Thứ Hai, 21/10/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng, Tuấn Hải nổ súng, HLV Kim Sang Sik bớt lo về hàng công ĐT Việt Nam

Thứ Hai 21/10/2024 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự trở lại của Công Phượng và Tuấn Hải sẽ giúp HLV Kim Sang Sik có thêm nhiều phương án trên hàng công ĐT Việt Nam. 

Sự trở lại của Công Phượng

Thay vì dự khán trận derby thủ đô giữa Hà Nội FC vs CLB CAHN với sự xuất hiện của 12 tuyển thủ Quốc gia trên sân, HLV Kim Sang Sik đã di chuyển hơn 1500km vào thành phố Đồng Xoài để dõi theo trận đấu đầu tiên của Công Phượng trong màu áo CLB Bình Phước. Chi tiết ấy đủ để khẳng định, HLV Kim Sang Sik đang khao khát một tiền đạo, một làn gió mới trên hàng công ĐT Việt Nam đến nhường nào.

Mặc dù không còn duy trì được phong độ đỉnh cao, cảm giác bóng mượt mà cùng những tình huống qua người “ảo diệu”, nhưng Công Phượng vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của 5 đời HLV gần nhất tại ĐT Việt Nam. 

Cong Phuong Kim Sang Sik Binh Phuoc vs TP HCM
HLV Kim Sang Sik đích thân tới theo dõi trận đấu đầu tiên của Công Phượng

Tháng 2 năm nay, cựu thuyền trưởng Philippe Troussier cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho tiền đạo quê xứ Nghệ. Vào thời điểm còn khoác áo Yokohama FC, phong độ của Công Phượng là một chi tiết bí ẩn, vì phần lớn thời gian anh được ra sân thi đấu là ở đội trẻ và các trận giao hữu. 

Do đó, thuyền trưởng người Pháp buộc phải lặn lội sang Nhật để tận mắt chứng kiến trực tiếp phong độ và thể trạng của cầu thủ 29 tuổi. Sau cùng, ông Troussier đã triệu tập Công Phượng trở lại ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026. Tuy nhiên, chấn thương ở phút chót đã khiến anh lỡ kế hoạch và quay lại Nhật Bản. 

Trải qua 3 đợt tập trung và 5 trận đấu dưới thời HLV Kim Sang Sik, có thể khẳng định hàng công của “những chiến binh sao vàng” đang chơi không ổn. Vì thế, NHM đã thực sự khao khát sự hiện diện của tiền đạo nhập tịch Nguyễn Xuân Son trên hàng công. Tuy nhiên, việc cầu thủ người Brazil hiện diện tại ĐT Việt Nam còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoài chuyên môn. Vì thế, ông Kim và các cộng sự phải tận dụng nguồn tiền đạo hạn chế từ bóng đá nước nhà.

Dẫu vậy, thuyền trưởng 47 tuổi cũng phần nào được thở phào nhẹ nhõm khi Công Phượng và Tuấn Hải đều đã nổ súng trong ngày các sân chơi quốc nội trở lại, sau quãng thời gian tạm nghỉ để nhường chỗ cho FIFA Days. Công Phượng ghi bàn thắng duy nhất giúp Bình Phước có vé vào vòng 1/8 cúp Quốc gia 2024/25, trong khi Tuấn Hải thực hiện thành công quả penalty “vàng mười” giúp Hà Nội FC giữ lại 1 điểm quý giá trong trận derby thủ đô với CLB CAHN.

Công Phượng, Tuấn Hải nổ súng, HLV Kim Sang Sik bớt lo về hàng công ĐT Việt Nam 1
Tiền đạo sinh năm 1995 tỏa sáng ngay trận đầu tại Bình Phước

“Viện binh” chất lượng

Trước mắt, việc ghi được bàn thắng sẽ giúp Tuấn Hải và Công Phượng lấy lại được sự tự tin. Tình cảnh hiện tại của bộ đôi tiền đạo ĐT Việt Nam khá giống nhau. Tuấn Hải tụt dốc không phanh kể từ khi ký hợp đồng có giá trị gần 1 triệu USD với CLB Hà Nội, còn Công Phượng đã không ghi được bàn thắng nào tại các trận đấu chính thức trong hơn 1 năm qua. 

