Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng và màn ra mắt 1 phút: Đâu phải Incheon muốn thế

Thứ Bảy 09/03/2019 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là tiền đạo Công Phượng đã chính thức có màn chào sân K-League với thời gian thi đấu chỉ là ... 1 phút. Và đâu là nguyên nhân dẫn tới kịch bản không tưởng này?

 

Công Phượng ra mắt ngắn ngủi

Tiền đạo Công Phượng chuyển sang khoác áo CLB Incheon United ở mùa bóng 2019 theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ HAGL. Song khác với người đồng đội Lương Xuân Trường, chân sút xứ Nghệ lại được đánh giá rất cao về khả năng thành công tại xứ sở Kim Chi. 

Ngay cả vị thuyền trưởng của đội bóng K-League là HLV Jørn Andersen cũng thừa nhận ông đánh giá cao tài năng của số 10 HAGL sau khi chứng kiến màn thi đấu đầy ấn tượng của anh trong màu áo ĐT Việt Nam ở AFF Cup và Asian Cup. Đó cũng là lý do khiến vị này đã đề nghị BLĐ Incheon chiêu mộ anh.

Công Phượng và màn ra mắt 1 phút Đâu phải Incheon muốn thế hình ảnh 2
Như vậy là Công Phượng đã chính thức ra mắt Incheon Utd dù chỉ là 1 phút

Chuyển sang Hàn Quốc thi đấu trong sự tự tin lớn và được HLV Incheon đánh giá cao, tưởng như mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ với Công Phượng, nhất là trong bối cảnh anh đã thi đấu không tệ trong những trận đấu tập tiền mùa giải của Incheon. Nhưng không, điều đó đã không xảy ra.

Thực tế lúc này, chân sút sinh năm 1995 đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh một suất đá chính với các đồng đội mới tại đội bóng được mệnh danh là 'Inter Milan Hàn Quốc'. 

Ở trận đấu mở màn K-League của Incheon gặp đối thủ Jeju, Công Phượng đã không được thi đấu dù trước đó, anh đã được kỳ vọng sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Phải tới lượt đấu thứ hai vừa mới diễn ra, Phượng đã được tung vào sân. Tuy nhiên nhìn cái cách anh vào sân, có lẽ chẳng NHM bóng đá Việt Nam nào có thể cảm thấy vui.

Ra sân ở phút bù giờ thứ 6 trong 7 phút bù giờ của hiệp đấu thứ 2, có thể nói việc Công Phượng được vào sân có cũng như không. Và chắc hẳn là BHL Incheon cũng có lý do của mình khi ra quyết định như vậy.
 

Lý do nào khiến HLV Incheon không sử dụng Phượng sớm hơn?

Chuyện tiền đạo Công Phượng chỉ thi đấu đúng 1 phút tại K-League thực sự là nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ, những người đang mòn mỏi chờ đợi anh ra sân và tỏa sáng.

Trên nhiều diễn đàn bóng đá hay các trang mạng xã hội, nhiều CĐV còn cho rằng người Hàn Quốc đang xỉ nhục bóng đá Việt Nam khi 'đối đãi' với chân sút ghi bàn hàng đầu của ĐT Việt Nam như vậy.

Tuy nhiên nếu nhìn kỹ, có những lý do mà HLV Incheon đã đúng khi không tung Phượng vào sân sớm. Đó là việc Incheon Utd không thể mạo hiểm tung thêm tiền đạo vào sân bởi ở trận này, họ được coi là đội bóng cửa dưới dù đã bất ngờ có hai bàn thắng từ rất sớm.

Công Phượng và màn ra mắt 1 phút Đâu phải Incheon muốn thế hình ảnh 2
Công Phượng được vào sân chỉ là chiến thuật câu giờ của Incheon

Đối đầu Gyeongnam, đội bóng đã xuất sắc về nhì tại giải đấu số 1 của Hàn Quốc mùa trước, rõ ràng Incheon sẽ chẳng thể thi đấu mạo hiểm nhất là khi họ đang dẫn bàn.

Trong 18 lần đối đầu suốt 10 năm qua, Incheon mới chỉ thắng được Gyeongnam đúng 2 lần, nhưng đã để thua tới 8 lần. Ba lần gặp nhau ở mùa giải trước, Incheon United toàn hòa và thua trước Gyeongnam.

Khi mà lịch sử đối đầu đang cho thấy sự áp đảo của Gyeongnam, chắc chắn HLV Andersen sẽ chẳng thể mạo hiểm sử dụng Công Phượng bởi trong tay ông vẫn có những chân sút tốt hơn tiền đạo xứ Nghệ.

Nếu như tỷ số 2-0 được giữ vững tới những phút cuối trận, rất có thể Công Phượng sẽ được vào sân sớm hơn. Tuy nhiên việc Gyeongnam gỡ lại một bàn ở phút 80 đã không cho phép Incheon làm thế, bởi việc sử dụng Phượng có thể sẽ khiến họ bị gỡ hòa. Hệ quả là Công Phượng chỉ được sử dụng trong những phút bù giờ như một biện pháp để câu giờ hợp lệ.

Nói cho cùng, nếu như Incheon đang thua, họ có thể sẽ cần tới khả năng bùng nổ của Công Phượng từ băng ghế dự bị, nhưng khi kết quả đang có lợi cho thầy trò HLV Andersen, việc để chân sút xứ Nghệ vào sân có thể sẽ mang tới nhiều rủi ro hơn cho họ.

Xem lại màn ra mắt của Công Phượng tại CLB Incheon Utd:

Công Phượng thừa nhận hạnh phúc khi được ra sân cho Incheon
Chân sút xứ Nghệ đã có những chia sẻ của mình sau khi chính thức được ra mắt CLB Incheon Utd.
HLV Incheon nói gì về quyết định để Công Phượng ra sân ở phút bù giờ?
Chia sẻ sau trận thắng Gyeongnam FC, HLV Incheon Utd đã lý giải về quyết định sử dụng tiền đạo Công Phượng.
Lộ kế hoạch đưa Công Phượng, Quang Hải sang trời Âu thi đấu
Theo thông tin mới nhất, hiện tại đã có một doanh nhân đang lên kế hoạch đưa những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam sang châu Âu chơi bóng.
Báo Hàn: “Công Phượng đủ khả năng để cạnh tranh ở Incheon United”
Đó là nhận định của cây viết Kim Dong-huyn của hãng thông tấn Newsis (Hàn Quốc) khi nói về ngôi sao Việt Nam.
LĐBĐ Hàn Quốc làm điều chưa từng có trong lịch sử vì Công Phượng
Để đáp lại sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) vừa quyết định sẽ phát sóng trực tiếp miễn phí (không chặn IP) các trận đấu của...
Tiền đạo Công Phượng lập hat-trick trong trận đấu tập của CLB Incheon
Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đang miệt mài tập luyện trên đất Hàn Quốc với quyết tâm sớm được ra sân thi đấu cho Incheon United tại K.League.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X