vs UAE (23h45 ngày 15/6): Thách thức cực đạiNhận định Việt Nam vs UAE (23h45 ngày 15/6): Thách thức cực đại
Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đặt mục tiêu có điểm ở trận đấu giữa Việt Nam vs UAE vào đêm nay. Song liệu họ có thể đứng vững trước sức mạnh của đội chủ nhà?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X