Với Tuấn Hải, cầu thủ 27 tuổi đã trở lại đội hình xuất phát của Hà Nội FC ngay sau khi vừa bình phục chấn thương. Trong 90 phút hiện diện trên sân, tiền đạo quê Hà Nam chơi xông xáo, lì lợm và thể hiện đẳng cấp qua từng tình huống anh nhận được bóng từ chân đồng đội. 

Công Phượng, Tuấn Hải nổ súng, HLV Kim Sang Sik bớt lo về hàng công ĐT Việt Nam 2
Tuấn Hải giúp Hà Nội có trận hòa trước CLB CAHN ở vòng 4 LPBank V.League 1-2024/25

Mặc dù bàn thắng qua chấm 11 mét của Tuấn Hải chưa nói lên nhiều điều, nhưng phải thừa nhận, anh đã có sự trở lại đáng kì vọng. Nếu may mắn hơn, tuyển thủ sinh năm 1998 đã có bàn thắng đẹp mắt ở phút 59 sau pha vô lê đậm chất kĩ thuật. Tuy nhiên, rất tiếc công nghệ VAR đã từ chối siêu phẩm của tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội FC. Chứng kiến pha bóng đó, HLV Kim Sang Sik phần nào có thể yên tâm khi cảm giác bóng cùng sự quyết đoán của Tuấn Hải vẫn còn nguyên vẹn. 

Về phía Công Phượng, mặc dù chỉ có 58 phút xuất hiện trên sân trong ngày ra mắt CLB Bình Phước, nhưng việc đóng góp 1 bàn thắng sẽ là chất xúc tác rất lớn để tiền đạo sinh năm 1995 giải toả được áp lực về mặt tâm lý và lấy lại được sự tự tin, trước khi bước vào chiến dịch hạng Nhất Quốc gia 2024/25. Nếu thăng hoa trong màu áo CLB Bình Phước trong thời gian tới, Công Phượng hoàn toàn có thể là nhân tố chủ chốt của HLV Kim Sang Sik trên hàng công ĐT Việt Nam. 

Công Phượng, Tuấn Hải nổ súng, HLV Kim Sang Sik bớt lo về hàng công ĐT Việt Nam 3
Công Phượng hoàn toàn có thể mơ về suất lên tuyển

Sự trở lại của Tuấn Hải và Công Phượng là vô cùng cần thiết với HLV Kim Sang Sik trong bối cảnh AFF Cup 2024 chỉ còn 2 tháng nữa là diễn ra. Thời gian qua, nhà cầm quân người Hàn đã thực sự loay hoay với các phương án trên hàng công. 

Trải qua 5 trận đấu, ông Kim đã thử nghiệm đến 7 nhân tố khác nhau ở vị trí tiền đạo nhưng hầu như chưa đem lại hiệu quả. Sau trận đấu gặp Ấn Độ, phải thừa nhận ĐT Việt Nam đang rất cần sự nhiệt tình và xông xáo của Tuấn Hải cũng như khả năng gây đột biến bằng những tình huống rê rắt của Công Phượng trong vòng cấm. Vì thế, sự trở lại của bộ đôi này sẽ giúp HLV Kim Sang Sik có thêm nhiều phương án, ý tưởng cho hàng công ĐT Việt Nam khi AFF Cup đã cận kề.

Phạm Tuấn Hải nói điều đặc biệt về đàn anh Văn QuyếtPhạm Tuấn Hải nói điều đặc biệt về đàn anh Văn Quyết
Tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã có những chia sẻ đáng chú ý sau trận hoà kịch tính giữa CLB Hà Nội và Công an Hà Nội ở vòng 4 LPBank V.League 2024/25.
HLV Kim Sang Sik chấm Công Phượng?HLV Kim Sang Sik chấm Công Phượng?
Ngay sau khi chứng kiến Công Phượng tỏa sáng trong màu áo CLB Trường Tươi Bình Phước, HLV Kim Sang Sik đã có động thái đầu tiên.
Văn Lâm tỏa sáng ở loạt luân lưu 11m, thế lực mới Ninh Bình đi tiếp ở Cúp QGVăn Lâm tỏa sáng ở loạt luân lưu 11m, thế lực mới Ninh Bình đi tiếp ở Cúp QG
Sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm đã giúp CLB Phù Đổng Ninh Bình đánh bại TP.HCM trên loạt luân lưu cân não, qua đó giành vé vào vòng 1/8 cúp Quốc gia 2024/25.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X