Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng và cuộc sống không màu hồng tại Incheon: HAGL có nên ra tay?

Thứ Bảy 04/05/2019 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói tiền đạo Công Phượng đang trải qua những ngày tháng buồn tẻ nhất trong sự nghiệp cầu thủ khi dần bị lãng quên tại Incheon Utd. Và liệu đã tới lúc, CLB HAGL ra tay để cứu nguy cho cầu thủ con cưng của mình?

 

Vì con đường thành công chẳng bao giờ bằng phẳng

Tiền đạo Công Phượng chuyển sang khoác áo Incheon mang theo những kỳ vọng lớn của NHM bóng đá Việt. Đó cũng là điều dễ hiểu thôi, bởi trước đó anh đã có những màn trình diễn rất ấn tượng và góp công lớn giúp ĐT Việt Nam vào tới tứ kết Asian Cup.

Công Phượng sang Hàn Quốc cũng nhanh chóng tạo nên một cơn sốt tại quốc gia Đông Bắc Á này. Ở những vòng đấu đầu tiên tại K-League 2019, luôn có một lượng rất lớn CĐV trong đó có nhiều người Việt Nam vào sân để cổ vũ Incheon cũng như xem Công Phượng thi đấu.

Công Phượng bất lực tại Incheon United HAGL có nên ra tay hình ảnh
Tiền đạo Công Phượng đang dần trở thành 'người thừa' tại Incheon Utd

Bên cạnh đó, cũng có một số lượng lớn người hâm mộ Việt Nam theo dõi qua các kênh trực tiếp của K-League, đến mức quá tải. Trước sức hút của Công Phượng, Incheon thậm chí còn đưa ra mức giá vé ưu đãi (giảm 50%) đối với CĐV Việt Nam đến sân xem trực tiếp với trong tháng 4 vừa qua.

Tuy nhiên trái ngược với sức hút cực lớn trên đất Hàn, màn trình diễn của Công Phượng lại không như mong đợi. Anh có màn chào sân K-League ở vòng đấu thứ 2, vỏn vẹn 80 giây trên sân. Dù sau đó đã liên tục được sử dụng song tiền đạo HAGL cũng không để lại quá nhiều dấu ấn ngoài vài đường chuyền suýt trở thành những pha kiến tạo nếu các đồng đội tận dụng được.

Sau khi Incheon trải qua chuỗi trận thua tệ hại dẫn tới việc thay tướng, vận của Công Phượng cũng thay đổi từ đó. Hai vòng đấu gần đây tại K-League, Phượng đã không được thi đấu. Thậm chí trong trận gặp Seongnam Utd ở vòng 9, anh còn không có tên trong danh sách dự bị của ‘Inter Milan Hàn Quốc’.

Nói về quyết định này, HLV tạm quyền của Incheon, Lim Jung Yong đã không ngại chỉ ra hạn chế của Công Phượng: “Cậu ấy bị gạt khỏi danh sách đăng ký thi đấu không có gì oan ức cả. Phượng đang không đạt được yêu cầu 100% trong tập luyện và thể lực. Cậu ấy thực sự đã không trong tư thế sẵn sàng, giữa lúc Incheon United ở tình trạng cấp bách cần sự thay đổi".

HLV Lim Joong Yong
HLV Lim Jung Yong chê Công Phượng không đủ năng lực đã thi đấu cho Incheon

Vị thuyền trưởng của Incheon thậm chí còn nhấn mạnh quyết định này tới từ sự thống nhất của các thành viên đội bóng. “Đây không chỉ đơn thuần là quyết định của mình tôi mà nó được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến của các cầu thủ trong đội. Loại Công Phượng và để Incheon United đổi khác”, HLV Lim khẳng định.

Với những gì mà HLV Incheon đã chia sẻ, có thể thấy Công Phượng đang trải qua những ngày tháng tồi tệ tại Hàn Quốc. Và để Incheon không trở thành một Mito Hollyhock thứ hai trong sự nghiệp cầu thủ của chân sút xứ Nghệ, liệu bầu Đức và BLĐ HAGL có sẵn sàng ra tay cứu nguy để đưa ‘Messi Việt’ về nước thi đấu?

Công Phượng có nên trở về HAGL?

Với nhiều fan ‘trung thành’ của đội bóng phố núi lúc này, có lẽ họ đang mong mỏi từng ngày được thấy Phượng trở về Gia Lai chơi bóng, thay vì phải tiếp tục chứng kiến anh ‘mài đũng quần’ trên băng ghế dự bị tại Incheon Utd. 

Không còn được ưu ái như tại HAGL, ở Incheon lúc này, tiền đạo Công Phượng đang dần trở thành người thừa. Cay đắng hơn, việc HLV Incheon quyết định gạch tên tiền đạo xứ Nghệ khỏi bản danh sách đăng ký thi đấu của Incheon lại được đưa ra sau khi tham khảo từ những đồng đội của anh.

Công Phượng bất lực tại Incheon United HAGL có nên ra tay hình ảnh
Công Phượng có lẽ nên về nước để tiếp tục được chơi bóng mỗi cuối tuần

Chẳng được ‘thầy yêu, bạn mến’, rõ ràng cuộc sống tại Incheon chẳng khác nào ‘địa ngục’ với Công Phượng. Và rồi chân sút mang áo số 23 sẽ phải làm gì đây để được chơi bóng, giữ phong độ nhằm luôn sẵn sàng về nước phục vụ cho đội tuyển quốc gia? Có lẽ để tránh đi vào vết xe đổ như Xuân Trường khi thi đấu ở Hàn Quốc 2 năm trước, Công Phượng nên trở lại HAGL để được thi đấu thường xuyên. 

Nếu về nước lúc này, Công Phượng cũng chẳng được ra sân do không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở lượt đi V-League 2019 giống như trường hợp của tiền vệ Trọng Hoàng. Nhưng nếu tình hình tại Incheon không có tín hiệu lạc quan hơn trong thời gian tới, nhiều khả năng HAGL sẽ đưa Công Phượng về nước để giúp anh có cơ hội được ra sân chơi bóng trong giai đoạn lượt về. 

Với một cầu thủ, đặc biệt là một tiền đạo, việc được thi đấu thường xuyên có ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ và cảm giác bóng. Do đó, có lẽ ban lãnh đạo HAGL cần sớm có giải pháp khi mà Phượng không được sử dụng tại Incheon Utd.

Về Việt Nam, điều này không chỉ giúp HAGL cải thiện sức mạnh hàng công mà nó sẽ giúp Công Phượng được ra sân nhiều hơn. Đây cũng sẽ là ‘cứu cánh’ để Phượng lấy lại phong độ, qua đó có thể được trọng dụng trên tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup cũng như góp mặt trong đội hình U22+2 của Việt Nam thi đấu ở SEA Games 30 vào cuối tháng 11 tới.

HLV Incheon United: “Công Phượng bị gạch tên không có gì oan ức”
Trả lời giới truyền thông Hàn Quốc, HLV tạm quyền Incheon Utd đã khẳng định việc Công Phượng không được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu tại K-League...
Công Phượng tàng hình tại Incheon Utd: Khi hi vọng thành ác mộng
Hai vòng đấu gần đây tại K-League, người ta đã không còn được thấy Công Phượng ra sân thi đấu cho Incheon United. Và phải chăng HAGL đã sai khi để tiền đạo xứ...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X