Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng và HA.GL gây sốt: Hâm mộ hay hiếu kỳ?

Thứ Tư 21/01/2015 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp dàn sao trẻ của bầu Đức đã có tới 2/3 trận đấu thất bại ở V-League, thế nhưng cảnh sốt vé vẫn được tái hiện ở Lạch Tray sau sân Pleiku hay Tân An. HA.GL đang gây sốt bằng lối chơi đẹp mắt hay đó chỉ là sự hiếu kỳ của người hâm mộ bóng đá Việt đối với Công Phượng, Tuấn Anh và các đồng đội?

Có hâm mộ...

Phải khẳng định luôn rằng, với lối chơi đậm chất kỹ thuật của Công Phượng, Tuấn Anh hay dàn cầu thủ đến từ học viện bóng đá HA.GL.JMG.Arsenal đã chinh phục rất nhiều khán giả khó tính. Chinh phục được, bởi họ cũng đã chán ngấy với một V-League có chuyên môn cao, đẹp mắt vốn quá xa xỉ, hay đầy rẫy bạo lực từ bao năm qua.

Thành thử, những trận đấu mà có đội U19 nói chung hay dàn cầu thủ trẻ của bầu Đức nói riêng thi đấu luôn đầy ắp khán giả. Từ Thống Nhất, Mỹ Đình rồi Cần Thơ...đã là một minh chứng. Chính bởi thế, dù chỉ là một buổi tập của HA.GL thôi cũng đã kéo một lượng người hâm mộ rất lớn, thậm chí đôi khi còn nhiều hơn cả một trận đấu ở V-League hay giải hạng Nhất.

Cong Phuong va HA.GL gay sot Ham mo hay hieu ky hinh anh
 

Cứ nhìn cảnh Công Phượng, Tuấn Anh cùng các đồng đội bị quây xin chụp hình lưu niệm, chữ ký... sau các buổi tập từ sân nhà, cho tới sân khách suốt thời gian qua là đủ thấy. Đó chính là sự hâm mộ thực sự dành cho đội bóng trẻ của bầu Đức, điều mà gần như trong suốt chiều dài của V-League chưa bao giờ xảy ra kể cả thời Thể Công hay Cảng Sài Gòn - những đội được yêu mến nhất dải đất hình chữ S còn tồn tại ở sân chơi chuyên nghiệp.

Và chắc chắn rằng, cảnh dòng người ùn ùn tới sân xem đội bóng này tập dượt, hay thi đấu sẽ còn kéo dài nữa khi mà danh tiếng U19 - đã là rất lớn trong lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà.

nhưng cũng có cả...hiếu kỳ.

Hâm mộ HA.GL của bầu Đức với lối chơi đẹp mắt, kỹ thuật thì đã rõ. Nhưng rõ ràng không phải cứ đến sân xem đội bóng này là "yêu", là "cuồng" cả. Bởi chắc chắn một điều rằng, lượng cổ động viên đến các sân bóng có HA.GL thi đấu cũng là fan ruột của đội chủ nhà, hoặc cũng là bởi...hiếu kỳ mà tới.

Là như thế, bởi cứ tần suất xuất hiện liên tục trên các phương tiện truyền thông, kể cả các kênh thông tin giải trí khác ngoài thể thao của Công Phượng, Tuấn Anh...đủ để người ta phải tò mà và đến thử một lần cho biết. Và một thực tế cũng đã chứng minh, nhiều CĐV đất Cảng kéo tới sân để săn tấm vé vào xem đội nhà thi đấu là bởi thành tích mà thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ở những vòng đấu vừa qua là rất tốt.

Chính thành tích, và lối chơi máu lửa của một Hải Phòng mới đã hun lại tình yêu bóng đá ở mảnh đất này chứ không đơn thuần là đến chảo lửa Lạch Tray để cổ vũ cho đội khách. Hoặc ngay cả cuộc đối đầu tại Tân An, chính những CĐV của Long An khi đến sân bằng sự hiếu kỳ với Cộng Phượng cùng các đồng đội, thì cũng rất nhanh đã quay sang cổ vũ cho thầy trò HLV Ngô Quang Sang chứ không phải là đội khách.

Thế nên, nói người hâm mộ Hải Phòng hay Long An cổ vũ cho HA.GL có phần nào đó hơi khiến họ chạnh lòng. Nhưng nói rằng, tất cả đến sân để tò mò với cái đẹp mà đội bóng phố Núi mang lại chắc là đúng. Thôi thì, dù hiếu kỳ hay hâm mộ thực sự thì việc các trận đấu đã qua (và có thể trong tương lai) có Công Phượng cùng các đồng đội thi đấu kéo được người hâm mộ trở lại sân bóng thì cũng là đáng mừng và trân trọng.

Tất nhiên, cũng hy vọng rằng phía trước HA.GL sẽ có được những kết quả tốt hơn, chứ nếu không e rằng tình yêu đối với họ cũng chẳng bền, huống gì là...hiếu kỳ.

Các tin tức khác về HA.GL

HAGL: Gian nan liệu có nản?

HAGL "chơi dao" với 2 ngoại binh mới

Công Phượng, HAGL và những giá trị ảo

Vấn đề của HAGL: Chơi cá nhân và quá non nớt 


Theo Vietnamnet
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X